Hạng B2
13/10/13
248
142
43
Em biết bác nhầm nhưng em cũng không tranh luận tiếp vì những gì cần viết em đã viết rồi. Nếu bác cảm thấy không đúng thì chịu vì em đã ghi rõ lỗi không tuân thủ biển báo rồi mà bác không chịu thì em chịu :D

Còn bác mong biên bản ??? Em nghĩ:
1. CSGT cũng không để ý lỗi này nên không dám lập; hoặc
2. CSGT thấy lỗi nhỏ (có phạt cũng chỉ mức thấp nhất) nên cũng không muốn mỏi tay viết biên bản, để thời gian bắt các anh lỗi to hơn; hoặc
3. CSGT thấy lỗi này cũng không có gì to tát, bỏ qua, không thèm quan tâm, tương tự như rẽ phải khi đèn đỏ ở những nơi không cho phép là sai luật nhưng cũng ít khi các anh í bắt dù hàng ngày người ta chạy ào ào qua mặt các anh í đấy thôi.

Do đó, bác xin biên bản cho trường hợp trên em nghĩ là khó, thế nên mới nói là "Nếu em là CSGT, ..." thì em chắc chắn ghi cho bác 1 cái để bác biết là vẫn còn có lỗi đó :D
Suy nghĩ, tư tưởng của bác mà làm xxx thì chuẩn cơm luôn ấy
Giai thích lôi thôi, viện dẫn vớ vẩn, toàn nghĩ với ngợi :p. Khẳng định mình đúng ng khác sai theo ý chủ quan, quy lỗi theo luật xxx...
Quan điểm của ai người nấy giữ, xin miễn tr/l tiếp.
Thân!
 
  • Like
Reactions: NhatAnh0712
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Em biết bác nhầm nhưng em cũng không tranh luận tiếp vì những gì cần viết em đã viết rồi. Nếu bác cảm thấy không đúng thì chịu vì em đã ghi rõ lỗi không tuân thủ biển báo rồi mà bác không chịu thì em chịu :D

Còn bác mong biên bản ??? Em nghĩ:
1. [BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]CSGT cũng không để ý lỗi này nên không dám lập; hoặc[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]2. CSGT thấy lỗi nhỏ (có phạt cũng chỉ mức thấp nhất) nên cũng không muốn mỏi tay viết biên bản, để thời gian bắt các anh lỗi to hơn; hoặc[/BCOLOR]
[BCOLOR=rgb(255, 102, 0)]3. CSGT thấy lỗi này cũng không có gì to tát, bỏ qua, không thèm quan tâm, tương tự như rẽ phải khi đèn đỏ ở những nơi không cho phép là sai luật nhưng cũng ít khi các anh í bắt dù hàng ngày người ta chạy ào ào qua mặt các anh í đấy thôi.[/BCOLOR]

Do đó, bác xin biên bản cho trường hợp trên em nghĩ là khó, thế nên mới nói là "Nếu em là CSGT, ..." thì em chắc chắn ghi cho bác 1 cái để bác biết là vẫn còn có lỗi đó :D


Bác có suy nghĩ quá chủ quan không??? Mọi thiết bị đo đều có sai số (do vị trí, hướng đo, thao tác, thiết bị đo lâu ngày cũng sẽ có sai số,...) Do đó những nước như Mỹ, Châu Âu đều không bao giờ bắt vì lỗi vượt quá 1, 2 km so với tốc độ tối đa cho phép cả (người lái xe cũng có thể cảm nhận vận tốc sai nếu đồng hồ đo vận tốc trên oto là đồng hồ kim, có thể người lái xe không cố ý (không chứng minh được)) mà thay vào đó CSGT thường xử phát nếu vận tốc của người điều khiển quá 5%, 10%, ...
 
Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
E hỏi ở trên mà ko thấy ai trả lời nên xin hỏi lại câu sau:
Lane bên phải là lane chỉ dành cho xe máy, mình có nên lách sang để nhường khi có xe sau xin vượt ko, và có bị csgt hốt không?
cái này nếu đường cho phép vượt thì bác nên xi nhan phải và chạy sát làn bên phải cho xe vượt, xe vượt sẽ lấn qua làn trái (lấn qua làn trái thôi nha), nếu xe vượt chạy hẳn bên trái là lỗi chạy ngược chiều, tuy nhiên đa số các xe ở mình khi xe sau xin vượt ít khi nào nhường thành ra xe sau toàn phải chạy hẳn qua làn ngược chiều bên trái để vượt.
 
  • Like
Reactions: longdinh
Hạng D
30/4/14
1.133
17.000
113
Bác có suy nghĩ quá chủ quan không??? Mọi thiết bị đo đều có sai số (do vị trí, hướng đo, thao tác, thiết bị đo lâu ngày cũng sẽ có sai số,...) Do đó những nước như Mỹ, Châu Âu đều không bao giờ bắt vì lỗi vượt quá 1, 2 km so với tốc độ tối đa cho phép cả (người lái xe cũng có thể cảm nhận vận tốc sai nếu đồng hồ đo vận tốc trên oto là đồng hồ kim, có thể người lái xe không cố ý (không chứng minh được)) mà thay vào đó CSGT thường xử phát nếu vận tốc của người điều khiển quá 5%, 10%, ...
Quan điểm của em là bắt lỗi không tuân thủ biển báo bác à. Nếu mình sợ lố 1-2km thì chạy thấp dưới tốc độ tối đa 1 tí cũng là 1 cách. Còn các thiết bị bắn tốc độ khi được kiểm định thì kết quả của nó dù đúng hay sai (do sai số, ...) đều được xem là giá trị tham chiếu và phải chấp nhận.

Mà thôi bác đừng quan tâm chi cho mệt, em cũng toàn chạy theo kiểu lố 1 tí tốc độ tối đa thôi. Tuy nhiên, em thử nêu ra vấn đề để xem có bác nào nhận ra cái lỗi vi phạm biển báo hay không thôi, còn vấn đề này hồi trước bác dawn, em với 1 số bác đồng quan điểm cũng đã tranh cãi chán với 1 số bác khác nhưng cuối cùng thì mọi người cũng không quan tâm lắm đâu, chưa thấy bị phạt bao giờ nên tranh cãi chi mất công, mất thời gian và biết đâu lại vẽ đường cho các xxx thấy để làm phiền nên bỏ đi bác :D
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Các bác bình tĩnh, luật và thực tế luôn có cuộc sống riêng của mình mà không phủ định nhau, về việc vi phạm tốc độ tối đa cho phép thì Luật ghi là "không được vượt quá tốc độ tối đa cho phép", có nghĩa là cứ vượt là vi phạm rồi, không kể ít hay nhiều. Còn chế tài bao nhiêu thì quy định = văn bản dưới luật, đó là nghị định 171-2013 hay nay là 107-2014, trong đó không quy định % vượt gì hết mà chế tài theo giá trị của tốc độ vượt là km/h, vd 5 - <10, 10 - <20, 20 - <35, và trên 35km/h, càng vượt nhiều càng phạt nặng.... Như vậy đôi khi chính CSGT cũng hiểu là vượt tđ <5km/h là không sao và cho qua (đó là thực tế), nhưng xét về luật là đã vi phạm rồi, cái này sẽ chỉ phiền phức khi kết hợp với 1 tình tiết tăng nặng khác vd, gây tai nạn hay tai nạn nghiêm trọng và phải ra tòa thì thẩm phán mới viện dẫn luật ra để buộc tội thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/10/13
248
142
43
Các bác bình tĩnh, luật và thực tế luôn có cuộc sống riêng của mình mà không phủ định nhau, về việc vi phạm tốc độ tối đa cho phép thì Luật ghi là "không được vượt quá tốc độ tối đa cho phép", có nghĩa là cứ vượt là vi phạm rồi, không kể ít hay nhiều. Còn chế tài bao nhiêu thì quy định = văn bản dưới luật, đó là nghị định 171-2013 hay nay là 107-2014, trong đó không quy định % vượt gì hết mà chế tài theo giá trị của tốc độ vượt là km/h, vd 5 - <10, 10 - >20, 20 - <35, và trên 35km/h, càng vượt nhiều càng phạt nặng.... Như vậy đôi khi chính CSGT cũng hiểu là vượt tđ <5km/h là không sao và cho qua (đó là thực tế), nhưng xét về luật là đã vi phạm rồi, cái này sẽ chỉ phiền phức khi kết hợp với 1 tình tiết tăng nặng khác vd, gây tai nạn hay tai nạn nghiêm trọng và phải ra tòa thì thẩm phán mới viện dẫn luật ra để buộc tội thôi.
Ai cũng phân tích như bác thì e đồng ý 2 tay 3 chân, xin nhận sai khi phát ngôn:"đi qá tốc độ <5kmph vẫn đúng" ạ. Luật gì cũng có cái tình cái lý của nó, cũng có trừ hao, sai số (cả thế giới nó đều vậy rồi, xin đừng khác người)...Chứ không phải cái loại bới lông tìm vết, xài luật "tarzan", ko có khung phạt lỗi này, ta..ị ra lỗi xxx khác. E xin cười khẩy 1 phát :)