Văn bản quy định của UBND Tỉnh Nghệ An không sai và đúng thẩm quyền, có điều ông Sở GTVT cắm biển sai so với văn bản của Tỉnh, ông CATP Vinh có thể nói là không những không tham mưu cho thằng cắm biển mà còn coi đó như cái bẫy bẫy tài xế, tài nào non thì xì tiền, cứng thì lập bb để rồi ăn kiện, với dân và tài xế chỉ quan tâm biển báo, lỗi sai là thằng cắm biển và thằng xử phạt.
Sâu xa hơn là QC 41/2012.Văn bản quy định của UBND Tỉnh Nghệ An không sai và đúng thẩm quyền, có điều ông Sở GTVT cắm biển sai so với văn bản của Tỉnh, ông CATP Vinh có thể nói là không những không tham mưu cho thằng cắm biển mà còn coi đó như cái bẫy bẫy tài xế, tài nào non thì xì tiền, cứng thì lập bb để rồi ăn kiện, với dân và tài xế chỉ quan tâm biển báo, lỗi sai là thằng cắm biển và thằng xử phạt.
Đề sai thì giải cỡ nào cũng đúng.
Ghê thiệt bọn liều báo viết ghê thiệt. Em hóng kết quả thôi, chúng nó làm phép tính tải trọng xe + trọng tải xe luôn vào > 4 tấn. Chết cmn nó rồi.Ở đây thì phân tích tài xế sai
http://congan.com.vn/giao-thong-24h/vu-tai-xe-kien-cong-an-tpvinh-cong-an-dung_26221.html
sory các bác, em sài điện thoại không copy được
Đang chờ trả lời hợp tình và lý của Cơ quan có thẩm quyền. Liều báo suy luận vãi cả.... ra.
e ngu kiến xíu. vậy theo vd 1 thì xe có trọng lg 3,4 t + giấy kiểm định thùng xe chở 4t = 7,4t. thì xe bị vi phạm.mặc dù kg chở hàng. e thấy có gì đó sai sai. chẳng lẻ tờ giấy nặng 4t dc cộng thêm vào xe.theo e bit thì mún bit xe có sai hay kg thì đem cân ra đo tổng trọng lượng xe rùi so với bb cấm mà thi hành chứ.Vụ tài xế kiện Công an TP.Vinh: Công an đúng
Chủ Nhật, 18/09/2016 12:27
(CAO) Xoay quanh vụ tài xế Phan Đình Anh kiện công an thành phố Vinh (Nghệ An) về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ liên quan đến “trọng tải” xe.
Biển cấm tại đường Lê Lợi, thành phố Vinh (nguồn Internet)
Để hiểu rõ vấn đề này chúng ta cần xem quy định liên quan đến biển số 106b ban hành kèm theo Thông tư 17/2012/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải.
Theo đó, nếu trên biển quy định trọng tải _ trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b.
Biển số 106b
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Trọng tải của xe = Trọng lượng xe + Khối lượng hàng hóa lớn nhất có thể chở được (theo thiết kế của xe).
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ kèm theo Thông tư 06/2016/TT-BGTVT ngày 08/4/2016 của Bộ Giao thông vận tải giải thích rõ về trường hợp này như sau: "Để báo đường cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng chuyên chở (theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn một giá trị nhất định, phải đặt biển số P.106b. Biển có hiệu lực cấm các xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở (xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) lớn hơn giá trị chữ số ghi trong biển (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe). Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển."{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Ví dụ 1: Khi gặp biển báo cấm xe có trọng tải 4 tấn mà xe có trọng lượng 3.4 tấn và thùng xe được phép chở 4 tấn (trọng tải của xe là 7.4 tấn) đi vào đường này thì xe đó bị vi phạm (dù xe đó không có chở hàng).
Ví dụ 2: Trường hợp xe có trọng lượng 1.5 tấn và thùng xe được cho phép chở 2 tấn (trọng tải của xe là 3.5 tấn) nhưng chở hàng tới 6 tấn thì xe vẫn được vào đường có biển báo cấm xe có trọng tải 4 tấn, nhưng trường hợp này xe sẽ bị xử phạt đối với hành vi chở quá tải.
Đồng thời để bạn đọc hiểu rõ quy định liên quan đến “trọng tải”, tôi xin giới thiệu thêm về biển số 115.
[xtable=skin1|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}Để báo đường cấm các loại xe (cơ giới và thô sơ) kể cả các xe được ưu tiên theo quy định, có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) vượt quá trị số ghi trên biển đi qua, phải đặt biển số 115 "Hạn chế trọng lượng xe".{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Biển số 115
Ví dụ 3: Nếu xe có trọng lượng 5 tấn và thùng xe được phép chở 10 tấn (trọng tải của xe là 15 tấn) gặp biển số 115 (cấm trọng lượng hơn 10 tấn) thì:
- Nếu xe không chở hàng hoặc có chở hàng (mà tổng trọng lượng thực tế của xe và hàng từ 10 tấn trở xuống) thì được phép đi qua.
- Nếu xe có chở hàng (mà tổng trọng lượng thực tế của xe trên 10 tấn) thì không được đi qua.
Thanh Hữu (THƯ VIỆN PHÁP LUẬT)
Vấn đề là muốn cấm gì thôi. Vì QCVN có 2 loại biển để GTCC chọn cấm.e ngu kiến xíu. vậy theo vd 1 thì xe có trọng lg 3,4 t + giấy kiểm định thùng xe chở 4t = 7,4t. thì xe bị vi phạm.mặc dù kg chở hàng. e thấy có gì đó sai sai. chẳng lẻ tờ giấy nặng 4t dc cộng thêm vào xe.theo e bit thì mún bit xe có sai hay kg thì đem cân ra đo tổng trọng lượng xe rùi so với bb cấm mà thi hành chứ.
1 loại cấm xác xe + hàng đang chở.
1 loại cấm xác xe + klcccp ghi trong kiểm định, k cần tính có hàng hay k, vì chẳng lẽ mỗi xe lại đem cân 1 lần.
Ở đây UBND Vinh muốn cấm loại 2 nhưng GTCC cắm biển không đúng nên QĐXP của xxx bất hợp pháp.
Tài sai ở chỗ k xuất trình giấy tờ, thiếu một số giấy tờ.
Do vậy có thể sẽ huỷ 1 phần QĐ liên quan đến vi phạm đi vào đường cấm, giữ nguyên phạt các phần khác để 2 bên cùng...sai.
Theo luật GTĐB: người tham gia GT phải chấp hành hệ thống biển báo trên đường.
Ye
Trong trường hộ này là biển 106b, theo QC41/2012.
Theo Luật Xllwr Lý VPHC: phải căn cứ vào luật cao nhất. Ở đây là biển 106b theo quy chuẩn 41/2012.
Không thể phạt dựa trên quyết định của UBND tỉnh được. Mọi quy định của địa phương đều phải được cụ thể hóa bằng hệ thống biển báo để người tham gia GT chấp hành.
Tuy nhiên GTCC lại cắm sai biển theo nội dung của UBND.
Quan tòa mà phán phạt đúng thì vứt bộ quy chuẩn và hệ thống biển báo đi, chỉ cần mấy cái văn bản đút gầm bàn do UBND ban hành là được rồi.
Ye
Trong trường hộ này là biển 106b, theo QC41/2012.
Theo Luật Xllwr Lý VPHC: phải căn cứ vào luật cao nhất. Ở đây là biển 106b theo quy chuẩn 41/2012.
Không thể phạt dựa trên quyết định của UBND tỉnh được. Mọi quy định của địa phương đều phải được cụ thể hóa bằng hệ thống biển báo để người tham gia GT chấp hành.
Tuy nhiên GTCC lại cắm sai biển theo nội dung của UBND.
Quan tòa mà phán phạt đúng thì vứt bộ quy chuẩn và hệ thống biển báo đi, chỉ cần mấy cái văn bản đút gầm bàn do UBND ban hành là được rồi.
Nói cho rõ ra là QC 41/2012 lạc hậu và sai nên QC 41/2016 đã sửa lỗi này.Vấn đề là muốn cấm gì thôi. Vì QCVN có 2 loại biển để GTCC chọn cấm.
1 loại cấm xác xe + hàng đang chở.
1 loại cấm xác xe + klcccp ghi trong kiểm định, k cần tính có hàng hay k, vì chẳng lẽ mỗi xe lại đem cân 1 lần.
Ở đây UBND Vinh muốn cấm loại 2 nhưng GTCC cắm biển không đúng nên QĐXP của xxx bất hợp pháp.
Tài sai ở chỗ k xuất trình giấy tờ, thiếu một số giấy tờ.
Do vậy có thể sẽ huỷ 1 phần QĐ liên quan đến vi phạm đi vào đường cấm, giữ nguyên phạt các phần khác để 2 bên cùng...sai.
Các bác cứ so sánh biển 106b của 2 QC là hiểu rõ.
Còn biển cấm trọng tải toàn bộ bao gồm TLBT xe, người, hàng là biển 115.
Sai ở ông GTCC và quản lý ĐB. Đánglex ra cắm cái biển 4T là đủ mọi loại xe từ 4T cấm hết.
Sai từ cái QC 41/2012, đọc cái biển 106b, tối nghĩa vô cùng và trùng lắp với biển 115.Sai ở ông GTCC và quản lý ĐB. Đánglex ra cắm cái biển 4T là đủ mọi loại xe từ 4T cấm hết.
Khi có QC 41/2016 mới rõ biển 106b này cấm xe tải có KLCCCP ghi trong GCNĐK >= trị số trên biển, bất kể xe có chở hàng hay ko. Chỉ cần nhìn bên hông xe tải là biết liền, khỏi cần đi cân.
Đúng vậy anh.Nói cho rõ ra là QC 41/2012 lạc hậu và sai nên QC 41/2016 đã sửa lỗi này.
Các bác cứ so sánh biển 106b của 2 QC là hiểu rõ.
Còn biển cấm trọng tải toàn bộ bao gồm TLBT xe, người, hàng là biển 115.
Biển 115 cấm "nặng" bao nhiêu.
Biển 106b cấm "to" bao nhiêu, số tấn là được mượn để quy ra to hay nhỏ mà thôi.