Không phải đâu bác, có người chỉ định là phải viết như thế nào đó.Nghe người khác kể lại rồi viết nên nó vậy đấy
Em xin bổ sung thêm về luật quy định cách điều khiển xe khi gặp đoàn xe ưu tiên - đám đông hoặc đoàn xe/người => trong cuốn lý thuyết 400 câu có ghi rõ cách di chuyển như thế nào => nếu đooàn mô to đi theo điều này thì sẽ không có cớ sựAnh đừng cố thanh minh thanh nga làm gì cho người chạy PKL cán người ta nữa.
Vấn đề là người ta có làm gì để té hay quay đầu đột ngột thì a PKL bạn anh cũng sai cả vì:
- quá tốc độ, vượt sai quy định (vượt phải, vượt xe đang vượt, không có tín hiệu vượt, k đi về bên phải chiều đi của mình...), k giữ khoảng cách an toàn, ...đố anh dám nói a PKL đó k sai?
- việc đã xin vượt từ BTC có thể đỡ được cho hành vi vượt đoàn xe có tổ chức, nhưng k đỡ được các việc vượt sai quy định. BTC chỉ cho vượt, nhưng phải vượt theo đúng quy định.
- việc đường bên phải k còn chỗ để vượt, phải đi bên trái cũng có thể được chấp nhận như "tình huống cấp thiết", tuy nhiên cũng k đủ để đỡ cho nhưng hành vi vượt sai quy định khác.
- vượt theo đúng quy định ở đây theo em là các PKL phải đi 1 hàng, giữ đúng khoảng cách an toàn giữa các xe, "có thể" vượt ở bên trái chiều đi, nhưng vẫn trong tốc độ tối đa cho phép; thậm chí phải có xe dẫn đường như chính bác GPMask đã nói.
Nên đã vi phạm rồi thì đừng nên tranh cãi nhiều. Bác mà đến nhà nạn nhân nói "lỗi tại nạn nhân thiếu quan sát, tự va chạm và té nên bị cán" ra là xong đấy. Cái clip tưởng dùng để chứng minh lỗi k cho PKL mà do nạn nhân thì "lành ít dữ nhiều" vì nó cung cấp thêm nhiều chứng cứ buộc tội PKL đó.
theo em thì nguyên nhân chính lại do PKL vi phạm an toàn giao thông. Nếu PKL thực hiện đúng các quy định về vượt xe thì k có tai nạn hoặc tai nạn k nghiêm trọng.
Theo em thì theo kinh nghiệm của tài xế của em lái xe tải chạy 46/40 tông thằng xỉn ngay làn xe oto vẫn bị phạt + bồi thường gần 100 chai cho nạn nhân thì kèo này anh chủ moto bị nặng à muốn chạy chọt thoát cũng khó vì đã lên báo.
Chơi PKL cũng chấp nhận như chơi nhạc Rock, có người ghiền và cũng có người chửi! Thường thì những ai dấn thân cho những đam mê này đeeuf có cá tính mạnh, dám làm, dám chịu! Vì vậy, theo em nghĩ vụ này xảy ra va chạm giữa những người cùng đam mê cả, sau khi phân tích đúng sai sẽ có những thoả thuận đền bù hợp tình hợp lý và cuối cùng họ sẽ bảo vệ cho nhau làm sao để nhẹ nhàng nhất trước pháp luật.! Không biết là người ngoại đạo nhưng em đoán diễn biến tiếp theo của câu chuyện là như vậy có đungs không nữa?!
Bên thớt kia có mấy ý kiến về đám này:
Bên kia có thrèad đang tranh cãi nhau về vụ tai nạn pkl giữa đội phượt và đội hộ tống, nhân tiện em kể câu chuyện hôm nọ vừa gặp trên đường đi Đà Lạt, lúc đó thuộc huyện Đạ Hoai thì phải. Em gặp một tốp pkl chạy ngược chiều (dạng phượt tự do) lấn hết cả làn của em, vài chú ngồi sau giơ cả tay cả chân phía bên trái ra đạp đạp giống như kiểu ra hiệu "các chú xe hơi ngược chiều nép sát vào lề đi cho bọn anh chạy" vậy. Một số xe đi trước em vội nép vào hoặc dừng lại. Em ngứa mắt quá, cũng sôi máu, em vẫn chạy sát vạch phân cách hai làn, tăng tốc độ, mấy thằng đó vội chạy về đúng làn và rụt chân tay lại. Chạy được một đoạn em nhìn gương chiếu hậu thấy một xe chở hai thằng lúc bị em ép về làn đang đuổi theo em, em dừng luôn rút cây gậy golf đứng chờ luôn (tại em thấy có 2 thằng chứ cả đoàn tụi nó quay lại chắc em cũng chạy té...đái). Hai thằng tụi nó đến gần thấy em dạng chân cầm sẵn gậy golf thi đi chậm lại rú ga, bốc đầu mấy phát kiểu doạ em nhưng em nghĩ nó không dám phi thẳng vào em. Nhìn nhau một lúc nó quay đầu té, em cũng lên xe té khẩn trương. Vừa chạy vừa nghĩ nhiều lúc mình cũng húng chó, trẻ trâu... Nói chung em dị ứng bọn này còn người đam mê pkl chân chính chắc phải khác.
Chắc hôm bác đi mùng 4 tết phải ko bác. Chính xác em gặp đoàn này ở phú cường. E còn trẻ nên máu còn loãng. Đoàn này đi chừng 10 chiếc 4 chiếc R1, 2CBR, 3ducati, 1CB. Chiếc R1 chở 1 cô khá nuột chạy ngược chiều và ép em y như bác. Đoạn này nét đứt tốc độ 50. Theo quán tính do cầm lái xe tải lớn quen ép xe nhỏ, thỉnh thoảng cướp đường nên em đánh lái ép ngược lại, chạy giữa tim đường. Cách chừng 10m em thấy họ phanh dúi dụi nên em trả thẳng về phần đường của mình. Qua đoàn em liếc gương thấy họ 2 chiếc quay đầu dí em chạy song song cửa tài chửi đủ má đủ mẹ. Em rà thắng bấm cửa kêu có chuyện gì vậy mấy đứa? E đoán đều hơn e 10t do fullface che nên ko rõ lắm. họ cứ đi song song cỡ 200m chửi rồi chỉ trỏ. Em điên quá chửi đm mấy con chó chúng mày muốn gì? tấp xe vào lề thì họ cũng quay đầu chạy hướng dalat. Rất ức chế các bác ạ. Nói chung hội nhóm nào, môi trường nào trong xh đều có người này người kia. Bên cạnh những biker chân chính còn rất nhiều những thành phần mất dạy, lưu manh, coi thường pháp luật và tính mạng người khác. QL20 tuy vậy nhưng cực kì nguy hiểm bởi đa số xe tải chở rau xuống chợ đầu mối và tất cả đều khoán giờ trong 6 tiếng. Đương nhiên là sẵn sàng chạy chốt, cướp đường ép xe ngược chiều. Bởi vậy cứ với cái máu húng chó, thích thể hiện sớm muộn gì cũng sẽ dính không những 1 mà cả đoàn pkl. Giờ ngồi gõ phím ngẫm thấy mình cũng láo thật
Mấy thằng đụng xe vừa rồi là nhóm trẻ trâu ở Long Xuyên đi phượt, bạn em chơi chung nhóm đó, may mà nó không đi, tụi nó còn nhỏ nên thích thể hiện, tỏ vẻ anh hùng, xin vượt đoàn xe dẫn ưu tiên chỉ cần chạy chậm là vượt hết rồi, đâu cần chạy nhanh dữ vậy. Chạy nhanh còn nẹt pô làm xe trước giưc mình thắng lại, xe sau không tập trung nên mới bị dung, thằng trẻ trâu cán qua người anh Sáng cũng bị gãy chân, dập lá lách.
vài điểm còn thiếu:Anh đừng cố thanh minh thanh nga làm gì cho người chạy PKL cán người ta nữa.
Vấn đề là người ta có làm gì để té hay quay đầu đột ngột thì a PKL bạn anh cũng sai cả vì:
- quá tốc độ, vượt sai quy định (vượt phải, vượt xe đang vượt, không có tín hiệu vượt, k đi về bên phải chiều đi của mình...), k giữ khoảng cách an toàn, ...đố anh dám nói a PKL đó k sai?
- việc đã xin vượt từ BTC có thể đỡ được cho hành vi vượt đoàn xe có tổ chức, nhưng k đỡ được các việc vượt sai quy định. BTC chỉ cho vượt, nhưng phải vượt theo đúng quy định.
- việc đường bên phải k còn chỗ để vượt, phải đi bên trái cũng có thể được chấp nhận như "tình huống cấp thiết", tuy nhiên cũng k đủ để đỡ cho nhưng hành vi vượt sai quy định khác.
- vượt theo đúng quy định ở đây theo em là các PKL phải đi 1 hàng, giữ đúng khoảng cách an toàn giữa các xe, "có thể" vượt ở bên trái chiều đi, nhưng vẫn trong tốc độ tối đa cho phép; thậm chí phải có xe dẫn đường như chính bác GPMask đã nói.
Nên đã vi phạm rồi thì đừng nên tranh cãi nhiều. Bác mà đến nhà nạn nhân nói "lỗi tại nạn nhân thiếu quan sát, tự va chạm và té nên bị cán" ra là xong đấy. Cái clip tưởng dùng để chứng minh lỗi k cho PKL mà do nạn nhân thì "lành ít dữ nhiều" vì nó cung cấp thêm nhiều chứng cứ buộc tội PKL
- chạy ngược chiều ( ko còn bị lỗi vượt phải)
- xin vượt với xe chốt đoàn ( chỉ có lũ ngu mới vịnh cớ này để vượt. người chạy trước làm khỉ gì biết tụi mày xin vượt), và vượt xe nào thì phải ra tín hiệu với xe đó, ko có chuyện xin 1 chiếc rồi vượt cả chục chiếc.
cập nhật link để thấy tụi này rất hèn. mẹ nó chứ chỉ chạy khoảng 60-70
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...4-5-xe-tong-vao-nhau-bay-loan-xa-3152438.html
Xem kĩ lại video thìvụ này ko dễ dàng kết tội thằng đi PKL cán lên người đâu
3,4 thằng kia chạy vù vù qua mặt thằng có cam thì tốc độ khỏi bàn cãi, dựa vào clip có thể dễ dàng nhìn, đo đếm tính toán speed của nó , nhưng mấy thằng này ko va chạm, còn thằng trực tiếp va chạm thì xuất hiện từ sau cam, chưa đủ để kết luận nó lấn tuyến + quá tốc độ , định tội nó quá tốc độ hay lấn tuyến phải có bằng chứng ko phải chỉ dựa vào mắt, cho dù có đi chậm thì khi có người đổ sập ra trước mắt cũng khó mà phản xạ kịp, nhanh hay chậm cũng chỉ là thiệt hại nhiều hay ít.
người cũng đã mất, vụ này cư xử với nhau cho đẹp, có tình có lí hơn ra đem nhau ra tòa được mất với nhau.
3,4 thằng kia chạy vù vù qua mặt thằng có cam thì tốc độ khỏi bàn cãi, dựa vào clip có thể dễ dàng nhìn, đo đếm tính toán speed của nó , nhưng mấy thằng này ko va chạm, còn thằng trực tiếp va chạm thì xuất hiện từ sau cam, chưa đủ để kết luận nó lấn tuyến + quá tốc độ , định tội nó quá tốc độ hay lấn tuyến phải có bằng chứng ko phải chỉ dựa vào mắt, cho dù có đi chậm thì khi có người đổ sập ra trước mắt cũng khó mà phản xạ kịp, nhanh hay chậm cũng chỉ là thiệt hại nhiều hay ít.
người cũng đã mất, vụ này cư xử với nhau cho đẹp, có tình có lí hơn ra đem nhau ra tòa được mất với nhau.
đã có người chết thì cái màu đen của bác phải được thực hiện trước, "lai" bác = 2 tay
- việc xác định tốc độ xe từ lúc xuất hiện đến lúc va chạm dựa theo tốc độ camera là được, không phải khó / hoặc không làm được.
- việc xác định tốc độ xe từ lúc xuất hiện đến lúc va chạm dựa theo tốc độ camera là được, không phải khó / hoặc không làm được.
Xem kĩ lại video thìvụ này ko dễ dàng kết tội thằng đi PKL cán lên người đâu
3,4 thằng kia chạy vù vù qua mặt thằng có cam thì tốc độ khỏi bàn cãi, dựa vào clip có thể dễ dàng nhìn, đo đếm tính toán speed của nó , nhưng mấy thằng này ko va chạm, còn thằng trực tiếp va chạm thì xuất hiện từ sau cam, chưa đủ để kết luận nó lấn tuyến + quá tốc độ , định tội nó quá tốc độ hay lấn tuyến phải có bằng chứng ko phải chỉ dựa vào mắt, cho dù có đi chậm thì khi có người đổ sập ra trước mắt cũng khó mà phản xạ kịp, nhanh hay chậm cũng chỉ là thiệt hại nhiều hay ít.
người cũng đã mất, vụ này cư xử với nhau cho đẹp, có tình có lí hơn ra đem nhau ra tòa được mất với nhau.
Trời ạ, pác đọc pài em pác hiểu sao thế. Em cũng đi các giải đua mà pác. Em đang giải thích lí do tại sao đoàn moto hộ tống phải dừng lại mà...Anh đừng cố thanh minh thanh nga làm gì cho người chạy PKL cán người ta nữa.
Vấn đề là người ta có làm gì để té hay quay đầu đột ngột thì a PKL bạn anh cũng sai cả vì: