Hạng B2
15/5/19
228
681
94
36
Vòng xoay Phú Hữu tổ chức lại giao thông, phân luồng, dời trụ đèn tín hiệu, lắp đặt dải phân cách xe máy và ô tô,... nhưng các phương án này đang làm giao thông khu vực này kẹt xe trầm trọng từ 6h sáng đến khuya.

2e9a6d98-997e-4886-88f2-afe6b7fdd8e8.png

Phương án cải tạo vòng xoay Phú Hữu​

Trước đó 1 vụ tai nạn làm 2 nữ sinh tử vong ở vòng xoay Phú Hữu gây xôn xao, Sau đó trong tháng 10 trung tâm quản lí hạ tầng đã tiến hành cải tạo, tổ chức lại giao thông tại vòng xoay Phú Hữu (theo Tuổi trẻ) như sau:

Dời trụ đèn tín hiệu giao thông vào phía nút giao, tách pha riêng cho xe máy và các loại xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh (cả 2 hướng vào nút giao).

Lắp đặt dải phân cách bê tông để tách riêng xe máy với các loại xe container, ô tô... trên đường Nguyễn Duy Trinh. Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông hoạt động theo chế độ 3 pha, tương tự pha đèn tại nút giao Mỹ Thủy.

Screenshot 2024-11-05 at 13.10.53.png


Trong đó pha 1 là xe 2 bánh ở 4 hướng lưu thông, pha 2 xe ô tô trên đường Võ Chí Công lưu thông. Còn pha 3 là xe ô tô trên đường Nguyễn Duy Trinh lưu thông.

Lắp đặt thêm biển cảnh báo tại khu vực nút giao và kẻ vạch sơn giảm tốc độ trên các tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh hướng vào vòng xoay. Đồng thời tăng cường cấm xe tải vào những tuyến đường trên.

Bình thường kẹt xe giờ cao điểm, sau cải tạo kẹt xe tất cả các giờ trong ngày


465782696_9262121493818407_7987191877920140643_n.jpg

ảnh flycam do Oser Linh Trần chụp

Không biết tương lai xa thế nào, nhưng sau mấy ngày cải tạo, lắp đèn giao thông trước khi vào vòng xoay, thì khu vực quanh đây xảy ra ùn tắc kinh hoàng hơn và các xe chạy lộn xộn hơn trước đó.

Ở gần vòng xoay chờ đèn, dòng xe nối dài ngoằng ở Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh vào cảng Phú Hữu.

Xe 2 bánh gần như bị lùa leo hết lên lề và ra đến giữa vòng xoay vẫn chen lấn với 1 đống container, xe tải, ôtô con,...Hàng xe dài đến cầu Bà Cua, Phú Mỹ luôn.

Hướng từ Quận 9 đi lên kẹt trầm trọng (bình thường cũng kẹt, nhưng nó không kẹt dài ngoằng thế này). Ngoài Võ Chí Công còn kẹt xe kinh hoàng hoàng hơn

Kẹt xe nên xe ô tô đi hết các làn, còn vỉ hè thì dành cho xe máy​

Khúc này giờ thường cũng kẹt, 2 lane ngoài container và tải kẹt cứng, xe nhỏ không muốn cũng vào làn trong chạy (chỉ cấm tải chạy, làn này 1 số chỗ khá hẹp). Ra đến vòng xoay nhiều anh xe to, thấy phía trước đang kẹt, chắn chắn xe mình không qua kịp đèn nhưng cũng ráng chen lên, rồi chắn ngang chình ình giữa đường, cản nguyên luồng xe từ hướng khác, thế là cả cái vòng xoay rối nùi, ai cũng nhích nhích, mệt mỏi.

Vòng xoay Phú Hữu phân luồng chống kẹt xe lại gây kẹt xe trầm trọng hơn


Bỏ đèn giao thông vào vòng xoay chưa chắc là quyết định đúng. đường nhiều ngã, đường nhỏ chỉ 1-2 làn đường. Vòng xoay giúp xe tất cả các hướng tự điều chỉnh để di chuyển nhanh hơn, đông xe cont lắm mới ùn nặng, nếu gần tết cao điểm container chở hàng thì còn không biết ùn nặng cỡ nào

Thay vì lâu lâu mới kẹt nặng thì bây giờ sẽ ùn tắc 7/7 ngày trong tuần, kẹt tất cả múi giờ trong ngày.
 
  • Haha
Reactions: Vansukhoidau
Hạng D
16/11/20
2.977
9.447
113
38
Em ở Q2 nhưng ít ra khúc này, cho hỏi lý do sao khi điều chỉnh phân luồng thì lại kẹt xe hơn được không ? Phân luồng chưa phù hợp ? Đèn điều chỉnh chưa hợp lý ? Chứ cấm tải đường Nguyễn Duy Trinh theo giờ cũng đúng vì khúc Nguyễn Duy Trinh này khá nhỏ, 1 xe cont đi thôi là đẩy xe máy đi sát lề, lỡ trượt bánh xe máy 1 cái thôi là nằm ngay bánh xe cont liền.
 
Hạng B2
21/12/16
114
173
43
50
Q.2 nhớ lúc chưa có Vòng xoay Trần Não + Lương Định Của, đặt đèn giao thông làm kẹt xe khủng luôn, sau khi có vòng xoay bỏ đèn giao thông luôn thông thoáng. Vậy mới thấy Đèn Giao thông không phải lúc nào cũng tối ưu.
Trước nữa là Vòng Xoay Phù Đổng, lúc đó mời chuyên gia Sìngapore + Đặt đèn giao thông tất cả các đường vào vòng xoay, thế là kẹt không lối thoát. Bây giờ chỉ đặt 02 đèn chính trên Nguyễn Thị Nghĩa và CMT8 thì lại ổn đến bây giờ.
Còn chỗ Ngã 7 ĐBP + Lý TT thử ông nào cho đặt đèn giao thông ở đó để tránh kẹt xe đi rồi biết.
 
Hạng C
29/10/17
775
4.047
93
Biên Hòa
Bởi vậy nên quan chức lúc nào cũng cần nhiều chất xám hơn người dân, nhưng ở Vn thì ngược lại, chất xám của quan chức lại ở đáy xã hội