Tập Lái
3/11/12
42
12
8
KIA có vượt ẩu, góc khuất không hẹp. Chiếc 16 chỗ kia cũng ác, nó đã thấy nhưng kg chủ động thắng từ xa. Dù sao đi nữa cũng là bài học.
 
Hạng B1
9/11/10
58
27
18
chủ thớt cg sai nốt...trên đèo ai cho vượt...mấy bác cứ ra Huế vượt đèo đi....đảm bảo được bồ câu chăm sóc kỹ càng
 
Tập Lái
10/1/14
10
56
13
Chào cả nhà OS!

Sáng nay tìm trên mạng thử thì thấy em được đưa lên OS rồi. Em đã đọc hết từng comment của mọi người. Rất cảm ơn, em sẽ lấy đó làm hành trang lái xe cả đời của mình.

Em là bác tài lái xe Forte quá ẩu trong clip của bác chủ đây. Cám ơn bác chủ đã share để mọi người cảnh giác đừng chạy ngu, chạy ẩu như em.

Qua tình huống này em thấy mình rất rất may mắn, chỉ bị mốp nhẹ má phải, rách lốp chứ chưa nổ lốp. May mắn nhất là em chưa gay ra hậu quả nghiêm trọng cho người khác. Tuần này rãnh em sẽ đem qua auto751 để làm đồng sơn lại, chỗ quen. Chụp hình lại cho các bác tường.

Em nêu một số nguyên nhân để các bác rõ hơn ạ.
-Em chạy quá ẩu, vượt xe cont trong điều kiện đường cua, khuất tầm nhìn.
-Xe 16c từ dưới lên em đã thấy và cho xe thắng lại, tuy nhiên xe 16c này không thắng từ xa mà tới gần em nên thắng không kịp và lách vào trong. Lúc này em cũng phải lách bên phải 1 chút, nếu không thì bể đầu bên lái rồi. Chắc hậu quả sẽ kinh khủng hơn.
-Xe cont lúc này em thấy nó cố tình ép, chơi em. Cái này là cảm giác lúc tai nạn, còn thực tế em không khẳng định.


Nguyên nhân khách quan:
-Tinh thần không thoải mái lúc lái xe. Thông thường em chạy rất đúng tốc độ, không muốn nói là luôn luôn chậm hơn xe khác, rất hiếm khi vượt xe khác nên trước giờ chưa bị CA hỏi thăm. 3 ngày trước em ngủ không đủ, mỗi ngày 3-4 tiếng, lúc lái xe cảm giác không được tốt lắm mà cứ nôn nao muốn xuống SG sớm để làm việc. Tâm trạng xấu vậy đó. Vài giây không làm chủ mình có thể gây hậu quả nghiệm trọng rồi. Thật quá may cho em.

Nói điều này có lẽ nhiều bác sẽ chửi em ngu lắm đây. Các bác không tin chứ lúc em chuẩn bị vượt xe cont, trong đầu em còn có suy nghĩ là "vượt ở những đoạn cua này sẽ dễ vượt hơn lúc thẳng". Suy nghĩ điên vậy đó, giống như có ai đó đưa đường dẫn lối, em không tín ngưỡng mà lại nghĩ vậy đó, tâm trạng xấu thật, nhưng em nghĩ trong đời ai cũng có những lúc không phải chính mình.

Lúc đó em có chở bà xã em, bà xã em hoảng 1 lúc nhưng không trách em tiếng nào, chắc sợ em tự ái. Đến khi em thừa nhận, ox đi ẩu quá, đường vậy mà cũng dám vượt thì bx mới dám phụ họa là ẩu thiệt. Cám ơn bx.

Nhiều bác chửi em ngu, em chịu. Với em là bài học để em nhớ mãi. Em nói suy nghĩ này, việc lái xe là chuyện cả đời. Không ai chắn chắn mình luôn lái xe trong trạng thái tốt nhất, lái đúng kĩ thuật, lái an toàn suốt cả đời...Có lúc này lúc kia, có những bác lái xe buýt, xe khách thâm niên hàng chục năm trời vẫn có những lúc không làm chủ được mình gây tai nạn... Vậy nên khoan chửi người ta thậm tệ, chửi rằng "chạy ngu cho mày chết", chửi "thằng tài xế này tài xế nọ"... Bản thân em vài ngày trước đã cười khi thấy xe khác vượt ào ào 2-3 chiếc, chưa kịp đắc thắng thì đã gặp ngay CA chờ sẵn tuýt còi, ngay hôm nay em bị phốt này liền. "Cười người hôm trước, hôm sau người cười".

Cám ơn các bác OS chia sẽ.
 
Hạng B2
10/1/12
329
1.005
93
Em tính phụ thêm viên gạch nữa cho bác Forte xây nhà thì thấy comment nhận lỗi của bác.

Em không thích cách lái xe của bác tatchan nhưng thích cách bác nhận lỗi về mình. Đời người ai cũng có những lúc quyết định sai lầm và ngẫu hứng, đến khi sau này lùi lại 1 bước để nhìn nhận thì mới thấy mình sai rất nhiều. Em thì cũng thường xuyên có những phút ngẫu hứng như thế.
 
Hạng D
5/7/14
2.476
85.729
113
HCMC
Chào cả nhà OS!

-Xe 16c từ dưới lên em đã thấy và cho xe thắng lại, tuy nhiên xe 16c này không thắng từ xa mà tới gần em nên thắng không kịp và lách vào trong. Lúc này em cũng phải lách bên phải 1 chút, nếu không thì bể đầu bên lái rồi. Chắc hậu quả sẽ kinh khủng hơn.

Cái này do phán đoán thôi, chắc là cũng tính toán bác có đủ thời gian vượt qua xe kia nhưng bất ngờ là bác không vượt được nên mới tới gần thắng.
 
Hạng C
6/9/10
888
434
63
35
TP HCM
Ai mà ko có lúc bốc đồng hoặc tâm trạng lơ đễnh này nọ quan trong là nhận ra lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc.
EM thức 2 đêm liền sáng chở bạn gái đi công việc thấy lả lạ liền chạy xe ko vững ko chắc, thắng dúi dụi xém húc đít xe trước, thiếu quyết đoán trong xử lý.... đến nỗi bạn e nói " hôm nay a chạy xe gì kì vậy?, như kiểu ko phải là anh vậy".
Bác chủ nên ăn mừng tai qua nạn khỏi. Làm 1 cái gì đó, 1 cái tượng nhỏ nhỏ hay 1 cái hình dán chỗ vô lặng => nhắc nhở lvề bài học hôm nay và luôn lái xe an toàn
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Bác chủ xe sao giống tính cách của em quá. Sai và ngu đều nhận lỗi.......không tỏ vẽ bực tức hay cố cãi cùn. Qua các comment của các bác trên đây và tình huống trực tiếp bác đón nhận đã làm cho mình tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.
Trong clip em thấy xe 16 chổ không có tình người, đáng lẽ phải thắng lại thì nó lại chạy làm bác chủ hoảng phái đánh lai qua phải. Cũng may là xe 16 chổ qua lọt, bác chủ không đánh lái quá mạnh chứ không xe cont. máng vào xe bác thì hậu quả đáng tiếc hơn.
Hôm 2/9 em đi từ Nha Trang về, cũng cố vượt qua xe tải...đối đầu là một Cà rem... thấy em vượt chưa hết xe tải mà cũng cắm thẳng vào xe em. Em đá đèn lọan xạ và nhấn thêm ga .......vừa qua lọt xe tải khoảng 2m thì em đánh lái qua phải.......ông nội cà rem dựt qua trái.... 2 xe sượt qua trong gang tất. hú hồn.
 
Hạng B2
19/10/09
451
22
18
18
Trách bác tài Kia vượt ẩu nhưng cũng trách thằng lái cont không có lương tâm,tình huống này nó hoàn toàn có thể lách nhẹ sang phải để xe Kia thoát.
 
Tập Lái
14/10/13
6
13
3
Tôi ít khi đăng nhập viết bài, thường thì vào OS xem để ngâm cứu. Đến cuối thì Tatchan xuất hiện và vài dòng nhận lổi cùng nguyên nhân dẫn đến sự việc. Tự nhiên nước mắt tôi chảy thành dòng, tôi không bằng lòng chuyện vuot ẩu của Tatchan nhưng rất cảm phục cách anh viết và nhận lổi của mình! Chúc cả nhà OS sức khoẻ!