Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vòng tua mát spark 0.8

Hạng D
16/9/11
1.660
96
48
41
Sydney
minhhp nói:
pquocanh nói:
Các bác cho em hỏi ngu tí...
Thường spark mà chạy 60 km/h thì tua máy khoảng 2000v/p , nhưng em thường xuyên đi đường QL 51, nay đường làm cũng đẹp đẹp em toàn phang 80 km/h ko à, (vì đường cho chạy 80 mà) thì tua máy nó toàn ở mức 3000 v/p hoặc hơn tí xíu...chạy máy lạnh luôn...
Các bác cho em hỏi mình duy trì tua máy cao như vậy có ảnh hưởng gì máy móc nhiều ko các bác,,,vì em đi civic cũng tốc độc đó mà tua máy nó chưa nổi 2000 v/p....
Các bác tư vấn giúp em với...em ko rành về xe lắm,,,vì mới rước em nó về
Phang đến 80km/h thì gài số 5 mà chạy thì làm sao mà nó lên trên 3000 được !
8,5 xác :D:D:D:D:D
 
Hạng B2
8/9/12
102
0
0
càng chạy nhanh thì hệ thống làm mát càng nhàn rỗi ạ, đi trong phố mới sợ sôi nước chớ. xe e mờ tịt ghẻ ứ có vòng tua mà coi
pquocanh nói:
bác ơi...em hiểu xe yếu chạy tốc độ đó thì vòng tua máy lên cao....í em mà cứ phang như vậy hoài thì nó có bị nguy hiểm gì ko,,máy máy mau xuống...hỏng hóc gì đó...chứ em sợ nhất là sôi nước ùng ục..khói bay mịt mù....:cool::cool::cool:
 
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
Vòng tua máy tương ứng với vận tốc (trong trường hợp vận hành ở cấp số cao nhất) tuỳ theo thiết kế xe có khác nhau.
Một số kinh nghiệm bản thân:
- Honda Prelude (1982): Máy 1.8 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 2000 vòng/phút.
- Honda Acorde (1992): Máy 2.0 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 2500 vòng/phút.
- Honda Civic (2008): Máy 2.0 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 1800 vòng/phút.
- Mitsubishi Pajero (1999): Máy 3.0 V6 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 3000 vòng/phút.
....
Nên bác cứ yên tâm. Xe bác thế chắc cũng bình thường. Nếu chắc ăn, bác chờ những bác cùng loại xe xác nhận là OK.
Trên bảng đồng hồ tua máy có một khu vực người ta sơn <span style=""color: #ff0000;"">màu đỏ</span> (ứng với tua máy từ 6000 v/p trở lên; thí dụ) nếu phải vận hành một thời gian dài với vận tốc vòng nầy thì mới đáng ngại.
 
Hạng B2
2/5/07
445
102
43
52
Saigon
phuni56 nói:
Vòng tua máy tương ứng với vận tốc (trong trường hợp vận hành ở cấp số cao nhất) tuỳ theo thiết kế xe có khác nhau.
Một số kinh nghiệm bản thân:
- Honda Prelude (1982):<span style=""color: #333333;""> Máy 1.8 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 2000 vòng/phút. </span>
- Honda Acorde (1992): <span style=""color: #ff0000;"">Máy 2.0 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 2500 vòng/phút. </span>
- Honda Civic (2008): Máy<span style=""color: #ff0000;""> 2.0 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 1800 vòng/phút. </span>
- Mitsubishi Pajero (1999): <span style=""color: #ff0000;"">Máy 3.0 V6 - Số 5 - 80 km/giờ - vòng tua máy 3000 vòng/phút. </span>
....
Bác lại làm em lăn tăn với mấy dòng màu đỏ ở trên... Chẳng lẽ Pajero 3.0 chạy 80km/h với vòng tua 3000rpm? Accord và Civic cùng cỡ máy nhưng khác đời nên khác vòng tua???
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
DGM nói:
Bác chủ đi số mấy vậy? Spark có vẻ lạ nhỉ. CD5 chắc vòng tour sẽ thấp hơn.
CD5 có RPM nên chắc chắn thấp hơn mà bác, bánh to hơn nữa
 
Hạng B1
9/7/12
77
4
8
chạy 80km/h mà vòng tua 3000 là quá cao, xe mình TOY corona 2,0 chạy tốc độ 70-90km vòng tua cũng chỉ 1500-2000v/p, bạn xem lại đi hay bạn chạy số 4 chưa vào số 5, hoặc xe chưa có đà mà bạn cố đạp thốc ga đó
Có thể xe spark máy nhỏ nên k có đà nên chạy vòng tua cao
chứ xe cỡ 1,8 trở trên khi có trớn rồi đầu cần nhấn ga mạnh nữa, lâu lâu đệm tý ga cứ thế là nó phóng thôi!
Xe con cóc nhỏ chạy quốc lộ tức lắm