Giây thứ 7 biết xe ưu tiên chạy kiểu gì đâu mà nhường.
Ai nghĩ nó dám chạy cắt mặt dòng xe tốc độ cao?
Mà tài xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp này chưa chắc đã biết là phải chạy vào làn khẩn cấp dành cho mình.
Khổ vậy.
P/S đưa thêm thông tin để các bác rộng đường nghiên cứu:
Tài xế ôtô khách đâm xe cứu hỏa: 'Nếu đánh lái, thương vong sẽ cao hơn'
Tài xế Mạnh nhớ lại, trưa 18/3 như mọi hôm, anh đón khách từ Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi Hà Nội. Hơn 16h, xe đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Do trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế nên xe không chạy tốc độ cao, dù được phép chạy tối đa 100 km/h.
“Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh. Khoảng cách giữa xe của tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 m. Tôi cố giảm ga, rà phanh, song không tài nào tránh kịp”, anh Mạnh nhớ lại.
Trước ý kiến cho rằng xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc độ, hay đánh lái tránh va chạm với xe cứu hỏa khiến tai nạn nghiêm trọng xảy ra, anh Mạnh lý giải: “Nếu tôi chủ động bẻ lái, lúc đó xe chắc chắn sẽ lộn nhiều vòng và thương vong sẽ rất nhiều. Ở tình huống này, tôi chỉ biết xử lý sao cho an toàn nhất…”.
Nam tài xế cho hay, trên xe lúc đó đang chở 40 hành khách.
Tài xế dũng cảm khi không bẻ lái"
Ông Đỗ Hồng Hải, chủ nhà xe Hải Hà (quản lý tài xế Đỗ Hùng Mạnh) đánh giá anh Mạnh xử lý tình huống va chạm với xe cứu hỏa là "chuẩn", vì xe khách đang chạy 87km/h, trời mưa dễ trơn trượt.
Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì nguy cơ lật xe rất lớn, sẽ gây thương vong cho hành khách và nhiều phương tiện khác.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...-danh-lai-thuong-vong-se-cao-hon-3725989.html