Hầu hết là tài xe grab (morning, i.10) chạy nhanh dành khách, và luồn lách chẳng khác gì taxi.Hàng ngày tôi đều đi làm và về trên đường PVĐ, gặp rất nhiều trường hợp như trên, mà đa phần là xe Hatchback hạng a, ỷ xe nhỏ gọn chạy chẻ làn liên tục, tạt đầu, ... theo kiểu điền vào khoảng trống, thậm chí nhiều khi còn không mở tín hiệu đèn xi nhan khi chuyển làn. Tôi cũng đã nhiều lần phải thắng gấp khi mấy xe này qua mặt xe tôi và tạt đầu điều vào khoảng trống. Nói thật tôi rất búc xúc kiểu chạy của mấy xe hatchback này, nhìn rất LOI CHOI, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho các xe khác khi bị nó lọi choi chẻ làn tạt đầu..
Thế nào là vượt phải? Đường 3-4 làn, bác đi chậm thì ng ta có quyền vào làn trong mà vượt. Chuyển làn xi nhan đầy đủ mà, thế nào là chuyển 3 làn cùng lúc, từ làn này thì mới qua làn khác dc chứ
Chắc bác mới lái àh
Quyền vào trong? thế 2 cái làn ngoài cùng cho chó nó chạy à.
Đời bác lái xe thích chui lỗ kim hay sao?
Mà không hiểu sao mấy bác con cóc giờ chạy ngoài đường như ma đuổi. Chạy sô kiếm cơm hay sao ý.
3 làn không cấm thì cứ đi 3 làn, mắc chi phải chừa làn trong làm gì bác. Không có xe, cứ vô mà chạy. Để không phí đường.Quyền vào trong? thế 2 cái làn ngoài cùng cho chó nó chạy à.
Đời bác lái xe thích chui lỗ kim hay sao?
Chạy nhanh cũng được. Nhưng đừng chạy láo, chạy ẩu. Nhiều thằng toàn chạy cúp đầu. Đuôi xe vừa mới qua khỏi đầu xe khác là chuyển làn liền. Cách 4, 5 m thì an toàn hơn.Hầu hết là tài xe grab (morning, i.10) chạy nhanh dành khách, và luồn lách chẳng khác gì taxi.
Bác chủ thớt nên đi quốc lộ 22 vài lần cho quen, tụi xe khách Đồng Phước chuyển làn còn nhanh hơn nhiều.
Chỉ 1 phần nhỏ, mới vào nghề là chạy ẩu. Tụi xe ben chạy rất tỉnh. Tuy có chạy nhanh, nhưng rất đúng phép. Chuyển làn, xi nhan, nhắm đủ khoảng cách an toàn, qua làn. Không đủ khoảng cách, xe sau đá đèn là không qua.