Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
Qua tình huống này dươc thêm bài học là, cũng đừng bám đít xe vượt trước( nếu ko trong đoàn có bộ đàm) vì biết đâu đó là tài non thì mình cũng ăn cho hết.
Bác chủ cũng đừng ỷ y là thằng trước vượt thì ko có e xuống nhe...

Không nên đu theo xe đang vược vì có thể xe đang vược qua được nhưng xe vượt sau không qua được.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Túm lại, đoạn đường cong, đường hẹp nhất là đường đèo luật đã cấm vượt thì A Chánh phải kẽ vạch liền, phạt thật nghiêm những trường hợp vi phạm. Đã đường cong khuất tầm nhìn thì ko đc vượt cua trái cua phải gì cả, người vi phạm chết thì đáng tội, chỉ tội nghiệp cho người khác chết oan.
 
Tập Lái
5/8/14
45
12
8
44
chú cũng rảnh quá, đi cải với mấy đồng chí (chắc ) chưa đi đèo này bao giờ
Vâng em chưa đi đèo này bao giờ bác ạ nhưng ở đây chỉ là trao đổi vui chứ không gọi là cãi nha bác
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Túm lại, đoạn đường cong, đường hẹp nhất là đường đèo luật đã cấm vượt thì A Chánh phải kẽ vạch liền, phạt thật nghiêm những trường hợp vi phạm. Đã đường cong khuất tầm nhìn thì ko đc vượt cua trái cua phải gì cả, người vi phạm chết thì đáng tội, chỉ tội nghiệp cho người khác chết oan.
:3dcuoigif:
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Sai. vạch không liên tục cho phép xe lấn qua, lấn lại đề phòng phía lề đường có vật hay phương tiện giao thông cản trở.
vạch không liên tục không đồng nghĩa là đoạn đường có vạch này cho phép vượt.
Túm lại, đoạn đường cong, đường hẹp nhất là đường đèo luật đã cấm vượt thì A Chánh phải kẽ vạch liền, phạt thật nghiêm những trường hợp vi phạm. Đã đường cong khuất tầm nhìn thì ko đc vượt cua trái cua phải gì cả, người vi phạm chết thì đáng tội, chỉ tội nghiệp cho người khác chết oan.
 
  • Like
Reactions: ngoncp
b:z confirmed
Hạng D
24/11/09
1.129
52
48
em xem mà cũng giật hết cả mình, nguy hiểm quá.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Sai. vạch không liên tục cho phép xe lấn qua, lấn lại đề phòng phía lề đường có vật hay phương tiện giao thông cản trở.
vạch không liên tục không đồng nghĩa là đoạn đường có vạch này cho phép vượt.
Vạch này nè bác: Vạch cấm vượt xe:
- Vạch màu vàng gồm hai đường kẻ liền ở tim đường biểu thị nghiêm cấm xe
vượt xe hoặc chạy đè lên vạch. Dùng để phân chia hai luồng xe đi ngược chiều của
đường có hai làn hay nhiều làn xe nhưng đường không đặt giải phân cách ở giữa.
Vạch này màu vàng gồm hai đường kẻ liền, mỗi đường kẻ có chiều rộng 15cm, khoảng
cách giữa hai đường kẻ là 15 - 30cm.
Nếu ko có bb, kẽ vạch cấm vượt thì ô tô cứ vượt dài dài và chết dài dài tại các đường đèo, đường cong tầm nhìn hạn chế. Trong khi luật đã có qui định:
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Cám ơn bác trích dẫn đầy đủ.
Bác đang hành xử theo kiểu không biết giải quyết thế nào thì cấm cmn cho xong, rảnh nợ. Bác đừng chửi xxx, nhá vì tư duy của bác gần giống họ rồi. Đèo BL hay bất kỳ con đèo nào khác, không thể cấm tiệt chuyện vượt xe, vì nếu cấm thì chỉ cần 1 contai chất đầy hàng, với tốc độ 40km/h đi trước là toàn bộ tuyến đường đèo xem như bị tắt.
Việc đặt bảng, sơn vạch như hiện tại là đầy đủ, chuyện còn lại là cách hành xử của mỗi tài xế khi điều khiển xe trên con đèo này. Sai lầm thì trả giá. Chính bác chủ xe sedan cũng thừa nhận mình đã sai khi chạy như vậy.
Về chiếc 16c (tí nữa là đụng trực diện) có thể vi phạm về quá tốc độ cho phép, chứ không thể chửi họ cố ý đâm đầu, vì chiếc 16c khi đạp thắng quán tính của xe sẽ khác chiếc 4c, phía sau tài xế là hơn chục mạng người, lái xe không thể đạp lút cán thắng và đánh tay lái hết về bên phải để đâm vào rào cản (xuống vực sâu).