Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Mê mẩn, mê mẩn luôn!:p Không biết Asia bé xinh của mình có làm nổi 1 chuyến đi như thế và còn quay về nữa không nhỉ? Nếu tui mà đi bằng Asia thì sẽ đi trong 4 ngày-3 đêm.
À, kỳ này "người hùng XNL xuyên Việt" không mang theo bếp ga với mì gói sao? Em Toy Van này có 2 cặp đèn vuông giống của bác nhỉ. Công suất cũng thế nhưng do xe này mui cao hơn em Corola 82 nên khi đổ đèo bác có dám chặt cua 80Km/h giống hồi đi Nha Trang-Đà Lạt không đấy?:cool:
 
Tập Lái
18/8/09
44
0
6
Em nghĩ Asia dư sức đi xuyên Việt bác Hcivic ơi! RV máy yếu vậy mà đi xa phà phà. Em nghĩ bác làm máy xe bác lại cho ngon lành, bảo dưỡng phanh lái trước khi đi thì cứ vi vu thôi. À mà Asia hay hư quạt két và đường ống HTLM (chắc tại không kiểm tra thay thế khi sắp hư nhỉ). Xe bác đã từng cháy quạt khi đi Đại Nam. RV trong chuyến đi Châu Đốc, lúc về cũng bị mòn chổi than quạt không quay, may là trời mát, chạy nhanh gió trời làm mát két (liều quá). Em cũng ấp ủ một chuyến xuyên việt như bác nhưng chưa biết bao giờ mới thực hiện được.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
hcivic nói:
Mê mẩn, mê mẩn luôn!:p Không biết Asia bé xinh của mình có làm nổi 1 chuyến đi như thế và còn quay về nữa không nhỉ? Nếu tui mà đi bằng Asia thì sẽ đi trong 4 ngày-3 đêm.
À, kỳ này "người hùng XNL xuyên Việt" không mang theo bếp ga với mì gói sao? Em Toy Van này có 2 cặp đèn vuông giống của bác nhỉ. Công suất cũng thế nhưng do xe này mui cao hơn em Corola 82 nên khi đổ đèo bác có dám chặt cua 80Km/h giống hồi đi Nha Trang-Đà Lạt không đấy?:cool:

Asia của bác dư sức làm được, trước khi đi bác cho em mượn 1 tuần để test kiểm tra và bảo dưỡng cho thêm phần yên tâm là ok.

Em này bẻ cua không thể bằng vợ 2 em nhưng cỡ 60km/h thì không có gì phải lo lắng đâu bác, xe đi rất đầm, hệ thống treo tốt nên cua gấp vẫn cảm thấy ổn định, không bị chao.

Kỳ này em đi 1 chiều nên không mang theo đồ chơi nhiều, ngoài bộ dụng cụ thay vỏ theo xe em chỉ mua thêm 2 cái kìm (1 thường 1 nhọn), 1 cuộn dây điện, 1 cuộn băng keo và 1 bình RP7 mà thôi. Chiếc xe này quá ngon nen em thấy mang vậy là đủ dùng rồi, tiếc là chưa phải dùng đến lần nào, chỉ dùng sức người là chính :D
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
Kỳ này xe_vohai trở thành chàng trai sáng giá nhất XNL rồi: đẹp chai vừa phải, giỏi giang, tiết kiệm:D.
Bác cứ yên tâm duyệt các ứng viên
033102bebe_1_prv.gif
, khi nào cưới hú em nhé.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
fuongsg nói:
Em nghĩ Asia dư sức đi xuyên Việt bác Hcivic ơi! RV máy yếu vậy mà đi xa phà phà. Em nghĩ bác làm máy xe bác lại cho ngon lành, bảo dưỡng phanh lái trước khi đi thì cứ vi vu thôi. À mà Asia hay hư quạt két và đường ống HTLM (chắc tại không kiểm tra thay thế khi sắp hư nhỉ). Xe bác đã từng cháy quạt khi đi Đại Nam. RV trong chuyến đi Châu Đốc, lúc về cũng bị mòn chổi than quạt không quay, may là trời mát, chạy nhanh gió trời làm mát két (liều quá). Em cũng ấp ủ một chuyến xuyên việt như bác nhưng chưa biết bao giờ mới thực hiện được.
Asia của tui từng 3 lần vượt ngàn trùng NT- ĐL, BMT-NT với Xóm rất ngon bác ah. Nhưng để đi được tới HN một cách suôn sẻ thì có lẽ phải chuẩn bị kỹ hơn mới được. Hồi trước khi chuẩn bị đến với TP Nha Trang, tui lo lắm vì xe mua về mới chỉ cải tạo xong HTLM, thay đai CAM, thay hộp số và bi T các-đăng và heo thắng...Nhỏ em kết nghĩa đi theo vợ chồng tui lo lo hỏi "xe anh mà đi đèo được hả, anh đi đèo bao giờ chưa?...".
tongue4.gif
Thế rồi em nó đi ngon lành ngoài mong đợi. Khi đó tui mới nghĩ đến 1 chuyến xuyên Việt...:p
Bác nói Asia hay hư quạt két là không chính xác đâu. Xe nào để quạt chạy hoài cũng mau hư hết á. Xe tui đã gắn VAN HẰNG NHIỆT và công tắc cảm biến nhiệt do đó tuổi thọ quạt sẽ kéo dài hơn vì nó không chạy thường xuyên. Lần trước cháy quạt là do đi mưa vào đường ngập nước qua khỏi chổ jack ghim dây quạt nên hôm sau nó bị chạm điện, quạt không chạy, cháu mô-tơ và sức nóng của két nước tỏa ra đã "đun" chảy cánh quạt luôn...Nếu không thì cũng chưa dễ hư quạt trong giai đoạn này bác ah. Còn HT co ống nước LM thì do làm bằng nhôm- Amiang xài lâu dễ bị mục do thợ không hiểu biết cứ trét keo Silicon vào đoạn ống cắm ống cao su, keo silicon tấn công xâm thực gây mòn lủng ống co amiang bác ah.(Bác AT007 nói thế).
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Quá hay , em rất là khâm phục . Tôi ngủ bên đường bác XVH có nằm mơ thấy ....sơn nữ ko ?:D
 
Tập Lái
18/8/09
44
0
6
hcivic nói:
fuongsg nói:
Em nghĩ Asia dư sức đi xuyên Việt bác Hcivic ơi! RV máy yếu vậy mà đi xa phà phà. Em nghĩ bác làm máy xe bác lại cho ngon lành, bảo dưỡng phanh lái trước khi đi thì cứ vi vu thôi. À mà Asia hay hư quạt két và đường ống HTLM (chắc tại không kiểm tra thay thế khi sắp hư nhỉ). Xe bác đã từng cháy quạt khi đi Đại Nam. RV trong chuyến đi Châu Đốc, lúc về cũng bị mòn chổi than quạt không quay, may là trời mát, chạy nhanh gió trời làm mát két (liều quá). Em cũng ấp ủ một chuyến xuyên việt như bác nhưng chưa biết bao giờ mới thực hiện được.
Asia của tui từng 3 lần vượt ngàn trùng NT- ĐL, BMT-NT với Xóm rất ngon bác ah. Nhưng để đi được tới HN một cách suôn sẻ thì có lẽ phải chuẩn bị kỹ hơn mới được. Hồi trước khi chuẩn bị đến với TP Nha Trang, tui lo lắm vì xe mua về mới chỉ cải tạo xong HTLM, thay đai CAM, thay hộp số và bi T các-đăng và heo thắng...Nhỏ em kết nghĩa đi theo vợ chồng tui lo lo hỏi "xe anh mà đi đèo được hả, anh đi đèo bao giờ chưa?...".
tongue4.gif
Thế rồi em nó đi ngon lành ngoài mong đợi. Khi đó tui mới nghĩ đến 1 chuyến xuyên Việt...:p
Bác nói Asia hay hư quạt két là không chính xác đâu. Xe nào để quạt chạy hoài cũng mau hư hết á. Xe tui đã gắn VAN HẰNG NHIỆT và công tắc cảm biến nhiệt do đó tuổi thọ quạt sẽ kéo dài hơn vì nó không chạy thường xuyên. Lần trước cháy quạt là do đi mưa vào đường ngập nước qua khỏi chổ jack ghim dây quạt nên hôm sau nó bị chạm điện, quạt không chạy, cháu mô-tơ và sức nóng của két nước tỏa ra đã "đun" chảy cánh quạt luôn...Nếu không thì cũng chưa dễ hư quạt trong giai đoạn này bác ah. Còn HT co ống nước LM thì do làm bằng nhôm- Amiang xài lâu dễ bị mục do thợ không hiểu biết cứ trét keo Silicon vào đoạn ống cắm ống cao su, keo silicon tấn công xâm thực gây mòn lủng ống co amiang bác ah.(Bác AT007 nói thế).

Bác Hcivic nói chí phải. Xe XNL nói chung và Asia nói riêng vì là các em đã có tuổi nên trước khi đi xa nên kiểm tra kỹ trước khi đi. Vụ gắn VHN và công tắc cảm biến của mấy bác cũng hay đó. Hôm đi châu Đốc về buổi tối RV không có quạt két nhưng vẫn không bị quá nhiệt vì chạy nhanh gió làm mát két luôn. Kim nhiệt chỉ tăng cao khi dừng xe hoặc chạy chậm(quạt lúc đó đã tèo). Không phải lúc nào cũng cần quạt két chạy--->tuổi thọ quạt cao hơn.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Xe_vohai nói:
...
Asia của bác dư sức làm được, trước khi đi bác cho em mượn 1 tuần để test kiểm tra và bảo dưỡng cho thêm phần yên tâm là ok.

Em này bẻ cua không thể bằng vợ 2 em nhưng cỡ 60km/h thì không có gì phải lo lắng đâu bác, xe đi rất đầm, hệ thống treo tốt nên cua gấp vẫn cảm thấy ổn định, không bị chao.

Kỳ này em đi 1 chiều nên không mang theo đồ chơi nhiều, ngoài bộ dụng cụ thay vỏ theo xe em chỉ mua thêm 2 cái kìm (1 thường 1 nhọn), 1 cuộn dây điện, 1 cuộn băng keo và 1 bình RP7 mà thôi. Chiếc xe này quá ngon nen em thấy mang vậy là đủ dùng rồi, tiếc là chưa phải dùng đến lần nào, chỉ dùng sức người là chính :D
@Xe_vohai: Được như thế thì còn gì bằng. Thanks trước nha bác!

Bác qua đèo Hải Vân và đèo Cả mà không có tý tường trình nào vậy?
Máy lạnh Toy Van chạy tốt không bác? Hay bác chỉ chạy với gió trời thôi? Chạy một mình xa thế mà không hề bị cái "giấy to" nào cũng giỏi chứ nhỉ! Tinh mắt, thạo đường và thạo người...nhất bác!
080402cool_prv.gif


@Bác Thiết: Bác thường đổ đèo với tốc độ nhanh nhất là bao nhiêu hở bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
@ Hcivic : Với Asia, những con dốc dài, quan sát được xa thì mình vẫn xổ lên 80. Đèo quanh co nhưng không gấp thì chừng 60. Cua hơi ngặt thì 40 hoặc chậm hơn. Cơ bản là tuỳ tình hình đường sá. Tuy nhiên cũng phải chú ý : Đa số đường đèo hạn chế 40km/h. Các đoạn cuối đèo, chưa có biển hết hạn chế tốc độ, hoặc còn đường vạch liền mà vượt xe , là dễ bị "dính đạn".
Bữa qua hầm Hải vân, một chú 30 chỗ lấn vạch liền ,vượt xe tải, bị túm cổ tại trận dưới chân dốc phía Lăng cô...Hôm đó Asia chạy sau, thấy chú Du lịch chở đoàn tham quan nhô đầu vượt lên, mình nghĩ : thằng này muốn chết ! Y như rằng, gặp luôn mấy chú chờ sẵn, ngoắc vô lề để...chào !!!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Em cũng từng xổ dốc dài với tốc độ 80 (thực ra là giữ tốc độ đang chạy trong giới hạn cho phép) nhưng còn khi ôm cua đèo thì chỉ giữ 40 là cùng vì Asia của em nó chúi và ngả kinh lắm bác! Chặt cua hơn 50 cái mông em nó sàng sàng ghê người chờn tay lái liền. Em sợ!:confused: