Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.735
18.670
113
Lâm Đồng
Với 31 chiến dịch triệu hồi và gần 3,7 triệu xe Ford bị ảnh hưởng chỉ trong nửa đầu năm 2024, Ford đang là "vua triệu hồi" tại Mỹ. Đáng nói, số xe Ford triệu hồi tại Mỹ bằng tổng số xe triệu hồi từ GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại.

Vượt xa các hãng khác, Ford là "vua triệu hồi" xe bị lỗi tại Mỹ


Ford đã ban hành 31 đợt triệu hồi đối với gần 3,7 triệu xe trong nửa đầu năm 2024. Tesla là hãng tiếp theo với 8 đợt triệu hồi cho 2,6 triệu ô tô. Trong khi đó, GM chỉ triệu hồi 655.867 xe vào năm 2024. Và đây là những con số thống kê từ đầu năm 2024 đến nay, tức là chỉ mới 6 tháng.

Được biết, trong năm 2023 Ford đã thực hiện 54 đợt triệu hồi bao gồm 5.692.135 xe. Nhưng đầu năm 2024, con số này không những không giảm mà còn có dấu hiệu tăng. Chỉ sau 6 tháng của năm nay, Ford - và công ty con Lincoln đã phát động 31 đợt triệu hồi liên quan đến 3.660.752 ô tô, xe tải và SUV.

Vượt xa các hãng khác, Ford là "vua triệu hồi" xe bị lỗi tại Mỹ


Tất nhiên, Ford bán được nhiều xe hơn bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác tại Mỹ. Nhưng việc Ford đã ban hành nhiều đợt triệu hồi đối với nhiều loại xe hơn GM, Honda, Toyota, Nissan, VW và BMW cộng lại... cũng là điểm đáng chú ý.

Một số đợt thu hồi lớn nhất của Ford cho đến nay vào năm 2024 bao gồm hơn nửa triệu xe F-150 cần hiệu chỉnh phần mềm để ngăn chúng bất ngờ chuyển số và nhiều chiếc Bronco Sport cùng Maverick cần điều chỉnh hệ thống điện.

ford-trieu-hoi-8051.jpg


Tesla là hãng có lượng triệu hồi nhiều sau Ford. Hãng xe điện đã ban hành 8 đợt triệu hồi đối với 2.552.178 xe, một kết quả kém cỏi khi xét đến số lượng xe bán được so với Ford (1,8 triệu chiếc trên toàn cầu vào năm 2023).

May mắn, có nhiều đợt triệu hồi Tesla chỉ cần xử lý nhẹ nhàng bằng các bản cập nhật qua mạng.

tesla-supercharger-7-scaled-e1665585476313.jpg


Chrysler có đến 28 đợt triệu hồi với 2.247.965 xe. Kia, Honda (bao gồm cả Acura) và Toyota (bao gồm cả Lexus) đều triệu hồi hơn 1 triệu xe.

Đáng ngạc nhiên, GM lại vận hành khá tốt khi chỉ triệu hồi 655.867 xe trong 6 tháng đầu năm 2024, đứng thứ 8 trong danh sách này.

Hãng xeSố xe bị triệu hồiSố lượng đợt triệu hồi
Ford3.660.75231
Tesla2.552.1788
Chrysler2.247.96528
Kia1.120.95815
Honda1.081.8226
Toyota1.012.73010
Volkswagen Group725.62010
General Motors655.86713
Hyundai489.99812
Mercedes-Benz330.34514
Subaru118.7231
Nissan102.8909
Jaguar Land Rover90.80912
BMW90.12111
Mazda53.3682
Porsche42.0696
Polestar25.8251
Fisker21.9323
Volvo17.4091
Rivian4.8504
Aston Martin3.6323
Lucid2.2312
Lamborghini2.1552
VinFast2841
Bugatti1561
Morgan621
Maserati581
Faraday Future111
Tổng14,454,820209

>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về chất lượng xe Ford?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.984
9.484
113
38
Dù đang đi Ford nhưng xác nhận Ford cũng nỗi lo của bạn nha. Cập nhật phần mềm, khắc phục lỗi hay dán tem Euro V gì hãng nó cũng kêu triệu hồi hết. Tiếc là ở VN các phân khúc SUV 7 chỗ và bán tải thì quá ít sự lựa chọn, về nội thất và ngoại thất các dòng này thì tại VN trong phân khúc phổ thông chưa thấy hãng nào làm bắt mắt và đẹp như Ford.
 
Hạng C
6/8/17
929
784
103
bốn bể
triệu hồi tức là họ rất quan tâm đến khách hàng và sảnphẩm, yên tâm. Nhiều hãng bị lỗi mà ko thừa nhận và triệu hồi mới đáng lo
 
Hạng C
21/12/19
556
1.547
93
41
Cái này thì chả có gì ngạc nhiên , theo em xét về chính sách sau bán hàng Ford chắc ko có đối thủ tệ bằng.
Cái vụ này thì em tận mắt chứng kiến. Bà khách la đám tư vấn dịch vụ ầm trời cả showroom, hẹn ngày giờ cho người ta lên sửa xe xong lại bảo không có phụ tùng. Mà ko có phụ tùng cũng méo biết gọi báo cho người ta biết để khỏi lên.
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Cái vụ này thì em tận mắt chứng kiến. Bà khách la đám tư vấn dịch vụ ầm trời cả showroom, hẹn ngày giờ cho người ta lên sửa xe xong lại bảo không có phụ tùng. Mà ko có phụ tùng cũng méo biết gọi báo cho người ta biết để khỏi lên.
Mình hay làm dịch vụ bên BT ford thấy cũng dc mà nhỉ. Ăn thua thằng cố vấn thôi. Vào ngồi chờ còn có option cafe/trà tắc/trà đá bla bla. Phụ tùng k có sẵn thì nó lên đặt hàng cho mình nào có thì nó zalo ra gắn.
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.795
113
Mặc dù k rõ Ford cố tình j nhưng có những thứ triệu hồi rất củ chuối. Mình từng dc gọi triệu hồi để mài lại cạnh sắt các phần nối với sàn xe vì nó chưa dc mài bo tròn có thể gây thương tích cho ngươig ngồi, và một đợt là để gắn lại jack cắm túi khí :D
 
Hạng D
25/9/14
2.764
2.950
113
33
1 trong các lý do chính giúp Toyota vượt mặt Ford tại Mỹ.
 
Hạng F
28/8/19
6.871
11.810
113
Palm Beach, Florida, US
Mặc dù k rõ Ford cố tình j nhưng có những thứ triệu hồi rất củ chuối. Mình từng dc gọi triệu hồi để mài lại cạnh sắt các phần nối với sàn xe vì nó chưa dc mài bo tròn có thể gây thương tích cho ngươig ngồi, và một đợt là để gắn lại jack cắm túi khí :D
Triệu hồi Recall hay Warning/Note tới KH là 1 chiêu thể hiện sự quan tâm và kéo KH từ NHÀ đến SHOWROOM đấy.
Có những thứ rất ư là tào lao, Bạn phải cân nhắc vì nó sẽ tốn time ko đáng.
Xe Mình tc có đến 17 lần recall, Toyota, thì trong đó chỉ 3 lần đáng phải đi.
Nhớ có 1 lần recall gọi là " Bulon cửa ko được xiết đúng lực"... Có hẹn, đợi hơn 2h cafe, XEM XE chán chê mới kêu đem xe vào. Mịa nó, thằng thợ cầm cái máy bắn cạch cạch cạch 8 con bulon trong vòng chưa tới 2 phút...Done!
Họ kéo Bạn tới Showroom là để Marketing: xe mới, đồ chơi mới. Và luôn có các em Sale thường xuyên thăm hỏi.
Đúng ngu ngơ vì ko hiểu biết, lần sao thôi để tự làm cho nó lành :)