Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Vượt tốc

mit.jacmo84 nói:
manhcuong nói:
Xe AT 4 cấp như xe em tỷ số truyền cấp số 3 là 1.000, vậy em thường xuyên sử dụng cấp này có tốt không ạ?
Bác chạy chế độ thể thao à?

Vâng, đôi khi bác ạ, 80 km/h rpm 2000, máy êm hơn, nhưng sẽ tốn dầu hơn!
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
49
Re:Vượt tốc

mit.jacmo84 nói:
truong195 nói:
Khi đi mình nên giữ tốc độ hay ga ở số truyền thẳng <span style=""color: #ff0000;"">4/5 3/4 </span>
Chứ không phải ép ga hay ép số vào số 4.
Đi xuyên việt hiện nay thực tế vẩn có thể thường xuyên dùng số 4.
Kí hiệu này là sao bác Trường, em chưa rõ lắm.
Bác có tấm hình nào chụp hôp số không? Cho em mở rộng tầm nhìn cái. :)
Em đoán là ý bác Trường nói không chạy hết số. Số 5 cấp, chạy số 4. Số 4 cấp, chạy số 3. Em nghĩ leo lên xe cảm nhận được tốc độ, tour máy mà chạy cho thuận thôi, không bám vào lý thuyết này chi cho mất công.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

Vậy bác cũng nghĩ là không dùng số cuối phải không?
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Vượt tốc

Không ép số, nhưng ưu tiên số truyền thẳng , vì nếu chạy trong phố hay đúng luật qui định thì không chạy nhanh được.

Chạy trớn hay chay nhanh thì mới dùng số 5.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Vượt tốc

manhcuong nói:
Xe AT 4 cấp như xe em tỷ số truyền cấp số 3 là 1.000, vậy em thường xuyên sử dụng cấp này có tốt không ạ?
Hốp số AT thường là đồng trục - khi cài số truyền thẳng (vidu 3/4 4/5)
thì khối ro to như hình trên sẽ ép cứng thành một khối, xe sẽ hoạt động êm và bền hơn.
8567768376_4869a5c55a_c.jpg
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Re:Vượt tốc

Vậy hộp số 5 cấp của Honda thì sao ta? Hộp số này không có cấp truyền thẳng!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Re:Vượt tốc

Cũng không sao :D Có nhiều hốp số nhất là hộp số nằm ngan; không có tư thế để nối cứng trục so cấp và thứ câp hộp số, nên không làm truyền thẳng.