QL1A giờ đường rất tốt, có đoạn như Đồng Nai - Phan Thiết thì chỉ có 2 làn gồm 1 làn Oto, 1 là xe máy, ra phía ngoài Ninh Thuận - Nha trang thì đường đến 3 làn, 2 làn xe oto và 1 làn xe máy. Em đã đi cung đường SG- Nghệ An về an toàn, ko bị xxx tóm. Cơ bản là đúng luật, đúng tốc độ.
Đoạn đường hẹp chỉ có 2 làn thì khi muốn vượt em thường căn chỗ nào ko có xe đi ngược và vạch kẻ đường đứt đoạn, ko có biển cấm vựợt thì em đá đèn, bật si nhan trái và vượt lên (lấn sang làn xe ngược chiều). Ai cũng thế, ko thấy xe nào nhường cả mà cũng đúng thôi, nhường thì lấn làn xe 2 bánh mất.
Đoạn đường rộng 3 làn có lươn cứng, em thường đi làn sát lươn. Vì sao? Làn bên cạnh gần làn xe máy và họ cứ hay lấn sang làn này, nên đi ko đủ tốc độ và cũng rất mệt khi luôn phải cảnh giác cao độ để né. Nhưng đi sát lươn cũng phải cảnh giác xe máy, xe đạp phi bên kia sang, nên thường đến đoạn có chỗ sang đường em lại phải bấm còi cảnh báo. Còn gặp phải xe tải, xe cont bò thì em đá xi nhan sang phải đi làn trong miễn là ko vượt quá 85km/h, em đi thẳng ko tạt đầu, và em gặp xxx trong hoàn cảnh này rất nhiều, em cứ đi thẳng cho đến sát tốp XXX luôn, khi nào vướng mấy chú đó em mới sinal trái để chuyển lại làn sát lươn. Đôi khi mình phải chạy song song với xe tải, tốc hành, vì tốc độ tối đa của mình đã hết mà học cũng vậy.
Tóm lại, đường đã 2 làn dành cho oto, và đều có tốc độ tối đa 80 km/h cho loại xe 4-7 chỗ, các cụ muốn đi làn nào thì đi, cớ gì phải gọi nó là vượt. Để rồi phân vân đúng luật hay ko. Nhắc lại là khi em chuyển làn sang phải như thế gặp xxx rất nhiều lần nhưng họ ko thổi phạt, cụ nào run chân tạt ngay sang làn sát lươn là dính ngay. Nên hãy bình tĩnh. Kinh nghiệm của em sau chuyến xuyên 1/2 Việt là phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức càng nhiều càng tốt về luật GTDB thì khi tham gia giao thông sẽ rất thoải mái.
Đoạn đường hẹp chỉ có 2 làn thì khi muốn vượt em thường căn chỗ nào ko có xe đi ngược và vạch kẻ đường đứt đoạn, ko có biển cấm vựợt thì em đá đèn, bật si nhan trái và vượt lên (lấn sang làn xe ngược chiều). Ai cũng thế, ko thấy xe nào nhường cả mà cũng đúng thôi, nhường thì lấn làn xe 2 bánh mất.
Đoạn đường rộng 3 làn có lươn cứng, em thường đi làn sát lươn. Vì sao? Làn bên cạnh gần làn xe máy và họ cứ hay lấn sang làn này, nên đi ko đủ tốc độ và cũng rất mệt khi luôn phải cảnh giác cao độ để né. Nhưng đi sát lươn cũng phải cảnh giác xe máy, xe đạp phi bên kia sang, nên thường đến đoạn có chỗ sang đường em lại phải bấm còi cảnh báo. Còn gặp phải xe tải, xe cont bò thì em đá xi nhan sang phải đi làn trong miễn là ko vượt quá 85km/h, em đi thẳng ko tạt đầu, và em gặp xxx trong hoàn cảnh này rất nhiều, em cứ đi thẳng cho đến sát tốp XXX luôn, khi nào vướng mấy chú đó em mới sinal trái để chuyển lại làn sát lươn. Đôi khi mình phải chạy song song với xe tải, tốc hành, vì tốc độ tối đa của mình đã hết mà học cũng vậy.
Tóm lại, đường đã 2 làn dành cho oto, và đều có tốc độ tối đa 80 km/h cho loại xe 4-7 chỗ, các cụ muốn đi làn nào thì đi, cớ gì phải gọi nó là vượt. Để rồi phân vân đúng luật hay ko. Nhắc lại là khi em chuyển làn sang phải như thế gặp xxx rất nhiều lần nhưng họ ko thổi phạt, cụ nào run chân tạt ngay sang làn sát lươn là dính ngay. Nên hãy bình tĩnh. Kinh nghiệm của em sau chuyến xuyên 1/2 Việt là phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức càng nhiều càng tốt về luật GTDB thì khi tham gia giao thông sẽ rất thoải mái.