Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

Xin lỗi các bác, dạo này, em hơi bận. Em xin bàn tiếp chuyện này.

Theo quan điểm của em thì không có chuyện làm ra 1 số nào đó rồi ...để dành.
Theo ý bác Trường là khi tỉ số truyền 1:1 (số 3 AT hoặc số 4 MT) sẽ là nối trục thẳng, sẽ tốt hơn.
Bác Trường nói rõ cho em thêm xíu được không? Tại sao lại tốt hơn, bền hơn??
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

Xe AT vẫn tự động vô số cuối mà đúng không bác?
 
Hạng D
13/8/11
1.454
765
113
Re:Vượt tốc

Hóng tiếp xem sao, mình cứ thấy êm là chạy chứ chưa nghâm cứu dzụ này.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

Bác truong195 cũng làm rõ dùm em cái. Đừng để thớt trôi đi trong im lặng.
Cái đó là do bác cảm nhận thấy vậy hay có tài liệu nào nói không vậy bác?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

truong195 nói:
manhcuong nói:
Xe AT 4 cấp như xe em tỷ số truyền cấp số 3 là 1.000, vậy em thường xuyên sử dụng cấp này có tốt không ạ?
Hốp số AT thường là đồng trục - khi cài số truyền thẳng (vidu 3/4 4/5)
thì khối ro to như hình trên sẽ ép cứng thành một khối, xe sẽ hoạt động êm và bền hơn.
8567768376_4869a5c55a_c.jpg
Cái này là động cơ điện hả bác Trường?
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

Mặc dù chưa có câu trả lời của bác Trường, nhưng em buôc phải lôi cái thớt này lên một lần nữa. Các bác thông cảm dùm em. Đối với em, đã làm gì thì làm cho rõ.
Vậy là hiện tại có 3 bác cho là máy sẽ tốt hơn nếu hạn chế dùng số cuối.
1. Truong195: lý do là khớp nối của số kế cuối cứng cáp hơn.
2. manhcuong: lý do là máy êm hơn
3. ttq245: em chưa được biết.

Các bác khác cho em biết ý kiên với. Các bác có chạy số cuối không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

manhcuong nói:
mit.jacmo84 nói:
manhcuong nói:
Xe AT 4 cấp như xe em tỷ số truyền cấp số 3 là 1.000, vậy em thường xuyên sử dụng cấp này có tốt không ạ?
Bác chạy chế độ thể thao à?

Vâng, đôi khi bác ạ, 80 km/h rpm 2000, máy êm hơn, nhưng sẽ tốn dầu hơn!
Ngoài chuyện dầu hơn. Động cơ của bác cũng sẽ bị mòn nhiều hơn. :)
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

Theo em hiểu thì mình dùng số cuối càng nhiều càng tốt - nếu vận tốc xe cho phép.

Lý do: dùng số cuối thì vận tốc động cơ sẽ giảm so với số kế cuối. Nếu ở số kế cuối, động cơ quay 100 vòng thì ở số cuối động cơ chỉ quay khoảng 75-85 vòng thôi. Khi ấy, động cơ làm việc ít hơn cho nên ít hao mòn động cơ hơn và nhiên liệu tiêu tốn cũng sẽ giảm đi.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Re:Vượt tốc

Tỷ số truyền khi đó gọi là tỷ số truyền tăng tốc.
Vì vây, em nghĩ từ "vượt tốc" là không đúng. Nên thay vào đó từ "tăng tốc". :p