Hạng D
2/12/03
1.893
4.487
113
Vietnam
VW "niêm phong" kế hoạch sản xuất ly hợp kép 10 cấp
Volkswagen vừa chính thức thông báo ngừng phát triển hộp số 10 cấp ly hợp kép với lý do chi phí cao và phức tạp.
[pagebreak][/pagebreak]

Được chính thức công bố vào năm 2013 và chi tiết hóa một lần nữa vào năm ngoái, hộp số 10 cấp của VW được thiết kế để hoạt động với công suất lên đến 406 lb-fi mô men xoắn.

Hiện thời Fiat-Chrysler và một số thương hiệu khác đã trang bị hộp số 9 cấp cho sản phẩm của mình. Ford tuyên bố vào năm 2017 sẽ ra mắt SVT Raptor hộp số 10 cấp và đã đăng ký bằng phát minh hộp số 11 cấp. Hyundai cũng đang đeo đuổi kế hoạch phát triển hộp số 10 cấp.
VW "niêm phong" kế hoạch sản xuất ly hợp kép 10 cấp

Hộp số càng nhiều nhông số càng chạy nhanh và leo dốc cao đồng thời tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng từ năm 2012, Stefan Sommer, CEO của công ty chuyên sản xuất hộp số ZF Friedrichshafen đã lên tiếng cảnh báo rằng hộp số 9 cấp là giới hạn cuối cùng, thêm nhông số rất phức tạp tăng trọng lượng và tốn kém. Những lợi ích hộp số 10 cấp đem lại không xứng đáng với chi phí bỏ ra.

Đến nay Ford và Hyundai chưa lên tiếng về tiến triển của dự án phát triển hộp số 10 cấp.
Theo: Leftlanenews
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
48
Hộp số kiểu này cho dù được triển khai đại trà đi chăng nữa thì Toy chẳng bao giờ muốn áp dụng tại VN, vì Toy rất hiểu khách hàng VN cần gì, chỉ cần bền là đủ, ngay cả khi đụng chuyện, túi khí là thứ bền nhất!...
 
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Hộp số kiểu này cho dù được triển khai đại trà đi chăng nữa thì Toy chẳng bao giờ muốn áp dụng tại VN, vì Toy rất hiểu khách hàng VN cần gì, chỉ cần bền là đủ, ngay cả khi đụng chuyện, túi khí là thứ bền nhất!...

Cái này mình nghỉ không phải do người tiêu dùng mà do tiêu chuẩn VN quá thấp và tâm lý VN chọn mua xe theo thương hiệu nhiều nên nhà sản xuất giảm tối đa tùy chọn nhưng mà luôn tăng giá bán mới đau chứ. Hic
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Tuyệt vời; càng nhiều cấp càng thể hiện sự tinh túy của cơ khí chế tạo.
Loại CVT chả là cái khỉ gió gì so với các loại hộp số nhiều cấp thực nhưng lại có nhiều khách hàng VN cứ nghĩ đó là cao cấp và thường lấy đó làm tiêu chí cho chọn xe, hơi kỳ lạ.
 
Hạng C
17/10/14
534
675
93
Hộp số kiểu này cho dù được triển khai đại trà đi chăng nữa thì Toy chẳng bao giờ muốn áp dụng tại VN, vì Toy rất hiểu khách hàng VN cần gì, chỉ cần bền là đủ, ngay cả khi đụng chuyện, túi khí là thứ bền nhất!...
AntiToy chính hiệu là đây.
Vãi!
 
  • Like
Reactions: langlechaycamry
Hạng C
11/1/06
654
91
28
53
Tuyệt vời; càng nhiều cấp càng thể hiện sự tinh túy của cơ khí chế tạo.
Loại CVT chả là cái khỉ gió gì so với các loại hộp số nhiều cấp thực nhưng lại có nhiều khách hàng VN cứ nghĩ đó là cao cấp và thường lấy đó làm tiêu chí cho chọn xe, hơi kỳ lạ.

Em thấy nhiều hãng xe sang máy từ 3.5 tới 4.5 đời 2015 cũng dùng hộp số vô cấp mà ???
 
Hạng B1
26/6/15
81
51
18
42
Em thấy nhiều hãng xe sang máy từ 3.5 tới 4.5 đời 2015 cũng dùng hộp số vô cấp mà ???
Thường thì những dòng xe sang , máy lớn sẽ không trang bị hộp số vô cấp CVT, hộp số vô cấp CVT có tỉ sô truyền thấp, monment xoắn thấp , bảo dưỡng và sữa chữa khó khăn hơn .
Nên dù trang bị 1 số mẫu xe từ rất lâu , nhưng các nhà sản xuất cũng không mặn mà phát triển . và chỉ trang bị đa số trên những dòng xe có công suất nhỏ 2.0L.