Dạ đúng rồi đó bác Smilettt. Escape hay được bọn em đọc trại ra là Ếch CốmEm có thắc mắc là công tắc đèn sương mù của SW nằm ở chỗ nào vậy các bác?
P/s: bác Fiatsaigon, Ếch là ESCAP hả bác?
Từ khi dùng cánh lướt gió mua của Hieunam có nhiều cái lợi:
- Mưa thì kính lâu mới mờ (mái che)
- Bụi ít bám nơi kiến sau
Tam thế đã
- Mưa thì kính lâu mới mờ (mái che)
- Bụi ít bám nơi kiến sau
Tam thế đã
Attachments
-
136,2 KB Đọc: 39
Hôm qua em đã kéo thử nguồn lắp đầu HD, 2 cái đều nguồn 12V nên 2 cái đều chạy, có vấn đề phát sinh là ổ cứng 3"5 gắn trong đầu HD V5 không hoạt động, em nghĩ do thiếu nguồn điện, cắm ổ 2"5 vào thì hoạt động tốt.
Đầu HD Life V5 ngõ ra tự chuyển đổi theo độ phân giải của màn hình cùi em nên hiển thị, còn đầu ATV1200 thì cần chỉnh độ phân giải cổng ra lại.
Sau khi lắp thử cho F1 em ngồi xem chơi, thì em vẫn còn phân vân 2 vấn đề sau thôi:
1. Vị trí lắp đầu HD để thao tác được với Remote điểu khiển.
2. Màn hình cũ của em là 9", độ phân giải thấp nên cho dù phim HD cũng chỉ giống DVD.
Tạm thời chưa lắp cố định, để em nghiên cứu thêm sử dụng màn hình nào là ổn, hay có giải pháp nào hay hơn không.
Đầu HD Life V5:
Phim DOREMON (tay em hoi run....^_^)
Em cũng nghĩ là do nguồn điện không cấp đủ dòng cho HDD 3.5", vì 1 số dòng HDD 3.5" có dòng khởi động khá cao, và càng cao nếu tốc độ quay 7200rpm (~1.2 -1.5A/12VDC). Cái này bác smilettt có thể kiểm tra thông số trên tem của ổ cứng 3.5". Trong khi đó dòng start up của ổ 2.5" thường chỉ khoảng 500-700mA/5VDC (vì gắn cho laptop nên phải thiết kế tiết kiệm điện).
Em thấy trong hình chụp hình như bác lấy nguồn từ 1 jack cắm vào ổ mồi thuốc. Nếu bên trong jack này có mạch điện để ổn áp ngõ ra thì đó có thể là nguyên nhân vì nó sẽ có giới hạn dòng điện max cho phép. Còn nếu khg có thì phải nghiên kíu tiếp.
Bác nói thế ko hình dung được bộ lọc khí gas đó nằm ở đâu bác ạ. bác có chụp lại hình ko? Cách tháo vệ sinh như thế nào vậy?Sáng nay em đưa xe ra Gara để kiểm tra lại máy lạnh, khi thợ mở ra thì phát hiện Bộ Ly Hợp Từ (theo từ chuyên môn của CHI HOI SUZUKI FC ...^_^, em cũng mới biết) bị cháy, có khả năng do bạc đạn lốc lạnh có vấn đề, thấy khu vực truyền động hơi đổi màu, bạc đạn quay không ngọt...
Cuối cùng là thay bạc đạn, thay phốt, quấn lại Bộ Ly Hợp Từ, và quan trọng Full Clean + nạp Gas mới.
Có một bộ gì đó, em không biết tên, bên ngoài nhìn như Inox, nó giống như một bộ lọc (Filter) của khí Gas, bác thợ nói cái này cũng cần vệ sinh và thay định kỳ, em không biết đúng hay sai, có cần thiết hay không.
Từ khi dùng cánh lướt gió mua của Hieunam có nhiều cái lợi:
- Mưa thì kính lâu mới mờ (mái che)
- Bụi ít bám nơi kiến sau
Tam thế đã
Bác này tự khoe cái đuôi nè..... em cũng thích có cái đuôi.
Bác nói thế ko hình dung được bộ lọc khí gas đó nằm ở đâu bác ạ. bác có chụp lại hình ko? Cách tháo vệ sinh như thế nào vậy?
Thợ nói với em vậy thôi, nhưng thực tế là thay bác Phuccao ơi.
Nó vó kích thước cỡ như.....lon bia Sapporo cao đó, màu cũng gần tương tự. Nó nằm bên phải, phía trong của két nước (bên phụ).
Cái này kg biết em có bị thuốc không....nhưng chắc không đến nổi vậy đâu...^_^
Ồ mình biết cái đó rồi! Cám ơn bác đã chia sẽ. để mình tìm hiểu thêm chưc năng và công dụng của cái lon Sapporo đóa nhá.Thợ nói với em vậy thôi, nhưng thực tế là thay bác Phuccao ơi.
Nó vó kích thước cỡ như.....lon bia Sapporo cao đó, màu cũng gần tương tự. Nó nằm bên phải, phía trong của két nước (bên phụ).
Cái này kg biết em có bị thuốc không....nhưng chắc không đến nổi vậy đâu...^_^
Cuối cùng là máy lạnh xe bác ổn chưa vậy chắc cũng tốn khá nhiều lúa?Sáng nay em đưa xe ra Gara để kiểm tra lại máy lạnh, khi thợ mở ra thì phát hiện Bộ Ly Hợp Từ (theo từ chuyên môn của CHI HOI SUZUKI FC ...^_^, em cũng mới biết) bị cháy, có khả năng do bạc đạn lốc lạnh có vấn đề, thấy khu vực truyền động hơi đổi màu, bạc đạn quay không ngọt...
Cuối cùng là thay bạc đạn, thay phốt, quấn lại Bộ Ly Hợp Từ, và quan trọng Full Clean + nạp Gas mới.
Có một bộ gì đó, em không biết tên, bên ngoài nhìn như Inox, nó giống như một bộ lọc (Filter) của khí Gas, bác thợ nói cái này cũng cần vệ sinh và thay định kỳ, em không biết đúng hay sai, có cần thiết hay không.
Cái Filter đó lọc gas nằm bên tay phải có cái nắp nhựa ở phía trên ghi chữ H thì phải và có con mắt gas tại đó. Nó dùng để nhận biết gas có đủ hay không lúc nạp nó còn đục là thiếu gas, trong là nạp đủ gas, chà sạch chổ này mình mới thấy rõ. Filter này nếu thay khoảng 200-300k thông thường chưa dơ thợ cũng tư vấn thay luôn cái này (thợ thường thốc chổ này để kiếm thêm lúc nạp gas). Trước đây xe em bị xì nhớt block lạnh nên hết gas, sau khi nhờ tư vấn của Phuoc84 cùng một vài thợ lạnh gara thì em quyết định thay block luôn (vì phốt mòn+ cốt block mòn, phốt mới không có nếu chế của VN vào một thời gian sẽ bị lại)
Còn cái vụ cần số bị trả khi chạy em có hỏi anh Hiệp-TM nói 2 nguyên nhân sau (do dùng chuyên môn nên em nhớ không biết chính xác không nhé)
1/ Cái cần lừa và lò xo ép chổ cần số hư hoặc điều chỉnh không đúng khi vào số không đúng khớp nên sẽ bị trả số. (Bệnh ở chổ này ít bị hơn)
2/ Ngàm răng vàng bên trong hộp số bị hư, cái này phải thay mới hết được tình trạng trên (thông thường nguyên nhân làm trả số khi đang chạy là chổ này)
Chỉnh sửa cuối:
Không tự vệ sinh được đâu bác Phuccao ơi, muốn vệ sinh thay thì phải xả bỏ gas củ đi đó.Bác nói thế ko hình dung được bộ lọc khí gas đó nằm ở đâu bác ạ. bác có chụp lại hình ko? Cách tháo vệ sinh như thế nào vậy?