Xây xong nhà máy đến lúc cấm bán xe xăng là vừa kkVw xây nhà máy ở Việt Nam là được rồi đó
cùng 1 khung gầm MQB, mà tập đoàn VW cho ra:Vấn đề là chất con Tiguan này và Skoda Kodiaq hơn mấy con kia 1-2 bậc, hay còn nói là cho hít khói. Bọn này dùng chung khung gầm MQB với Audi.
Nên VW ngáo giá
Chứ bán tầm 800tr chắc các mấy hãng nhật hàn xác dép chạy hết
Skoda Kodiaq < VW Tiguan< Audi Q7< Bentley Bentayga < Lamborgini Urus.
hãng VW VN là thèn ngáo giá nhất mà: trước 2016, nó còn định giá kinh khủng hơn, toàn gấp 2 lần thực tế. Giờ đỡ rồi.Chất gì, Compact SUV ở Mẽo nó như nhau hết, thậm chí Tiguan thuộc vào hàng rẻ nhất phân khúc nhưng cũng ế nhất, chẳng lẽ bọn Mẽo lại không biết đánh giá chất xe.
View attachment 3231997
Ở VN, nó ngược lại Mỹ nhiều lắm, do tâm lý sính NhựtỞ Mỹ , bán ngang giá Tiguan còn ko vượt nổi Tucson Sportage, CX5 .... thì về VN bán gấp rưởi thì chết chắc.
VD: Cùng 1 base, cùng nơi sx lắp ráp, cùng option thì: GLS45 4Matic (100k$ -116k$, 5ty5), X7 M(95k$-115k$, 8ty1), LX600 (90k$-110k$, 10ty). Bển lexus bán ế, giá thấp, về VN thì.....
Giờ tụi kia nó cấm rồi, chi phí năng lượng cao. Làm nhà máy ở vn là quá hợp lý. Ít nhất 50 nữa mới cấm.Xây xong nhà máy đến lúc cấm bán xe xăng là vừa kk