Theo ý kiến cá nhân thì vụ kiện này bên tài xế xe tải thua kiện. Trên góc độ pháp luật thì biển báo cấm xe tải có tổng trọng lượng xe và hàng hóa 4T trở lên, có nghĩa là căn cứ vào sổ đăng kiểm là tự trọng của xe + tải trọng được cho phép chở. Nhiều ý kiến cho rằng xe không chở hàng hoặc chở hàng mà tổng trọng lượng xe và hàng ko đến 4T thì ko xử phạt là ko đúng. Ví dụ nếu có 1 xe tải tự trọng 1T5, tải trọng cho phép chở 1T5 thì tổng cộng là 3T, nhưng xe này chở hàng quá tải lên 4T1 thì CSGT ko có căn cứ để xử lý lỗi đường cam, ma chỉ xử lý quá tải.... nếu căn cứ vào phiếu cân tải trọng thì chẳng lẽ đem hết xe tải đi cân để xác định trọng tải rồi phạt đường cam là bất khả thi.... nhà làm luật căn cứ qui định dán thông tin trọng tải trên cửa xe tải để dễ dàng nhận biết và xử lý.....
"Góc độ pháp luật" mà anh nói là ở góc nào vậy anh?Theo ý kiến cá nhân thì vụ kiện này bên tài xế xe tải thua kiện. Trên góc độ pháp luật thì biển báo cấm xe tải có tổng trọng lượng xe và hàng hóa 4T trở lên, có nghĩa là căn cứ vào sổ đăng kiểm là tự trọng của xe + tải trọng được cho phép chở. Nhiều ý kiến cho rằng xe không chở hàng hoặc chở hàng mà tổng trọng lượng xe và hàng ko đến 4T thì ko xử phạt là ko đúng. Ví dụ nếu có 1 xe tải tự trọng 1T5, tải trọng cho phép chở 1T5 thì tổng cộng là 3T, nhưng xe này chở hàng quá tải lên 4T1 thì CSGT ko có căn cứ để xử lý lỗi đường cam, ma chỉ xử lý quá tải.... nếu căn cứ vào phiếu cân tải trọng thì chẳng lẽ đem hết xe tải đi cân để xác định trọng tải rồi phạt đường cam là bất khả thi.... nhà làm luật căn cứ qui định dán thông tin trọng tải trên cửa xe tải để dễ dàng nhận biết và xử lý.....
Biển báo quy định tổng trọng lượng 4T ( nghĩa là xác xe + trọng lượng hàng cho phép chở là 4T) được ghi trong sổ kiểm định, và cũng được dán lên 2 bên cửa xe, nhằm giúp cho người thi hành pháp luật dễ dàng thấy và xử lý. Còn theo ý kiến của chủ xe trong vụ kiện là xe có tổng trọng lượng chỉ 3T4( xác xe và hàng hóa) ko bị xử phạt là sai, vì trong sổ kiểm định xác xe và trọng lượng cho phép chở hơn 4T. Ko thể có việc phải bắt tất cả xe tải đi cân ra trọng tải rồi xử phạt lỗi đường cấm.Ta phải hiểu ý nghĩa của biển báo cấm này là hạn chế xe tải lớn vào tp để tránh kẹt xe, theo nhiều ý kiến của các bạn trên đây thì xe ko chở hàng là không đủ trọng lượng để phạt là chưa hiểu kỹ quy định. Ví dụ xe tải xác xe 3T9, trọng tải cho phép chở 6T, xe ko có chở hàng thì lúc này xe to đùng vào Tp gây kẹt xe thì làm sao xử phạt. Ý kiến của chủ xe trong vụ kiện này chỉ có thể áp dụng cho biển báo cấm tải trọng khi qua cầu.Ví dụ cầu có biển báo cấm 4T thì lúc này Mặc dù sổ kiểm định ghi tải trọngcho phép chở và xác xe là hơn 4T, nhưng thực tế xe chở hàng và xác xe cộng lại chỉ 3T4 thì sẽ không bị xử lý lỗi quá trọng tải khi qua cầu. Chủ xe đã hiểu sai ý nghĩa biển báo.Biển báo thì đương nhiên chỉ quan tâm tổng trọng lượng xe đi qua ( gồm xe và hàng) chứ không ai lại tính toán trên sức chở của xe mà không quan tâm trọng lượng xe, xxx sai rõ mà còn tự tin, hóng
Tìm hiểu đi bác ,106b"Góc độ pháp luật" mà anh nói là ở góc nào vậy anh?
Attachments
-
177,9 KB Đọc: 6
Góc độ cảm tính, dựa trên cơ sở suy nghĩ cá nhân.Biển báo quy định tổng trọng lượng 4T ( nghĩa là xác xe + trọng lượng hàng cho phép chở là 4T) được ghi trong sổ kiểm định, và cũng được dán lên 2 bên cửa xe, nhằm giúp cho người thi hành pháp luật dễ dàng thấy và xử lý. Còn theo ý kiến của chủ xe trong vụ kiện là xe có tổng trọng lượng chỉ 3T4( xác xe và hàng hóa) ko bị xử phạt là sai, vì trong sổ kiểm định xác xe và trọng lượng cho phép chở hơn 4T. Ko thể có việc phải bắt tất cả xe tải đi cân ra trọng tải rồi xử phạt lỗi đường cấm.Ta phải hiểu ý nghĩa của biển báo cấm này là hạn chế xe tải lớn vào tp để tránh kẹt xe, theo nhiều ý kiến của các bạn trên đây thì xe ko chở hàng là không đủ trọng lượng để phạt là chưa hiểu kỹ quy định. Ví dụ xe tải xác xe 3T9, trọng tải cho phép chở 6T, xe ko có chở hàng thì lúc này xe to đùng vào Tp gây kẹt xe thì làm sao xử phạt. Ý kiến của chủ xe trong vụ kiện này chỉ có thể áp dụng cho biển báo cấm tải trọng khi qua cầu.Ví dụ cầu có biển báo cấm 4T thì lúc này Mặc dù sổ kiểm định ghi tải trọngcho phép chở và xác xe là hơn 4T, nhưng thực tế xe chở hàng và xác xe cộng lại chỉ 3T4 thì sẽ không bị xử lý lỗi quá trọng tải khi qua cầu. Chủ xe đã hiểu sai ý nghĩa biển báo.
Pháp luật ban hành ra để người dân không hiểu thì người dân chấp hành thế nào?
Đấy là điều phải xem xét, tháo gỡ.
Trong quy định này chẳng có chữ nào là khối lượng hàng cccp cả.Tìm hiểu đi bác ,106b
Trọng lượng xe cộng hàng mà, có ai nói cấm trọng lượng xe cộng khối lượng chuyên chở cho phép theo giấy đăng kiểm đâu.Tìm hiểu đi bác ,106b
Bác nói đúng rồi, thiếu chữ " được ghi trong giấy đăng kiểm " . nhưng UBND tp Vinh ra 1 văn bản quy phạm pháp luật để bù vào chữ thiếu. Bác đọc văn bản có chữ "thiết kế " rất quan trọng để thắng vụ kiện này đó Bác. Chào thân ái và quyết thắng.Trọng lượng xe cộng hàng mà, có ai nói cấm trọng lượng xe cộng khối lượng chuyên chở cho phép theo giấy đăng kiểm đâu.
qui chuẩn 2012 áp dụng vụ này thì ca thua rồiTìm hiểu đi bác ,106b
Bác nói đúng, có lẽ em hơi theo quan điểm cá nhân. Nhưng quy chuẩn này hơi thiếu, đúng ra phải có thêm chữ " được ghi trong sổ kiểm định " thì sẽ rõ hơn, pháp luật luôn thay đổi không ngừng và phát triển, ko có chuyện pháp luật hoàn hảo cả, nếu hoàn hảo thì Xã hội đó đã chết, ko phát triển. Chào thân ái và quyết thắng.Góc độ cảm tính, dựa trên cơ sở suy nghĩ cá nhân.
Pháp luật ban hành ra để người dân không hiểu thì người dân chấp hành thế nào?
Đấy là điều phải xem xét, tháo gỡ.