Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cám ơn bác trích dẫn đầy đủ.
Bác đang hành xử theo kiểu không biết giải quyết thế nào thì cấm cmn cho xong, rảnh nợ. Bác đừng chửi xxx, nhá vì tư duy của bác gần giống họ rồi. Đèo BL hay bất kỳ con đèo nào khác, không thể cấm tiệt chuyện vượt xe, vì nếu cấm thì chỉ cần 1 contai chất đầy hàng, với tốc độ 40km/h đi trước là toàn bộ tuyến đường đèo xem như bị tắt.
Việc đặt bảng, sơn vạch như hiện tại là đầy đủ, chuyện còn lại là cách hành xử của mỗi tài xế khi điều khiển xe trên con đèo này. Sai lầm thì trả giá. Chính bác chủ xe sedan cũng thừa nhận mình đã sai khi chạy như vậy.
Về chiếc 16c (tí nữa là đụng trực diện) có thể vi phạm về quá tốc độ cho phép, chứ không thể chửi họ cố ý đâm đầu, vì chiếc 16c khi đạp thắng quán tính của xe sẽ khác chiếc 4c, phía sau tài xế là hơn chục mạng người, lái xe không thể đạp lút cán thắng và đánh tay lái hết về bên phải để đâm vào rào cản (xuống vực sâu).
E ko nói là cấm tiệt vượt trên toàn tuyến đèo đâu bác!
Luật chỉ chỉ cấm ở đoạn dốc, đoạm cong khuất tầm nhìn thôi.
Và những nơi đó phải có bảng, vạch kẽ đường để nhắc hở các tài xế như bác và bác KF ko đc vượt thế thôi.
Trông chờ vào ý thức hành xử đúng thì còn lâu.
Và ko gắn bảng, vạch kẽ cấm thì những người như bác và bác KF cứ vượt thoải mái rồi cũng sẽ có 1 bài học kinh nghiệm.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
E xin chia sẻ thêm. Thực tình e hơi bị bảo thủ. E rất thích sinh sống ở những nơi có kỷ luật cao như Singapor, Nhật. Ở đó họ gắn rất rất nhiều bảng cấm, bảng nhắc nhỡ và luật thi hành xử phạt vi phạm rất nghiêm khắc.
Tuy nhiên, những người ko có tính kỳ luật thích sống tự do hay buông thả sẽ ko thích sống ở những nước này.
Đây là quan điểm của e sẽ khác với người khác như bác tonyhao.
Nhưng rõ ràng 2 nước Sing và Nhật họ có đời sóng cao, kinh tế phát triển và tình người. tính kỷ luật của người Nhật thì quả là đáng ngưỡng mộ.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
bác nên lưu ý đoạn văn này "cách hành xử của mỗi tài xế khi điều khiển xe"
Nói thật ngắn hiểu thật nhiều giùm nha bác,
- đừng tùy tiện viết thế này "Tuy nhiên, những người ko có tính kỳ luật thích sống tự do hay buông thả sẽ ko thích sống ở những nước này. Đây là quan điểm của e sẽ khác với người khác"
- hoặc so sánh như thế này "2 nước Sing và Nhật họ có đời sóng cao, kinh tế phát triển và tình người. tính kỷ luật của người Nhật thì.... "

cách hành xử của mỗi cá nhân được hình thành từ:
1. chính cá nhân đó tự nhận thức và thực hiện
2. do tác động từ bên ngoài (nhiều thứ tác động) trong đó có giáo dục của gia đình, và quy định của Luật pháp

Có sống ở Sing, Nhật, Đức Mỹ ..... nhưng hành vi cá nhân lại phải nhờ Luật pháp điều chỉnh thì cũng không đáng giá hơn người sống ở VN nhưng lại xử sự theo những gì mình tự nhận thức và thực hiện


Cụ thể hơn:
Tại Sing: chết cha chổ này cấm > 100km/h, chạy quá thì bị phạt, hạ xuống hạ xuống
Tại VN: bỏ bu rồi chổ này mà phang 100km/h đâm phải thằng nào là thằng đó chắc cú lên nóc tủ, xuống tốc ngay, xuống tốc ngay

Bác cho điểm ai cao hơn

E xin chia sẻ thêm. Thực tình e hơi bị bảo thủ. E rất thích sinh sống ở những nơi có kỷ luật cao như Singapor, Nhật. Ở đó họ gắn rất rất nhiều bảng cấm, bảng nhắc nhỡ và luật thi hành xử phạt vi phạm rất nghiêm khắc.
Tuy nhiên, những người ko có tính kỳ luật thích sống tự do hay buông thả sẽ ko thích sống ở những nước này.
Đây là quan điểm của e sẽ khác với người khác như bác tonyhao.
Nhưng rõ ràng 2 nước Sing và Nhật họ có đời sóng cao, kinh tế phát triển và tình người. tính kỷ luật của người Nhật thì quả là đáng ngưỡng mộ.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Chắc chắn là khi đụng vào túi tiền vào sức khỏe, tính mạng của chính bản thân mình, gia đình mình là ưu tiên trên hết rồi.
Các Bác thấy rõ : cái nào sẽ đc ưu tiên hơn?
Tại Sing: chết cha chổ này cấm > 100km/h, chạy quá thì bị phạt, hạ xuống hạ xuống. Cái này làm là chắc chắn mất tiền.
Tại VN: bỏ bu rồi chổ này mà phang 100km/h đâm phải thằng nào là thằng đó chắc cú lên nóc tủ, xuống tốc ngay, xuống tốc ngay. Cái này làm chưa chắc có thằng nào chết.
Chính xác là:
cách hành xử của mỗi cá nhân được hình thành từ:
1. chính cá nhân đó tự nhận thức và thực hiện
2. do tác động từ bên ngoài (nhiều thứ tác động) trong đó có giáo dục của gia đình, và quy định của Luật pháp

Nhưng là con người đa số lại thích thoải mái, ko thích gò bó khuôn phép.
Trông chờ vào tự nhận thức để thực hiện mà ko có kỷ cương e nghĩ khó mà đc. Trẻ con cho nó tự nhận thức thì nó nhận đc cái gì?
Chính phải có giáo dục khuôn phép của gia đình, trường học, xã hội và pháp luật công minh mới tạo ý thức chấp hành kỷ luật.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Trở lại chủ đề của bác chủ nhé.
Rõ ràng tại đoạn đường cong, khuất tầm nhìn tài xế Chiếc Kia Forte vẫn cố tình cho xe vượt lên. Các bác có đồng ý đoạn đó cong, dốc, khuất tầm nhìn ko?
Luật đã qui định cụ thể cấm vượt khi: c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Tuy nhiên tại đoạn đường bác KF chạy lại ko vạch kẽ liền, ko có bb cấm vượt, tức là, bác KF vượt ko vi phạm, vì vượt nơi có vạch đứt đoạn (giống như luật cấm vượt trên cầu hẹp, thực tế thì cầu rộng nhưng có vạch kẽ liền, xe nào vượt là vi phạm và có kẽ vạch đứt thì vượt vô tư ko vi phạm).
Vậy là luật cấm 1 đằng, thể hiện trên đường 1 nẽo, như thế có đúng ko?
Và hậu quả là bác KF đã có 1 bài học quá nguy hiểm mà đáng lý ra đc học 1 cách an toàn hơn là có bảng cấm hoặc vạch kẽ liền. Phải ko bác KF.
Nói về tranh luận, bàn luận trên diễn đàn thì chúng ta bình đẳng, có thể e nhỏ tuổi hơn, ít kinh nghiệm sống bác tonyhao hoặc cũng có thể ngược lại. nhưng trên diễn đàn nên tôn trọng nhau tức là tự tôn trọng mình. Không nên phán như thầy, bảo người khác là "sai", hay chỉ trích "tùy tiện" thì ko hay. chút nào.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
Vạch này nè bác: Vạch cấm vượt xe:
- Vạch màu vàng gồm hai đường kẻ liền ở tim đường biểu thị nghiêm cấm xe
vượt xe hoặc chạy đè lên vạch. Dùng để phân chia hai luồng xe đi ngược chiều của
đường có hai làn hay nhiều làn xe nhưng đường không đặt giải phân cách ở giữa.
Vạch này màu vàng gồm hai đường kẻ liền, mỗi đường kẻ có chiều rộng 15cm, khoảng
cách giữa hai đường kẻ là 15 - 30cm.
Nếu ko có bb, kẽ vạch cấm vượt thì ô tô cứ vượt dài dài và chết dài dài tại các đường đèo, đường cong tầm nhìn hạn chế. Trong khi luật đã có qui định:
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
:3dmong:
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Bác vẫn không đọc kỹ, để mình quote lại
"Sai. vạch không liên tục cho phép xe lấn qua, lấn lại đề phòng phía lề đường có vật hay phương tiện giao thông cản trở.
vạch không liên tục không đồng nghĩa là đoạn đường có vạch này cho phép vượt."

Ở đây mình khẳng định: những ai cho rằng đoạn đường có vạch đứt quãng là đoạn đường cho phép vượt xe là SAI.
Cụ thể dọc đường QL 1A qua Đồng nai, Bình Thuận và Ninh Thuận, nếu không nhìn bảng báo hiệu, mà nhìn theo vạch sơn liên tục hay không liên tục để vượt xe phía trước, thì việc lảnh giấy báo nợ + phải lấy chứng nhận đã ngồi học lại lý thuyết (8 tiếng đồng hồ) tại trạm CSGT nơi thường trú là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
Tương tự bác lái xe sedan có thể bị CSGT phạt nguội dựa trên đoạn clip này vì tội vượt xe sai Luật.

Chử "tùy tiện" xuất hiện là do Bác đã viết như thế này "Tuy nhiên, những người ko có tính kỳ luật thích sống tự do hay buông thả sẽ ko thích sống ở những nước này. Đây là quan điểm của e sẽ khác với người khác như bác tonyhao".
Đã tự bật mồi lửa thì đừng thắc mắc tại sao có khói

Sờ-top nhé
Trở lại chủ đề của bác chủ nhé.
Rõ ràng tại đoạn đường cong, khuất tầm nhìn tài xế Chiếc Kia Forte vẫn cố tình cho xe vượt lên. Các bác có đồng ý đoạn đó cong, dốc, khuất tầm nhìn ko?
..................................................
Nói về tranh luận, bàn luận trên diễn đàn thì chúng ta bình đẳng, có thể e nhỏ tuổi hơn, ít kinh nghiệm sống bác tonyhao hoặc cũng có thể ngược lại. nhưng trên diễn đàn nên tôn trọng nhau tức là tự tôn trọng mình. Không nên phán như thầy, bảo người khác là "sai", hay chỉ trích "tùy tiện" thì ko hay. chút nào.