Vòng xoay Phú Hữu tổ chức lại giao thông, phân luồng, dời trụ đèn tín hiệu, lắp đặt dải phân cách xe máy và ô tô,... nhưng các phương án này đang làm giao thông khu vực này kẹt xe trầm trọng từ 6h sáng đến khuya.
Phương án cải tạo vòng xoay Phú Hữu
Trước đó 1 vụ tai nạn làm 2 nữ sinh tử vong ở vòng xoay Phú Hữu gây xôn xao, Sau đó trong tháng 10 trung tâm quản lí hạ tầng đã tiến hành cải tạo, tổ chức lại giao thông tại vòng xoay Phú Hữu (theo Tuổi trẻ) như sau:
Dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh (cả 2 hướng vào nút giao).
Lắp đặt dải phân cách bê tông để tách riêng xe máy với các loại xe container, ô tô... trên đường Nguyễn Duy Trinh. Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 3 pha, tương tự pha đèn tại nút giao Mỹ Thủy.
Trong đó pha 1 là xe 2 bánh ở 4 hướng lưu thông, pha 2 xe ô tô trên đường Võ Chí Công lưu thông. Còn pha 3 là xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh lưu thông.
Lắp đặt thêm biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay. Đồng thời tăng cường cấm xe tải vào những tuyến đường trên.
Bình thường kẹt xe giờ cao điểm, sau cải tạo kẹt xe tất cả các giờ trong ngày
ảnh flycam do Oser Linh Trần chụp
Không biết tương lai xa thế nào, nhưng sau mấy ngày cải tạo, lắp đèn giao thông trước khi vào vòng xoay, thì khu vực quanh đây xảy ra ùn tắc kinh hoàng hơn và các xe chạy lộn xộn hơn trước đó.
Ở gần vòng xoay chờ đèn, dòng xe nối dài ngoằng ở Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh vào cảng Phú Hữu.
Xe 2 bánh gần như bị lùa leo hết lên lề và ra đến giữa vòng xoay vẫn chen lấn với 1 đống container, xe tải, ôtô con,...Hàng xe dài đến cầu Bà Cua, Phú Mỹ luôn.
Hướng từ Quận 9 đi lên kẹt trầm trọng (bình thường cũng kẹt, nhưng nó không kẹt dài ngoằng thế này). Ngoài Võ Chí Công còn kẹt xe kinh hoàng hoàng hơn
Kẹt xe nên xe ô tô đi hết các làn, còn vỉ hè thì dành cho xe máy
Khúc này giờ thường cũng kẹt, 2 lane ngoài container và tải kẹt cứng, xe nhỏ không muốn cũng vào làn trong chạy (chỉ cấm tải chạy, làn này 1 số chỗ khá hẹp). Ra đến vòng xoay nhiều anh xe to, thấy phía trước đang kẹt, chắn chắn xe mình không qua kịp đèn nhưng cũng ráng chen lên, rồi chắn ngang chình ình giữa đường, cản nguyên luồng xe từ hướng khác, thế là cả cái vòng xoay rối nùi, ai cũng nhích nhích, mệt mỏi.
Bỏ đèn giao thông vào vòng xoay chưa chắc là quyết định đúng. đường nhiều ngã, đường nhỏ chỉ 1-2 làn đường. Vòng xoay giúp xe tất cả các hướng tự điều chỉnh để di chuyển nhanh hơn, đông xe cont lắm mới ùn nặng, nếu gần tết cao điểm container chở hàng thì còn không biết ùn nặng cỡ nào
Thay vì lâu lâu mới kẹt nặng thì bây giờ sẽ ùn tắc 7/7 ngày trong tuần, kẹt tất cả múi giờ trong ngày.