Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Clip quay lại có góc quay hạn chế.
Với khoảng đường đó, tài xế xe khách em nghĩ là phải thấy xe PCCC từ trước khi xe khách vào đến khung hình camera quay lại.

Nếu có trích xuất cam hành trình trên xe khách hay trên xe PCCC thì sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn về trường hợp này, còn không chỉ là phỏng đoán.
 
  • Like
Reactions: LẠC HẬU
Hạng B2
27/5/11
137
3.399
93
Thực tế, rất thực tế luôn...các xe khách tự cho mình là xe ƯU TIÊN MỘT.....các xe khác như cứu hỏa hay cứu thương chỉ là ƯU TIÊN HAI hay BA thôi. Thậm chí đã có lần cả xe công an dẫn đoàn còn phải NHƯỜNG xe khách thì xe cứu hỏa là cái đinh gì !!!
View attachment 1576204

View attachment 1576207
Xe khách cũng đoán theo thói lề thông thường như trên nên vừa phanh vừa nhích qua làn ngoài cùng hy vọng không đâm vào CH.
Ảnh 1:
Lách: Theo thói quen phổ thông của các lái xe ( trong đó có tôi) đi lố 1 chút như xe CH thì sẽ dừng lại để xe khách qua mặt mình. Cố dấn lên thì chết chắc.
Ảnh 2:
Xe khách phán đoán theo kinh nghiệm là CH sẽ dừng nên lách qua trái.
Lách qua phải đổ xe chết chắc cho đám hành khách.
Mấy anh cứu hỏa một năm chạy xe được có vài giờ nên các anh ấy non lắm.
 
Hạng B2
28/9/16
189
196
43
Sài Gòn
leo lên cái xe dài 12m nặng full chỗ chắc bèo lắm cũng tầm 16-17 tấn rồi chạy 90km/h với trời mưa , rồi cho 1 thằng băng ngang đường với đoạn cũng chả được thẳng lắm , bác nào tự tin bẻ lái nhẹ một cái là qua thì giơ tay
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
24/3/13
2.323
2.198
113
Giây thứ 7 biết xe ưu tiên chạy kiểu gì đâu mà nhường.
Ai nghĩ nó dám chạy cắt mặt dòng xe tốc độ cao?
Mà tài xe ưu tiên trong trường hợp khẩn cấp này chưa chắc đã biết là phải chạy vào làn khẩn cấp dành cho mình.
Khổ vậy.
P/S đưa thêm thông tin để các bác rộng đường nghiên cứu:
Tài xế ôtô khách đâm xe cứu hỏa: 'Nếu đánh lái, thương vong sẽ cao hơn'
Tài xế Mạnh nhớ lại, trưa 18/3 như mọi hôm, anh đón khách từ Hậu Lộc (Thanh Hóa) đi Hà Nội. Hơn 16h, xe đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Do trời mưa, đường trơn, tầm nhìn hạn chế nên xe không chạy tốc độ cao, dù được phép chạy tối đa 100 km/h.
“Đến ngã ba gần trạm thu phí Thường Tín, bất ngờ tôi thấy xe cứu hỏa lao ra rất nhanh. Khoảng cách giữa xe của tôi và xe cứu hỏa rất gần, chỉ hơn 10 m. Tôi cố giảm ga, rà phanh, song không tài nào tránh kịp”, anh Mạnh nhớ lại.
Trước ý kiến cho rằng xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc độ, hay đánh lái tránh va chạm với xe cứu hỏa khiến tai nạn nghiêm trọng xảy ra, anh Mạnh lý giải: “Nếu tôi chủ động bẻ lái, lúc đó xe chắc chắn sẽ lộn nhiều vòng và thương vong sẽ rất nhiều. Ở tình huống này, tôi chỉ biết xử lý sao cho an toàn nhất…”.
Nam tài xế cho hay, trên xe lúc đó đang chở 40 hành khách.
Tài xế dũng cảm khi không bẻ lái"
Ông Đỗ Hồng Hải, chủ nhà xe Hải Hà (quản lý tài xế Đỗ Hùng Mạnh) đánh giá anh Mạnh xử lý tình huống va chạm với xe cứu hỏa là "chuẩn", vì xe khách đang chạy 87km/h, trời mưa dễ trơn trượt.
Nếu đánh lái tránh xe cứu hỏa thì nguy cơ lật xe rất lớn, sẽ gây thương vong cho hành khách và nhiều phương tiện khác.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...-danh-lai-thuong-vong-se-cao-hon-3725989.html
Em thấy có sự chính xác ở đây , đọc khắp nơi thấy toàn thánh chém . Một sự thật rất hiển nhiên là ngồi gõ phím rất dễ.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
24/3/13
2.323
2.198
113
Các anh cứ nếu nếu nếu em thấy có sự hả hê vì tai nạn, để chứng tỏ ta hiểu biết , gặp phải ta chạy gặp tình huống như vậy xử lý ok, uh thì các anh chạy giỏi xử lý tốt nên lỡ gặp tình huống như vậy các a xử lý dễ dàng . Nhưng đâu phải tài xế nào cũng giỏi như mấy anh đâu.
Quan điểm em cũng đưa ra một chữ nếu là : nếu tài xe pccc không đi ngược chiều vào cao tốc thì ko xảy ra tai nạn , dù luật gì thì luật luật tự nhiên phải tối thượng , đồng ý anh được đi ngược chiều , vượt đèn đỏ , ko hạn chế tốc độ....nhưng phải an toàn phải tôn trọng cái điều kiện tự nhiên thời điểm đó Vd a đi wa ngã 4 gặp đèn đỏ luật cho phép a đi thẳng nhưng lúc đó cắt ngang rất nhiều người a vin vào luật đâm thẳng vào ko ai tránh kịp chết ráng chịu àh
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Để khách quan mình đưa thêm nguồn tâm sự của anh lính cứu hỏa: “Nếu chừa cho xe ưu tiên một lối...”
Tâm sự này đặt ra nhiều suy nghĩ cho:
- những người tham gia giao thông;
- những nhà quản lý và
- bản thân những người cầm lái xe ưu tiên.

Sau vụ tai nạn cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tâm sự của lính cứu hỏa khiến nhiều người đau lòng: “Nếu chừa cho xe ưu tiên 1 lối..."
2 vụ tai nạn diễn ra trong cùng 1 ngày cũng đã gây nên những ý kiến trái chiều trên MXH. Trước vụ việc này một tâm sự của 1 chàng lính cứu hỏa chia sẻ sẽ khiến các bạn đau lòng khi đọc nó. Chàng lính cứu hỏa này cho rằng nếu như các phương tiện tham gia giao thông vào thời điểm tai nạn xảy ra nhường đường cho xe cứu hộ 1 lối thì có lẽ xe đã có thể kịp thời tới hiện trường để giải cứu các nạn nhân và các đồng đội của anh không gặp tai nạn giữa đường như vậy.
Đồng đội cháu vì vụ này mà gặp nạn. Và rồi lên mạng thấy mọi nói nhiều ý kiến gay gắt quá! Tóm tắt vụ trên cao tốc chiều nay. “Xe 16 chỗ trở gia đình đi ăn hỏi thì gặp nạn trên cao tốc. Khung cảnh khi cháu đến tang thương lắm ạ, 2 mẹ con mắc kẹt trong xe và tử vong sau đó, xe chữa cháy nhận được tin cứu hộ thì lập tức lên đường và không may cũng gặp nạn trên cao tốc vì đâm phải 1 xe khách 54 chỗ. Hiện tại đang có 2 đồng chí bị thương khá nặng.” Cháu chỉ ước 1 điều là mọi người có mặt trên cao tốc chiều nay nếu như, nếu như thôi chừa cho xe ưu tiên của 1 lối đi (để xe không phải đi ngược chiều) đến vụ tai nạn xe 16 chỗ thì có lẽ 2 mẹ con sẽ sống sót và các đồng đội cháu đã không gặp nạn. Cả đội chúng cháu đã đưa được nạn nhân xe 16 chỗ ra khỏi xe. Chia buồn với gia đình xe 16 chỗ và cầu mong cho các đồng đội của tôi tai qua nạn khỏi.!!!”

https://vitalk.vn/threads/sau-vu-ta...-chua-cho-xe-uu-tien-1-loi.152143286039345001
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.672
113
Thêm thông tin để các bác tham khảo
Vụ này sao tương tự được bác. Xe kia không có đèn còi ưu tiên, đường đông và từ lúc xe kia quẹo qua tới lúc tông chỉ có 2s thôi nên hoàn toàn không có cơ hội nào. Vụ xe cứu hoả như trong clip bấm giây là 4,25s từ lúc xe cứu hoả vào cao tốc, ý định của xe cứu hoả cũng rõ hơn, tầm nhìn thoáng hơn.
 
Hạng C
18/10/16
703
11.439
93
Lên cao tốc LT-DG em chạy 120km/h ở làn bên phải sát làn khẩn cấp, vậy mà thằng 54 chỗ nó cứ dí vô mít em khoảng chục mét thì đủ hiểu cái tâm của lũ này thế nào rồi, ngó gương chiếu hậu thấy ghê chết mẹ.