fuongsg nói:
Em nghĩ Asia dư sức đi xuyên Việt bác Hcivic ơi! RV máy yếu vậy mà đi xa phà phà. Em nghĩ bác làm máy xe bác lại cho ngon lành, bảo dưỡng phanh lái trước khi đi thì cứ vi vu thôi. À mà Asia hay hư quạt két và đường ống HTLM (chắc tại không kiểm tra thay thế khi sắp hư nhỉ). Xe bác đã từng cháy quạt khi đi Đại Nam. RV trong chuyến đi Châu Đốc, lúc về cũng bị mòn chổi than quạt không quay, may là trời mát, chạy nhanh gió trời làm mát két (liều quá). Em cũng ấp ủ một chuyến xuyên việt như bác nhưng chưa biết bao giờ mới thực hiện được.
Asia của tui từng 3 lần vượt ngàn trùng NT- ĐL, BMT-NT với Xóm rất ngon bác ah. Nhưng để đi được tới HN một cách suôn sẻ thì có lẽ phải chuẩn bị kỹ hơn mới được. Hồi trước khi chuẩn bị đến với TP Nha Trang, tui lo lắm vì xe mua về mới chỉ cải tạo xong HTLM, thay đai CAM, thay hộp số và bi T các-đăng và heo thắng...Nhỏ em kết nghĩa đi theo vợ chồng tui lo lo hỏi "xe anh mà đi đèo được hả, anh đi đèo bao giờ chưa?...".
Thế rồi em nó đi ngon lành ngoài mong đợi. Khi đó tui mới nghĩ đến 1 chuyến xuyên Việt...
Bác nói Asia hay hư quạt két là không chính xác đâu. Xe nào để quạt chạy hoài cũng mau hư hết á. Xe tui đã gắn VAN HẰNG NHIỆT và công tắc cảm biến nhiệt do đó tuổi thọ quạt sẽ kéo dài hơn vì nó không chạy thường xuyên. Lần trước cháy quạt là do đi mưa vào đường ngập nước qua khỏi chổ jack ghim dây quạt nên hôm sau nó bị chạm điện, quạt không chạy, cháu mô-tơ và sức nóng của két nước tỏa ra đã "đun" chảy cánh quạt luôn...Nếu không thì cũng chưa dễ hư quạt trong giai đoạn này bác ah. Còn HT co ống nước LM thì do làm bằng nhôm- Amiang xài lâu dễ bị mục do thợ không hiểu biết cứ trét keo Silicon vào đoạn ống cắm ống cao su, keo silicon tấn công xâm thực gây mòn lủng ống co amiang bác ah.(Bác AT007 nói thế).