Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Em ko bắt anh chạy 80, luật buộc anh chạy chậm đi vào làn bên tay phải.
Nhưng giờ mình cần lên cầu vượt thì làn đó là hợp lí nhất còn gì nữa, đâu thể ôm làn trong cùng bên phải lên cầu vượt, phải không nào?!
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Có nhoen, cao hơn luôn.
Nhưng không dám đăng, vì sợ bị chửi nu mà lì!

A chửi người khác chạy chậm nhưng không dám post clip anh chạy nhanh.
Vậy a chính là kẻ đạo đức giả.
Tôi chạy chậm vì lúc cần thiết, tôi đã liệt kê những lí do, a thì chỉ biết chăm chăm vào số km/h.
Đến lúc kêu a đưa số km/h a trốn chui trốn nhủi thoái thác. Thôi a đi ra giùm đi.
 
Hạng D
9/2/15
1.504
7.438
113
40
Bác nói vậy là ngụy biện cũng như tấn công cá nhân, e không phục cách bác trả lời. Tài mới tài già gì ở đây bác?

Bây giờ quay lại vấn đề. Khi chuyển làn như trong clip, tài xế bị khuất tầm nhìn sau khi nhập làn xe của e. Lỡ chẳng may lúc đó có xe làn bên trái e vọt lên thì chẳng phải ăn đủ cho bác ấy hay sao.
Còn nếu đã thấy làn bên trái của xe e trống sao không vào đó từ trước?
Chưa kể chiếc Ecosport ngay trước bác ấy nữa.
Bác ấy phóng thế mà lên tới giao lộ PVĐ - Nguyễn Xí cũng phải đứng đợi đèn đỏ chung với e bác ạ. Vậy tất cả những rủi ro đó kết quả nhận lại có đáng tí nào hay không là ý của e muốn nói ở đây bác ạ.
Bác nên xem kỹ lại. Lúc đó xe máy kg dc quyền chạy nếu là 13h45. Vậy đâu ra khái niệm làn xe máy.
Con Eco lúc đó đang signal phải thì làm sao nó rẻ trái.
Bác chạy có 40 thì con xe trong hình chạy vậy chả sai gì cả.
Bác nên bỏ khái niệm vượt phải đi. Sai nhé
 
  • Like
Reactions: tuanpercuss
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Bác nên xem kỹ lại. Lúc đó xe máy kg dc quyền chạy nếu là 13h45. Vậy đâu ra khái niệm làn xe máy.
Con Eco lúc đó đang signal phải thì làm sao nó rẻ trái.
Bác chạy có 40 thì con xe trong hình chạy vậy chả sai gì cả.
Bác nên bỏ khái niệm vượt phải đi. Sai nhé
Vâng bác, e sai chỗ đó và đã đính chính lại rồi. Bác chắc chưa đọc hết.
E nói a đó vượt phải nguy hiểm và ẩu trong tình huống đó dù theo luật không sai trong khi 2 làn bên trái của làn e đang chạy phải nói khá thênh thang. Một sự nguy hiểm không cần thiết trong trường hợp đó.
Để rồi lên đến đèn giao lộ tiếp theo ảnh cũng đứng chờ e chạy lên xếp hàng thôi.

Làn đó xe máy không được chạy giờ đó nhưng đoạn đường đấy là chuyển lên cầu vượt thì xe máy được chuyển sang mà bác. Mà theo giờ hay không theo giờ bác thấy từ đầu clip là xe máy cứ lên rào rào.
Chỗ a Eco xi nhan phải sau đó một chút là xe máy bắt đầu chuyển làn trái để đi lên cầu vượt đấy. A Eco không có ý định rẽ trái, nhưng làn ảnh đang chạy là giao với làn xe máy và có thể gặp xe máy đâm ẩu rồi theo phản xạ mà đánh sang trái. Lúc đấy có phải ăn hành cả 2? Bác biết rồi đó, xe máy ở ta cho dù là thấy xe ôtô bật xi nhan phải thì rất nhiều người vẫn cố đánh lái vòng qua bên phải ôtô để chuyển làn sang trái hay rẽ trái nên bác cũng đừng nói em nghĩ xa, chắc bác cũng bị hoài chứ phải không đâu.

Chưa kể xe máy bị Eco che, a Buổi Sáng vượt kiểu đó có khi lại hốt xe máy đang chuyển làn lên cầu.

Tóm lại: nguy hiểm và ẩu khi mà kết quả đạt được không đáng kể.
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng D
21/12/17
1.847
2.827
113
41
Em đã comment bài này 1 lần rồi, nhưng sau khi đọc một lượt comment của các bác, em muốn có thêm vài ý kiến. Em thật ngạc nhiên khi có 1 số bạn cứ đả kích bác chủ thớt gay gắt, đành rằng viện dẫn một số nội dung của luật giao thông của các bạn ấy thì rất chuẩn. Nhưng theo em, tham gia giao thông ngoài vấn đề tuân thủ luật thì nó còn có trong đó tình người và sự an toàn cho bản thân mình và mọi người cùng tham gia giao thông xung quanh nữa. Trong clip đó, xét theo luật thì bác chủ dĩ nhiên không sai, ai cho rằng bác chủ sai luật thì nên xem lại luật (Quy định tối đa 80km/h nhưng có quy định tối thiểu là bao nhiêu đâu? Luật quy định xe đi chậm hơn thì đi về bên phải, có thể bác chủ đi chậm, nhưng bên trái bác chủ còn tới mấy làn, bác chủ có chiếm hết làm bên trái đâu, chuyển qua bên trái xe bác chủ thì muốn chạy bao nhiêu chả được. Nếu áp dụng luật một cách CỨNG NHẮC thì em sẽ bảo bác chủ lập luận như thế). Có thể bạn Morning đã chạy đúng luật, nhưng như thế được gì? Lỡ như xảy ra sự cố có phải hối hận cả đời không? Nếu chịu khó chạy sau xe bác chủ, muốn vượt thì xi nhan trái rồi vượt lên bên trái xe bác chủ (bác chủ không hề có dấu hiệu cản trở xe vượt trái), vậy có thiệt hại gì mà sao không làm? Có chăng là chỉ chậm vài ba giây so với vượt như trong clip thôi, mà vài ba giây đó thì giải quyết được gì? Nói chung sau khi lái xe máy gần 20 năm, lái ô tô hơn 10 vạn, em rút ra một điều như thế này: Người tham gia giao thông ở VN ta còn rất nhiều người mang nặng tính ăn thua, cay cú, hung hăng, đặt tình người thấp hơn sự thể hiện bản thân và sự thỏa mãn tính "con" trong mỗi người. Em rất mong các bác tham gia comment trong chủ đề này, những người phản đối bác chủ thớt, hãy luôn biết yêu thương bản thân, gia đình và những người tham gia giao thông xung quanh, lưu ý các bạn rằng chậm 1 vài phút không thiệt hại gì cả, nhưng hung hăng một giây có khi hối hận cả đời (cho dù có khi sự hung hăng đó không sai luật), vấn đề quan trọng luôn là sự vui vẻ an toàn trước mắt, chúc các bác luôn vững tay lái. Riêng đối với bác chủ thớt, cá nhân em cho rằng bác đã xử lý và phản anh đúng, bác hãy kiên định những gì mà mình đã nói và làm, em tin chắc sự an toàn luôn theo bác trên mỗi cung đường. Thân ái tất cả!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Em đã comment bài này 1 lần rồi, nhưng sau khi đọc một lượt comment của các bác, em muốn có thêm vài ý kiến. Em thật ngạc nhiên khi có 1 số bạn cứ đả kích bác chủ thớt gay gắt, đành rằng viện dẫn một số nội dung của luật giao thông của các bạn ấy thì rất chuẩn. Nhưng theo em, tham gia giao thông ngoài vấn đề tuân thủ luật thì nó còn có trong đó tình người và sự an toàn cho bản thân mình và mọi người cùng tham gia giao thông xung quanh nữa. Trong clip đó, xét theo luật thì bác chủ dĩ nhiên không sai, ai cho rằng bác chủ sai luật thì nên xem lại luật (Quy định tối đa 80km/h nhưng có quy định tối thiểu là bao nhiêu đâu? Luật quy định xe đi chậm hơn thì đi về bên phải, có thể bác chủ đi chậm, nhưng bên trái bác chủ còn tới mấy làn, bác chủ có chiếm hết làm bên trái đâu, chuyển qua bên trái xe bác chủ thì muốn chạy bao nhiêu chả được. Nếu áp dụng luật một cách CỨNG NHẮC thì em sẽ bảo bác chủ lập luận như thế). Có thể bạn Morning đã chạy đúng luật, nhưng như thế được gì? Lỡ như xảy ra sự cố có phải hối hận cả đời không? Nếu chịu khó chạy sau xe bác chủ, muốn vượt thì xi nhan trái rồi vượt lên bên trái xe bác chủ (bác chủ không hề có dấu hiệu cản trở xe vượt trái), vậy có thiệt hại gì mà sao không làm? Có chăng là chỉ chậm vài ba giây so với vượt như trong clip thôi, mà vài ba giây đó thì giải quyết được gì? Nói chung sau khi lái xe máy gần 20 năm, lái ô tô hơn 10 vạn, em rút ra một điều như thế này: Người tham gia giao thông ở VN ta còn rất nhiều người mang nặng tính ăn thua, cay cú, hung hăng, đặt tình người thấp hơn sự thể hiện bản thân và sự thỏa mãn tính "con" trong mỗi người. Em rất mong các bác tham gia comment trong chủ đề này, những người phản đối bác chủ thớt, hãy luôn biết yêu thương bản thân, gia đình và những người tham gia giao thông xung quanh, lưu ý các bạn rằng chậm 1 vài phút không thiệt hại gì cả, nhưng hung hăng một giây có khi hối hận cả đời (cho dù có khi sự hung hăng đó không sai luật), vấn đề quan trọng luôn là sự vui vẻ an toàn trước mắt, chúc các bác luôn vững tay lái. Riêng đối với bác chủ thớt, cá nhân em cho rằng bác đã xử lý và phản anh đúng, bác hãy kiên định những gì mà mình đã nói và làm, em tin chắc sự an toàn luôn theo bác trên mỗi cung đường. Thân ái tất cả!!!
Cảm ơn bác đã có lời khích lệ. Lúc đăng clip e cũng đoán chừng sẽ bị như trên vì nhìn cách chạy xe của các bác tài ở ngoài đường là cũng hiểu rồi.
Trước khi mua xe e đã đọc đi đọc lại thớt này

Và từ lúc cầm vô lăng lên e mới hiểu thêm rằng để tịnh tâm khi lái xe ở VN cần sự kiên trì và rèn luyện như đi tu vậy đấy.

Lái xe một thời gian e bắt đầu bị con ma "sân si" nó nhập ạ :D phải mất vài tuần mới lấy lại phong thái điềm tĩnh được đấy.
 
  • Like
Reactions: duchuy19762003
Hạng B2
1/10/12
279
190
43
47
Quận 2, HCM
Cảm ơn bác đã có lời khích lệ. Lúc đăng clip e cũng đoán chừng sẽ bị như trên vì nhìn cách chạy xe của các bác tài ở ngoài đường là cũng hiểu rồi.
Trước khi mua xe e đã đọc đi đọc lại thớt này

Và từ lúc cầm vô lăng lên e mới hiểu thêm rằng để tịnh tâm khi lái xe ở VN cần sự kiên trì và rèn luyện như đi tu vậy đấy.

Lái xe một thời gian e bắt đầu bị con ma "sân si" nó nhập ạ :D phải mất vài tuần mới lấy lại phong thái điềm tĩnh được đấy.
Lái xe hiện nay ức chế lắm, phải điềm tĩnh còn hơn tu luyện nữa. Thực tế còn tùy mà ứng biến, đôi khi chấp nhận sai luật để đổi lấy an toàn, đôi khi còn sử dụng văn hóa giao thông mặc dù luật cho phép. Tóm lại : Nhẫn Nhịn.
 
Hạng B2
10/10/19
355
598
93
51
ho chi minh
Hàng ngày tôi đều đi làm và về trên đường PVĐ, gặp rất nhiều trường hợp như trên, mà đa phần là xe Hatchback hạng a, ỷ xe nhỏ gọn chạy chẻ làn liên tục, tạt đầu, ... theo kiểu điền vào khoảng trống, thậm chí nhiều khi còn không mở tín hiệu đèn xi nhan khi chuyển làn. Tôi cũng đã nhiều lần phải thắng gấp khi mấy xe này qua mặt xe tôi và tạt đầu điều vào khoảng trống. Nói thật tôi rất búc xúc kiểu chạy của mấy xe hatchback này, nhìn rất LOI CHOI, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho các xe khác khi bị nó lọi choi chẻ làn tạt đầu..