Hạng D
9/2/15
1.537
7.735
113
41
Thực tế, rất thực tế luôn...các xe khách tự cho mình là xe ƯU TIÊN MỘT.....các xe khác như cứu hỏa hay cứu thương chỉ là ƯU TIÊN HAI hay BA thôi. Thậm chí đã có lần cả xe công an dẫn đoàn còn phải NHƯỜNG xe khách thì xe cứu hỏa là cái đinh gì !!!
View attachment 1576204
View attachment 1576207
Vậy tại sao bác không suy nghĩ ngược lại là lúc đó tài xế xe khách nghĩ xe cứu hỏa sẽ chạy trong lane khẩn cấp và lane giữa, xe khách chuyển về lane 1 để né xe cứu hỏa.
Chạy xe là thói quen, là kinh nghiệm.
Và rõ ràng kinh nghiêm của tài u4 nó khác nhiều với tài u3
 
Hạng D
24/3/13
2.323
2.198
113
Thực tế, rất thực tế luôn...các xe khách tự cho mình là xe ƯU TIÊN MỘT.....các xe khác như cứu hỏa hay cứu thương chỉ là ƯU TIÊN HAI hay BA thôi. Thậm chí đã có lần cả xe công an dẫn đoàn còn phải NHƯỜNG xe khách thì xe cứu hỏa là cái đinh gì !!!
View attachment 1576204
View attachment 1576207
Bác cần phải hiểu là đơn vị tính nhỏ của 1 giây , cái phản xạ lúc bất ngờ còn phải nhờ vào may mắn nữa (có thể như bác nói lách về phải là thoát , nhưng trong lúc bất ngờ phản xạ trong tích tắc ko kịp nghĩ nhiều nên tx theo nhìn nhận lúc đó bên trái còn trống nhiều hơn nên lách qua đó) , nói như bác tx xe khách suy nghĩ là nên lách bên trái , lách bên phải rồi lại nghĩ ta là tx xe khách ta có quyền ưu tiên gì đó , nên ta lách bên trái thằng pccc phải né ta trong 1/100 1/10 của giây mà nghĩ đc chừng đó đúng là tào lao bát xế .
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Hổm rày nói qua, nói lại, bàn tới bàn lui, nhiều người, nhiều trường phái, ngay cả hệ thống chính quyền và các tổ chức vận tải, hệ thống tư pháp, các luật sư đều có lý lẽ của mình, căn cứ trên luật pháp hẳn hoi, bên nào cũng cho bên mình đúng, bên kia sai.
Có trường phái lại nói, cả 2 đều sai, cả 2 đều đúng.
Vậy là cái gì sai????
Đó là Luật sai?
Đề bài đưa ra sai, làm kiểu gì cho đúng? Cuối cùng phải chấp nhận làm kiểu gì cũng đúng, miễn là có đáp số.
Đúng là luật sai.
Luật đã ko qui định cụ thể qui trình thực hiện khi có xe ưu tiên lưu thông.
Bây giờ khi có xe ông to, bà bự chạy thì xe CS, chạy trước vài chục mét mở đường, hú còi, đập xe, đập người, hò hét "TRÁNH DÔ, TRÁNH DÔ!"
Xe cứu thương thì hú còi inh ỏi, bất kể là có người bệnh hay ko. Còn các pt khác thì thản nhiên như ko có chiện gì, hoặc ko thể làm gì vì đường kẹt cứng.
XE cứu hỏa chạy ngược chiều thì có khi có xe CS dẫn đường (quá OK), nhưng, hình như đa số là ko (ví dụ như th tai nạn vừa qua). Họ chỉ quan tâm tới ông to, bà bự trễ giờ đi họp, ăn uống, tiếp khách chứ ít lo đến an toàn giao thông.
Người dân hiện nay chưa rõ phải làm gì khi thấy xe ưu tiên.
Rất nhiều người nghĩ rằng xe cứu hỏa phải chạy vào làn khẩn cấp. Điều này chưa hợp lý. Vì làn dừng khẩn cấp là làn dừng cho các pt bị hư hoặc khi có sự cố, và làn dừng khi có xe ưu tiên.
Chính vì thế xe cứu hỏa đã ko chạy vào làn này.

Túm lại, điều cần thiết hiện nay là:
1. xây dựng qui trình cho xe ưu tiên, nhất là qui trình khi đi ngược chiều trên cao tốc,
2. qui trình thực hiện cho người dân khi điều khiển các ptgt khi nghe khi thấy xe ưu tiên, nhất là trên cao tốc và xe UT đi ngược chiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Việc bác @ntt61 nêu rất may là sau vụ tai nạn trên cao tốc các nhà quản lý cũng đã thấy.

Việc xe ưu tiên đi vào đường cao tốc xảy ra tai nạn đã cảnh tỉnh các nhà quản lý, các nhà làm Luật lâu nay “ngủ quên” để Luật không theo kịp sự phát triển của xã hội.
“Năm 2008, khi Luật Giao thông ra đời thì chưa có tuyến cao tốc nào nên các quy định chưa thể sát thực tế. Hiện nay, với sự phát triển kinh tế xã hội, đường cao tốc nhiều cũng như phương tiện gia tăng mạnh thì các quy định cần cập nhật, chỉnh sửa cho phù hợp...".
Gửi tới các bác tin mới nhất:
Bộ Giao thông sẽ xem xét Quy định cho xe ưu tiên đi ngược chiều trên cao tốc và đưa ra lấy ý kiến các bộ ngành và sẽ trình Chính phủ chủ trương sửa đổi Luật Giao thông đường bộ trong năm nay.
Trong quá trình soạn thảo dự luật, Bộ Giao thông sẽ thu nhận ý kiến đóng góp của người dân, chuyên gia về nội dung bất cập của Luật Giao thông đường bộ.
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-...tien-di-nguoc-chieu-tren-cao-toc-3726543.html
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
3/1/10
917
7.822
93
Tham khảo luật Mỹ nhé, trong này có một án lệ đó là xe cứu hoả được vượt đèn đỏ nhưng khi vượt đèn đỏ thay vì quan sát cẩn thận thì lại đạp ga dẫn đến tai nạn với một xe máy. Cứu hoả được ưu tiên nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp này vì vi phạm quy chuẩn là "coi thường an toàn và tính mạng của những người tham gia giao thông khác".

Xe ưu tiên nhưng không có nghĩa là ưu tiên tuyệt đối và được miễn trừ mọi trách nhiệm.

https://www.luatkhoa.org/2018/03/vu...yen-uu-tien-khong-tuyet-doi-cua-xe-cuu-hoa-o/
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
leo lên cái xe dài 12m nặng full chỗ chắc bèo lắm cũng tầm 16-17 tấn rồi chạy 90km/h với trời mưa , rồi cho 1 thằng băng ngang đường với đoạn cũng chả được thẳng lắm , bác nào tự tin bẻ lái nhẹ một cái là qua thì giơ tay
Đây bác, không cần tới 90km/h trong điều kiện ban ngày trời nắng, mặt đường khô ráo:
Vụ xe khách tông xe cứu hoả: Có cơ hội nào cho tài xế xe khách trong tình huống tương tự?

vào kết quả:
Vụ xe khách tông xe cứu hoả: Có cơ hội nào cho tài xế xe khách trong tình huống tương tự?