Ôi trời! Bác Xe vohai làm thớt này hoành tráng quá.
Cám ơn bác đã không quản ngại khó khăn, đường xá giúp Anh em ngoài này. Van chuột chũi bác tìm giúp có những tính năng rất thú vị bác ạh, nếu nói để gia đình sử dụng cho các chuyến dã ngoại hoặdduwwongf dài thì một số em 7 chỗ đời mới cũng phải ghen tị với người ngồi trong xe đấy.
@ Bác Hcivic! em thấy bác tín nhiệm cái van hằng nhiệt quá, thực ra van này hữu dụng hơn ở xứ lạnh hoặc đối với xe có hộp điều khiển điện tử. Còn ở xứ nam ta (nhất là xứ nóng như SG) thì VHN chỉ có tác dụng khoảng 2 phút khi khởi động động cơ thôi. Đi đường trường thì có thêm tác dụng một chút với điều kiện van phải chuẩn và nhạy. Quạt gió đấu rơ le nhiệt tự động cũng vậy (phụ thuộc vào mức độ tản nhiệt của két, tốc độ của quạt và độ nhạy của rơ le nhiệt). Với các xe cũ ở VN và lưu thông ở xứ nóng thì rơ le nhiệt hầu như ít tác dụng sau khi động cơ đã nóng vì:
- Két làm mát cũ thường giải nhiệt kém do các cánh giải nhiệt có lớp oxy hóa bề mặt, các cánh bị bết lại với nhau hoặc bị bùn đất bết vào nên khi quạt giải nhiệt hoạt động thì nhiệt độ giảm đi không nhanh và không nhiều.
- Quạt giải nhiệt cũ thường yếu nên tốc độ và lượng gió sinh ra cũng yếu kết hợp với rơ le nhiệt không nhạy thì việc cắt quạt giải nhiệt của rơ le diễn ra rất ít và rất chậm -> quạt vẫn chạy liên tục nhiều.
Cám ơn bác đã không quản ngại khó khăn, đường xá giúp Anh em ngoài này. Van chuột chũi bác tìm giúp có những tính năng rất thú vị bác ạh, nếu nói để gia đình sử dụng cho các chuyến dã ngoại hoặdduwwongf dài thì một số em 7 chỗ đời mới cũng phải ghen tị với người ngồi trong xe đấy.
@ Bác Hcivic! em thấy bác tín nhiệm cái van hằng nhiệt quá, thực ra van này hữu dụng hơn ở xứ lạnh hoặc đối với xe có hộp điều khiển điện tử. Còn ở xứ nam ta (nhất là xứ nóng như SG) thì VHN chỉ có tác dụng khoảng 2 phút khi khởi động động cơ thôi. Đi đường trường thì có thêm tác dụng một chút với điều kiện van phải chuẩn và nhạy. Quạt gió đấu rơ le nhiệt tự động cũng vậy (phụ thuộc vào mức độ tản nhiệt của két, tốc độ của quạt và độ nhạy của rơ le nhiệt). Với các xe cũ ở VN và lưu thông ở xứ nóng thì rơ le nhiệt hầu như ít tác dụng sau khi động cơ đã nóng vì:
- Két làm mát cũ thường giải nhiệt kém do các cánh giải nhiệt có lớp oxy hóa bề mặt, các cánh bị bết lại với nhau hoặc bị bùn đất bết vào nên khi quạt giải nhiệt hoạt động thì nhiệt độ giảm đi không nhanh và không nhiều.
- Quạt giải nhiệt cũ thường yếu nên tốc độ và lượng gió sinh ra cũng yếu kết hợp với rơ le nhiệt không nhạy thì việc cắt quạt giải nhiệt của rơ le diễn ra rất ít và rất chậm -> quạt vẫn chạy liên tục nhiều.