Hạng D
2/12/03
1.584
3.981
113
Vietnam
VW công bố chi tiết hộp số DSG 10 cấp

Nhằm mục đích trở thành nhà sản xuất có các sản phẩm ít phát thải và tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới vào năm 2018. VW đặt mục tiêu tăng hiệu quả nhiên liệu cho các dòng sản phẩm của mình thêm 25%. Ngoài giải pháp thiết kế loại khung sườn dùng chung (MQB) bằng vật liệu nhẹ, đáng chú ý nhất là VW sẽ sử dụng hộp số 10 cấp thay cho hộp số DSG 7 cấp hiện thời.
[pagebreak][/pagebreak]
Việc sử dụng hộp số 10 cấp sẽ giúp động cơ chỉ vận hành ở vòng quay thấp vẫn có thể đáp ứng được mô men xoắn khi xe chạy ở cả tốc độ thấp lẫn tốc độ cao, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu.

Việc tiết kiệm nhiên liệu còn được cải thiện hơn nữa với các bánh nhông và vòng bi của hộp số được mạ một lớp vật liệu giảm ma sát mới và sử dụng loại dầu bôi trơn chống ma sát mới.

Hộp số 10 cấp có mô men xoắn 406 lb-ft đủ để động cơ của VW xử lý linh hoạt trong mọi tình huống giao thông.

Hộp số mới được thiết kế phù hợp với công nghệ stop-start 2.0. Hệ thống stop-start 2.0 không chỉ tắt máy khi dừng xe chờ đèn xanh, có thể tắt máy khi giảm tốc dưới tốc độ 7 km/giờ. Công nghệ mới có thể tách kết nối động cơ với hộp số và cho phép tắt máy khi xuống dốc, đồng thời thu hồi động năng chuyển hóa thành điện năng để dự trữ.

Động cơ 2 lít 4 xy lanh TDI hiện nay được đánh giá sở hữu sức mạnh 150 mã lực. Nhưng với bộ tăng áp mới gồm 2 turbocharger và 1 turbo tăng áp điện, cùng với hệ thống van biến thiên mới, sức mạnh được nâng lên 268 mã lực. Ngoài tác dụng tăng thêm áp suất không khí nén giúp động cơ đạt được hiệu suất cao dù ở vòng tua thấp, turbo tăng áp điện còn giảm bớt thời gian trễ của việc tăng ga giúp cho điều khiển xe linh hoạt hơn.

Động cơ TDI 2 lít mới được đánh giá có mức tiệu thụ nhiên liệu 5,3 lít/100 km khi xe chạy ở tốc độ tối đa 240 km/giờ.

Động cơ 2 lít 4 xy lanh TDI tăng áp điện dự kiến sẽ trang bị cho Audi SQ7, phiên bản thể thao của SUV Q7 2016. Động cơ TDI mới cũng được dự kiến trang bị cho nhiều kiểu mẫu VW trong đó có CrossBlue SUV 7 chỗ mà phiên bản khái niệm đã ra mắt tại triển lãm Detroit năm 2013 với hệ thống động cơ diesel-electric hybrid.​
(theo greencarcongress - greencarreports - leftlanenews)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Có lẽ hộp số 10 cấp là đụng trần.
Động cơ tối tân hiện nay hiệu suất chỉ 1 lít -->100 mã lực. Động cơ mới của VW 1 lít --->134 mã lực là quá dữ.
Công nghệ stop-start 2.0 tự động tắt máy khi xuống dốc cũng phá bỏ điều cấm kỵ tắt máy khi xuống dốc cũng là một bước đột phá về công nghệ.
 
Tập Lái
13/6/14
45
55
18
39
Công nghệ vw hiện đại quá.xe oto thông thường đang chạy xuống dốc mà tắt máy thì có chuyện
 
Hạng D
28/10/12
1.515
1.438
113
Có lẽ hộp số 10 cấp là đụng trần.
Động cơ tối tân hiện nay hiệu suất chỉ 1 lít -->100 mã lực. Động cơ mới của VW 1 lít --->134 mã lực là quá dữ.
Công nghệ stop-start 2.0 tự động tắt máy khi xuống dốc cũng phá bỏ điều cấm kỵ tắt máy khi xuống dốc cũng là một bước đột phá về công nghệ.
em Ecoboost không bằng nhưng cũng được 123hp

Công nghệ vw hiện đại quá.xe oto thông thường đang chạy xuống dốc mà tắt máy thì có chuyện
lỗi dịch thuật thôi, trang khác nó ghi là động cơ sẽ tự ngắt khi thả trớn từ tốc độ cao.
 
  • Like
Reactions: nva and Jackie Huy
Hạng C
11/2/13
556
548
93
cat lai
Đúng là sản phẩm Hitler tin dùng. Em được biết Hitler nói hãy chế tạo ra cái xe dành cho công nhân. Tốt ,bền, tiết kiệm ... Và khi người Đức chế tạo xong không biết đặt tên xe là gì... Thế rồi nhớ lại lời của ông nói xe dành cho công nhân ( những người trưởng ca, phân xưởng trưởng ... Hồi bấy giờ) Volkswagen là các từ viết tắt của cụm từ trên theo tiếng Đức.
Xin các bác bổ sung thêm ạ.
 
  • Like
Reactions: tranhieult
Hạng D
20/12/13
1.864
1.715
113
Xe như thế này thì vấn đề còn phải chờ đó là giá cả nữa thôi. Quá đỉnh rồi
 
Hạng B2
11/9/14
278
107
43
36
Mới là dự kiến thôi. Để em nó ra lò rồi quánh giá mới thực các bác ạ. Chỉ là thông số thôi mà :)