Cuối cùng là máy lạnh xe bác ổn chưa vậy chắc cũng tốn khá nhiều lúa?
Cái Filter đó lọc gas nằm bên tay phải có cái nắp nhựa ở phía trên ghi chữ H thì phải và có con mắt gas tại đó. Nó dùng để nhận biết gas có đủ hay không lúc nạp nó còn đục là thiếu gas, trong là nạp đủ gas, chà sạch chổ này mình mới thấy rõ. Filter này nếu thay khoảng 200-300k thông thường chưa dơ thợ cũng tư vấn thay luôn cái này (thợ thường thốc chổ này để kiếm thêm lúc nạp gas). Trước đây xe em bị xì nhớt block lạnh nên hết gas, sau khi nhờ tư vấn của Phuoc84 cùng một vài thợ lạnh gara thì em quyết định thay block luôn (vì phốt mòn+ cốt block mòn, phốt mới không có nếu chế của VN vào một thời gian sẽ bị lại)
Còn cái vụ cần số bị trả khi chạy em có hỏi anh Hiệp-TM nói 2 nguyên nhân sau (do dùng chuyên môn nên em nhớ không biết chính xác không nhé)
1/ Cái cần lừa và lò xo ép chổ cần số hư hoặc điều chỉnh không đúng khi vào số không đúng khớp nên sẽ bị trả số. (Bệnh ở chổ này ít bị hơn)
2/ Ngàm răng vàng bên trong hộp số bị hư, cái này phải thay mới hết được tình trạng trên (thông thường nguyên nhân làm trả số khi đang chạy là chổ này)
Tổng chi phí cho nó là 2 củ đó bác danhhuynh, hiện tại đã lạnh trở lại, nhưng không biết sao có vẻ ồn hơn, hay chỉ là cảm giác của em không biết.
Vụ trả số thì lâu lâu em mới bị, có thể chính vì vậy mà thợ cũng khó theo dõi được, thanks thông tin từ bác danhhuynh.