Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Theo chia sẻ của chủ xe, sau khi mang chiếc Porsche Macan đi thay cản trước tại Porsche Việt Nam – TPHCM về, anh phát hiện ra xe bị chảy dầu hư van và phải thay hộp số trị giá 600 triệu đồng. Không đồng ý với cách trả lời của Porsche VN, chủ xe đã gửi thẳng khiếu nại sang Porsche Đức.

Porsche Macan


Thay cản trước xe Porsche ở hãng, nhưng xe bị chảy nhớt phải thay hộp số hết 600 triệu đồng

Câu chuyện được anh Phạm Tấn chia sẻ trên trang cá nhân: Vào ngày 8/12/2022 anh đưa chiếc Porsche Macan của bản thân đến Porsche Sài Gòn để thực hiện thay cản trước tại hãng, sau đó ngày 16/12/2022 anh đến lấy xe và đánh xe về.

Khi mang xe về anh phát hiện xe của mình chảy dầu số hư van điều khiển, khi mang xe tới hãng lần nữa thì được báo xe phải thay hộp số trị giá 600 triệu đồng.

Sự việc xảy ra đỉnh điểm khi chủ xe lên bài chỉ trích hãng xe Porsche Việt Nam trên trang cá nhân, chủ xe cho rằng hãng xe sang đã làm việc thiếu trách nhiệm và không rõ ràng.

Thắc mắc về việc chiếc xe Macan của mình chỉ mang lên hãng thay cản nhưng khi mang về lại hư hỏng nặng như vậy nên anh Phạm Tấn đã thuê luật sư và yêu cầu được xem camera ở hãng trong 8 ngày xe anh ở đây.

Tuy nhiên, Porsche Việt Nam chỉ cho chủ xe xem camera từ ngày 10/12 tới 14/12, ngày 12/12 được hãng trả lời là xe của anh được đưa vào phòng đồng sơn nên không có camera giám sát. Những ngày trước và sau đó đều không có video do camera giám sát và hãng cũng không giải thích gì thêm.

Porsche Việt Nam chối bỏ trách nhiệm nhưng đề nghị giảm giá 40% phụ tùng sữa chữa?​

Đáng chú ý sau khi anh Phạm Tấn lên tiếng phản ánh sự việc, Porsche Việt Nam đã gửi thư đáp và giải thích sự việc trên như sau: "Việc thay sơn và thay cản trước là độc và không có sự tác động hoặc sửa chữa liên quan đến hộp số. Ngoài ra, việc kiểm tra được thực hiện bởi bên thứ 3 không được ủy quyền chính thức từ Porsche. Vì vậy Porsche Việt Nam thông báo rằng trường hợp này nằm ngoài phạm vi chi trả của Porsche Việt Nam.

Thay mặt Porsche Việt Nam gửi lời xin lỗi đến khách hàng, và để thể hiện thiện chí, Porsche Việt Nam ưu đãi 40% giá trị phụ tùng áp dụng cho lần sữa chữa thay thế hộp số."

335137377_1365496667580570_8088342558318085832_n copy.jpg

Thư đáp của Porsche Việt Nam

Như vậy, có thể thấy, Porsche VN đã trả lời rằng việc thay sơn và thay cản trước là độc lập và không có sự tác động hoặc sửa chữa liên quan đến hộp số nhưng lại đề nghị hỗ trợ 40% giá trị phụ tùng để thay hộp số. Nếu không có trách nhiệm trong việc này thì tại sao lại "thiện chí" hỗ trợ nhiều đến vậy? đến 40% giá trị phụ tùng, tương đương khoảng 200 triệu đồng cho việc thay thế hộp số xe Macan.

Chủ xe gửi thẳng mail phản ánh sự việc lên Porsche Đức​

Bức xúc vì cách trả lời, làm việc của Porsche, chủ xe thắc mắc vì sao khi mang xe đến làm dịch vụ sửa chữa chủ xe không nhận được bất kì một loại giấy tờ gì? Hay khi khi làm dịch vụ không thấy bất cứ một kiểm tra giao nhận nào ngoài việc giao chìa khóa xe?

Anh nghi ngờ kỷ thuật viên của Porsche tháo van xe của anh để test lỗi cho một xe khác nhằm so sánh dữ liệu cho một xe khác đang không chạy được.

Vì sự nghi ngờ đồng thời không chấp nhận câu trả lời của Porsche Việt Nam, và cho rằng hãng đang dùng ưu đãi 40% để lấp sự việc. Ngày 17/3/2023 Anh Phạm Tấn đã gửi mail phản ánh sự việc lên Porsche Đức.

337139257_1248617686055090_3010435860935121479_n copy.jpg

Anh P.T gửi mail phản ánh sự việc lên Porsche Đức

Tới ngày 19/3/2023 bên phía Porsche Đức đã có mail phản hồi lại sự việc, nội dung mail phản hồi được đăng trên trang cá nhân của anh Phạm Tấn như sau:

Screen Shot 2023-04-07 at 16.54 copy.jpg

Anh Phạm Tấn đăng tải Nội dung mail Porsche Đức hồi đáp

Hiện tại sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết, chủ xe vẫn đang chờ các phản hồi tiếp theo từ Porsche.

>>Xem thêm:
Các bác các bác nghĩ gì về trường hợp này? vì sao Porsche Việt Nam chối bỏ trách nhiệm nhưng đề nghị giảm giá 40% phụ tùng sữa chữa?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: MU_CEO and hjno
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Trong kinh doanh đôi khi ngta chịu thiệt cho êm chuyện chứ không đồng nghĩa ngta chịu thiệt là ngta sai.
Như hồi xưa em bán đt,khách rớt mớp bể hư đem đến bất bảo hành,em giải thích là rớt không bh được thì nó bảo điện thoại nào xài mà không rớt.Nó cứ chửi cứ cải hoài làm ảnh hưởng công việc mình nên thôi đền moẹ nó cho xong nhưng em cũng nói rõ là em chịu thiệt vì không muốn đôi co với khách chứ không phải em sai mà em nhận,và dĩ nhiên khách này vô black list em không bám nữa.Đi mua chỗ khác xong vài năm cũng quay lại nhưng dĩ nhiên em vẫn không bán.
Em nói trường hợp của em,còn xe này và hãng em không biết,với lại con xe Đức mà cũ 7,8 năm bệnh nhìu lắm anh em.Trên Os có câu xe Đức tuổi đời càng lâu thì nổi đau càng lớn mà kaka❤️
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Ông Bọ chét Đức có ngụ ý là như thế này: "Ông đợi đi, để tôi tìm hiểu, nghe, đọc, hiểu từ nhiều phía đã. Việc này là thuộc trách nhiệm của Bọ chét Sài gòn, bọn nó đã làm gì thì bọn nó sẽ phải chịu trách nhiệm, tôi sẽ đồng hành cùng ông, nếu ông đợi không được nữa thì ông lại gọi cho tôi. :D :D :D "
 
Hạng C
25/10/20
852
1.015
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Mấy thằng VN phải dạy cho tụi nó 1 bài học về cách làm việc chuyên nghiệp và uy tín là như thế nào. Về cái mindset của dân VN thì rất tệ, kiểu chộp dựt, làm việc thì hời hợt chưa có tính trách nhiệm và k suy nghĩ đến hậu quả, khi xảy ra chuyện thì đùn đẩy, phủi bỏ trách nhiệm. Nói chung là rất tệ, mình cũng gặp nhiều lần kiểu như vậy, làm ầm lên thì tụi nó mới xử lý, VN như thế thì bao giờ mới phát triển nổi. Ủng hộ chủ xe tới cùng.
 
  • Like
Reactions: phatlp and kdldt
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Mấy thằng VN phải dạy cho tụi nó 1 bài học về cách làm việc chuyên nghiệp và uy tín là như thế nào. Về cái mindset của dân VN thì rất tệ, kiểu chộp dựt, làm việc thì hời hợt chưa có tính trách nhiệm và k suy nghĩ đến hậu quả, khi xảy ra chuyện thì đùn đẩy, phủi bỏ trách nhiệm. Nói chung là rất tệ, mình cũng gặp nhiều lần kiểu như vậy, làm ầm lên thì tụi nó mới xử lý, VN như thế thì bao giờ mới phát triển nổi. Ủng hộ chủ xe tới cùng.
Người ta email trả lời, cho check camera, còn thiện chí hỗ trợ 40% còn chưa được thì sống sao cho vừa lòng người đây.
Chưa kể đây là tiếng nói 1 phía, tâm lý của đau con xót, cào mặt ăn vạ là dễ xảy ra. Xe Đức ai chạy rồi đều ko lạ, nó hỏng nhiều thật, nên với có trường phái mua xe Nhật cho tiết kiệm thời gian.
 
Hạng C
25/10/20
852
1.015
93
Hồ Chí Minh
www.shopee.vn
Người ta email trả lời, cho check camera, còn thiện chí hỗ trợ 40% còn chưa được thì sống sao cho vừa lòng người đây.
Chưa kể đây là tiếng nói 1 phía, tâm lý của đau con xót, cào mặt ăn vạ là dễ xảy ra. Xe Đức ai chạy rồi đều ko lạ, nó hỏng nhiều thật, nên với có trường phái mua xe Nhật cho tiết kiệm thời gian.
Mình nói đặt điểm chung cách làm việc thôi, còn cái này chưa xog nên chờ xem bên hãng xử lý ntn.
 
  • Like
Reactions: lafitte
Hạng C
30/11/21
688
1.057
93
37
mọa kiểu này xe pót chơ hư cái đèn led cái hãng báo thay luôn cả cụm đèn phía trước quá:))))))) :D
 
Hạng D
3/3/16
1.770
3.255
113
40
Mấy thằng VN phải dạy cho tụi nó 1 bài học về cách làm việc chuyên nghiệp và uy tín là như thế nào. Về cái mindset của dân VN thì rất tệ, kiểu chộp dựt, làm việc thì hời hợt chưa có tính trách nhiệm và k suy nghĩ đến hậu quả, khi xảy ra chuyện thì đùn đẩy, phủi bỏ trách nhiệm. Nói chung là rất tệ, mình cũng gặp nhiều lần kiểu như vậy, làm ầm lên thì tụi nó mới xử lý, VN như thế thì bao giờ mới phát triển nổi. Ủng hộ chủ xe tới cùng.
Việc này mình chưa biết nên không nói ai đúng ai sai

Nhưng có vài điều chia sẻ:
- có thể hãng làm không tốt dẫn đến rối ren này: vd xe có thể bị trước khi vào mà không phát hiện, không yêu cầu chủ xe kiểm tra xác nhận kỹ trước khi nhận xe. cũng có thể hãng đưa qua bên thứ 3 mới phát sinh vấn đề (nếu vậy giữa hãng và bên thứ 3 quy trình bàn giao không tốt)
- cũng có thể xe bị sau khi lấy ra khỏi hãng
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
13/3/15
1.223
32.642
113
Thay cản liên quan gì đến hộp số mà bắt đền hãng ?! Lỗi của hãng là check-in không chuyên nghiệp nên phải vạ.
Còn chuyện chủ xe nghi ngờ NV tháo van cũng chỉ là võ đoán thôi, không có căn cứ nào cả.