Tại sao lại làm vòng xuyến? Vì ko cần đèn. Các xe cứ phi vô rồi tự tìm cách đi ra. Nhìn nó lộn xộn vậy thôi chứ ít khi bị kẹt. Các xe phi vô vòng xuyến như đàn kiến vỡ tổ, nhưng cũng tự tìm cách thoát ra được. Giờ gắn đèn vô làm các xe phải dừng lại chờ đèn mất thời gian kẹt rất nặng. Tuần vừa rồi em đi 2 lần đều kẹt cứng ngắc.Q.2 nhớ lúc chưa có Vòng xoay Trần Não + Lương Định Của, đặt đèn giao thông làm kẹt xe khủng luôn, sau khi có vòng xoay bỏ đèn giao thông luôn thông thoáng. Vậy mới thấy Đèn Giao thông không phải lúc nào cũng tối ưu.
Trước nữa là Vòng Xoay Phù Đổng, lúc đó mời chuyên gia Sìngapore + Đặt đèn giao thông tất cả các đường vào vòng xoay, thế là kẹt không lối thoát. Bây giờ chỉ đặt 02 đèn chính trên Nguyễn Thị Nghĩa và CMT8 thì lại ổn đến bây giờ.
Còn chỗ Ngã 7 ĐBP + Lý TT thử ông nào cho đặt đèn giao thông ở đó để tránh kẹt xe đi rồi biết.
- Tags
- vòng xoay phú hữu
Kẹt xe là do lượng xe container lưu thông trên Võ Chí Công từ Cát Lái về cao tốc quá nhiều. Nếu có đèn sẽ ngăn dòng chảy này lại nên ùn tắc. Còn lắp cầu vượt thép chỗ vòng xoay này cũng ko được vì đã vướng cầu vượt từ cao tốc đổ về Cát Lái. Cơ bản chỗ này đào cái hầm chui hướng Võ Chí Công để dòng xe Container chạy xuyên suốt. Mà bây giờ xe đang lưu thông thì khó mà ngăn lại để thi công.
Bó tay văn hóa cố lên 1 tí của hầu hết cánh xe công và xe tải, có dịp đi vào Cát Lái là nếm đủ à, kẹt trong Cảng và xe Công dừng giữa ngà tư đèn chả có chú Án Vàng nào phạt cảBọn hay chen lên mà đèn sắp đỏ ko đi được nên phạt cho chừa
Anh bậy rồi nha , toàn ông này bà nọ ko đó.Bởi vậy nên quan chức lúc nào cũng cần nhiều chất xám hơn người dân, nhưng ở Vn thì ngược lại, chất xám của quan chức lại ở đáy xã hội
Em ít đi hướng này, nhưng em khẳng định là tình trạng kẹt xe ở đây do:
1. Ý thức dẫn đến gridlock: Đèn đỏ hoặc biết xe mình không thể qua giao lộ trước khi đèn chuyển đỏ mà vẫn đi! Biết giao lộ đang kẹt mà vẫn ráng đâm đầu vào khiến kẹt càng kẹt nặng hơn, cái này cần ý thức tổng thể cộng đồng, 1 vài cá nhân đơn lẻ ko thay đổi được!!!
2. Tốc độ đề pa khi đèn xanh: Quá chậm, mọi xe đều qua nhanh thì lưu lượng xe thoát qua giao lộ trong 1 nhịp đèn ít nhất tăng gấp đôi.
Tâm lý ích kỷ:
- Mấy ông dẫn đầu: Tao xanh rồi, tao thoát chắc, cần gì vội qua
- Mấy ông sau chút: Đủ giây rồi, từ từ qua thôi
- Mấy ông luật: Giao lộ phải giảm tốc, bla bla
Mỹ: Xanh => Hết ga hết số => 1 nhịp đèn xe qua được rất rất nhiều
Em: Xanh => Hết ga hết số => Toàn tưởng mình vượt đèn đỏ ko á, qua giao lộ 1 khúc xa rồi mà mấy xe khác chưa thấy chạy, nhất là đi quốc lộ
3. Thời gian đèn xanh quá ít (So với tốc độ dòng xe): Do tốc độ đề pa chậm => Chưa qua được mấy xe đã đỏ => Tâm lý phải ráng qua dù giao lộ đang kẹt khi mình đèn xanh
1. Ý thức dẫn đến gridlock: Đèn đỏ hoặc biết xe mình không thể qua giao lộ trước khi đèn chuyển đỏ mà vẫn đi! Biết giao lộ đang kẹt mà vẫn ráng đâm đầu vào khiến kẹt càng kẹt nặng hơn, cái này cần ý thức tổng thể cộng đồng, 1 vài cá nhân đơn lẻ ko thay đổi được!!!
2. Tốc độ đề pa khi đèn xanh: Quá chậm, mọi xe đều qua nhanh thì lưu lượng xe thoát qua giao lộ trong 1 nhịp đèn ít nhất tăng gấp đôi.
Tâm lý ích kỷ:
- Mấy ông dẫn đầu: Tao xanh rồi, tao thoát chắc, cần gì vội qua
- Mấy ông sau chút: Đủ giây rồi, từ từ qua thôi
- Mấy ông luật: Giao lộ phải giảm tốc, bla bla
Mỹ: Xanh => Hết ga hết số => 1 nhịp đèn xe qua được rất rất nhiều
Em: Xanh => Hết ga hết số => Toàn tưởng mình vượt đèn đỏ ko á, qua giao lộ 1 khúc xa rồi mà mấy xe khác chưa thấy chạy, nhất là đi quốc lộ
3. Thời gian đèn xanh quá ít (So với tốc độ dòng xe): Do tốc độ đề pa chậm => Chưa qua được mấy xe đã đỏ => Tâm lý phải ráng qua dù giao lộ đang kẹt khi mình đèn xanh
Vòng xoay này ko có cầu vượt thì quá khó do lưu lượng xe container, nhưng mà rõ ràng là khi có đèn thì kẹt kinh khủng. Hơn nữa tín hiệu đèn và phân luồng tại đây hiện tại chưa cảm thấy logic. Ví dụ từ Nguyễn Duy Trinh đi về quận 2 land phải & cua phải thì lên để free mắc gì làm cái đèn chặn ngay đó làm dồn cục bộ. Hiện lề khu vực đó cũng rất rộng lên đập bớt làm thêm 1 land bên phải sẽ thoát được xe cua phải vành đai 2 hoặc lên cao tốc.
Hôm T2 em cũng mới dính đoạn này khi đi từ Mai Chí Thọ về Vinhomes Q.9, đi ngang khúc này thấy kẹt ngu người luôn. Mấy cái đèn vô cùng bất hợp lý.
Từ hướng cao tốc về nút giao thì lưu lượng xe cũng bình thường, nhưng từ Võ Chí Công đi lên hoặc từ Q.9 đổ ra thì xe đông như kiến mà đèn thì có được tí, 1-2 ông công chạy qua vòng xoay là hết cmn cái đèn rồi, trong khi hướng từ Nguyễn Duy Trinh ra không phải lúc nào cũng có xe. Hướng Võ Chí Công từ cao tốc xuống nút giao có cái làn rẻ trái núp lùm không biển thông báo nữa, nhiều xe vẫn chưa kịp biết muốn chạy thẳng nhưng lớ ngớ cái nằm làn rẽ trái luôn, nhưng mà hay nhất là lượng xe rẽ trái ở đây lên thì lại bịt cmn đường đi thẳng vô cao tốc hoặc lên kho lạnh Transimex của mấy anh đi từ Võ Chí Công dưới lên, khác nào bóp *ái nhau đâu
Trước đây có vòng xuyến xe cứ đan xe vô đi thì lưu lượng xe cứ thế mà chạy, bám bám theo nhau cũng qua. Chứ giờ ngồi đợi nhau mà toàn xe lớn nữa thì mút chỉ. Lúc em về 1h chiều chạy về hướng Đồng Văn Cống thì thấy xa xa xe còn kẹt dài qua tận trạm thu phí cầu Phú Mỹ. Hết nước chấm thật sự.
Từ hướng cao tốc về nút giao thì lưu lượng xe cũng bình thường, nhưng từ Võ Chí Công đi lên hoặc từ Q.9 đổ ra thì xe đông như kiến mà đèn thì có được tí, 1-2 ông công chạy qua vòng xoay là hết cmn cái đèn rồi, trong khi hướng từ Nguyễn Duy Trinh ra không phải lúc nào cũng có xe. Hướng Võ Chí Công từ cao tốc xuống nút giao có cái làn rẻ trái núp lùm không biển thông báo nữa, nhiều xe vẫn chưa kịp biết muốn chạy thẳng nhưng lớ ngớ cái nằm làn rẽ trái luôn, nhưng mà hay nhất là lượng xe rẽ trái ở đây lên thì lại bịt cmn đường đi thẳng vô cao tốc hoặc lên kho lạnh Transimex của mấy anh đi từ Võ Chí Công dưới lên, khác nào bóp *ái nhau đâu
Trước đây có vòng xuyến xe cứ đan xe vô đi thì lưu lượng xe cứ thế mà chạy, bám bám theo nhau cũng qua. Chứ giờ ngồi đợi nhau mà toàn xe lớn nữa thì mút chỉ. Lúc em về 1h chiều chạy về hướng Đồng Văn Cống thì thấy xa xa xe còn kẹt dài qua tận trạm thu phí cầu Phú Mỹ. Hết nước chấm thật sự.
xin cho biêt tên vị giáo sư tiến sĩ nào đưa ra cái " ngu kiến " này , xe công xe tải luu lượng qa nhiều chưa có đèn thì còn lết lết ít kẹt, cái dcm gắn đèn thi 1 lượt dc vài ông qua trong khi còn cả trăm ông đứng lại thế thì tới mùa quýt mới qa dc khúc này, tội dân cư khu đó với mấy cái chung cư biệt thự cao cấp, dang ngoi xe hơi mắc ẻ chắc tự giận
Hiện nay tình trạng ùn ứ xe nơi giao nhau trên các tuyến đường vành đai, nguyễn văn linh chủ yếu do chờ đèn quá lâu gây nên ùn ứ xe, các tuyến chính, huyết mạch nên hạn chế tối đa đèn giao thông thì mới thông thoáng được. Nghịch lý ở đây nhất là vòng xuyến Mỹ Thủy, lượng xe ra vào cảng rất cao nhưng phải chờ đèn gây nên cảnh kẹt xe kéo dài trong khi tuyến cón lại trên vành đai vắng xe lai đi trên cầu vượt thông thoáng, Nguyễn Văn Linh và Phạm Hùng, từ 19h đến 22h lượng xe NVL rất cao nhưng số giây trên đèn vẫn không thay đổi nên ùn ứ, trong khi PH lại rất vắng xe. Theo tôi cần có CSGT trực 24/24 các giao lộ trên, thường xuyên điều chỉnh đèn tín hiệu cho phù hợp, điều tiết và xử lý các phương tiện không chấp hành nghiêm tín hiệu đèn. Tương lai cần xóa bỏ đèn trên tuyến đường huyết mạch.