Hạng B2
17/10/07
162
109
43
Cuối cùng là máy lạnh xe bác ổn chưa vậy chắc cũng tốn khá nhiều lúa?
Cái Filter đó lọc gas nằm bên tay phải có cái nắp nhựa ở phía trên ghi chữ H thì phải và có con mắt gas tại đó. Nó dùng để nhận biết gas có đủ hay không lúc nạp nó còn đục là thiếu gas, trong là nạp đủ gas, chà sạch chổ này mình mới thấy rõ. Filter này nếu thay khoảng 200-300k thông thường chưa dơ thợ cũng tư vấn thay luôn cái này (thợ thường thốc chổ này để kiếm thêm lúc nạp gas). Trước đây xe em bị xì nhớt block lạnh nên hết gas, sau khi nhờ tư vấn của Phuoc84 cùng một vài thợ lạnh gara thì em quyết định thay block luôn (vì phốt mòn+ cốt block mòn, phốt mới không có nếu chế của VN vào một thời gian sẽ bị lại)

Còn cái vụ cần số bị trả khi chạy em có hỏi anh Hiệp-TM nói 2 nguyên nhân sau (do dùng chuyên môn nên em nhớ không biết chính xác không nhé)
1/ Cái cần lừa và lò xo ép chổ cần số hư hoặc điều chỉnh không đúng khi vào số không đúng khớp nên sẽ bị trả số. (Bệnh ở chổ này ít bị hơn)
2/ Ngàm răng vàng bên trong hộp số bị hư, cái này phải thay mới hết được tình trạng trên (thông thường nguyên nhân làm trả số khi đang chạy là chổ này)

Tổng chi phí cho nó là 2 củ đó bác danhhuynh, hiện tại đã lạnh trở lại, nhưng không biết sao có vẻ ồn hơn, hay chỉ là cảm giác của em không biết.

Vụ trả số thì lâu lâu em mới bị, có thể chính vì vậy mà thợ cũng khó theo dõi được, thanks thông tin từ bác danhhuynh.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Đúng vậy ồn hơn là do phải kéo block lạnh và quạt giải nhiệt nên bù ga lớn lên chút, xăng hao hơn chút. Ơ mà tổng những 2 củ lận à..Ẹc..ẹc.. Bs84 nói với mình là thay block lạnh xe Matic + công cán...củng tầm đấy đó bác.
 
Hạng B2
17/10/07
162
109
43
Đúng vậy ồn hơn là do phải kéo block lạnh và quạt giải nhiệt nên bù ga lớn lên chút, xăng hao hơn chút. Ơ mà tổng những 2 củ lận à..Ẹc..ẹc.. Bs84 nói với mình là thay block lạnh xe Matic + công cán...củng tầm đấy đó bác.

Chổ này em không quen, vậy là giá hơi chát, ^_^.... lần sau rút kinh nghiệm em thay mới nguyên cái block lạnh luôn.....^_^ cho nó "rẻ"........

Lần sau em xin ghé bác Phuoc84 trước.
 
  • Like
Reactions: Phuccao
Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Em cũng nghĩ là do nguồn điện không cấp đủ dòng cho HDD 3.5", vì 1 số dòng HDD 3.5" có dòng khởi động khá cao, và càng cao nếu tốc độ quay 7200rpm (~1.2 -1.5A/12VDC). Cái này bác smilettt có thể kiểm tra thông số trên tem của ổ cứng 3.5". Trong khi đó dòng start up của ổ 2.5" thường chỉ khoảng 500-700mA/5VDC (vì gắn cho laptop nên phải thiết kế tiết kiệm điện).
Em thấy trong hình chụp hình như bác lấy nguồn từ 1 jack cắm vào ổ mồi thuốc. Nếu bên trong jack này có mạch điện để ổn áp ngõ ra thì đó có thể là nguyên nhân vì nó sẽ có giới hạn dòng điện max cho phép. Còn nếu khg có thì phải nghiên kíu tiếp.
@ Smilettt: mình giở cái HDD 3.5" của mình ra thì thấy cái tem sau, với dòng chỉ 0.55A/ 12VDC. Mình chả nhớ nó là 5400rpm hay 7200rpm.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


Giở thêm cái nguồn cấp cho cho cái HDD box Buffalo (có cái HDD trên nằm ở trong) thì nguồn cấp đúng là 1.5A như Navitek nói
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


Mình cũng băn khoăn về cái vụ hạn dòng ở jack cắm mồi thuốc. Mình chưa biết chính xác nó hạn dòng đến mức nào nhưng chắc phải là hơn 1.5A. Bác thử câu trực tiếp từ accu để xem thử HDD 3.5" của bác có làm việc được không nhé! Ah, mà chỗ mồi thuốc ếch cốm, cho phép sử dụng tổng công suất không quá 120W đấy!
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
@ Smilettt: mình giở cái HDD 3.5" của mình ra thì thấy cái tem sau, với dòng chỉ 0.55A/ 12VDC. Mình chả nhớ nó là 5400rpm hay 7200rpm.
View attachment 144762

Giở thêm cái nguồn cấp cho cho cái HDD box Buffalo (có cái HDD trên nằm ở trong) thì nguồn cấp đúng là 1.5A như Navitek nói
View attachment 144764

Mình cũng băn khoăn về cái vụ hạn dòng ở jack cắm mồi thuốc. Mình chưa biết chính xác nó hạn dòng đến mức nào nhưng chắc phải là hơn 1.5A. Bác thử câu trực tiếp từ accu để xem thử HDD 3.5" của bác có làm việc được không nhé! Ah, mà chỗ mồi thuốc ếch cốm, cho phép sử dụng tổng công suất không quá 120W đấy!
Cái ổ mồi thuốc trên xe Wagon là độ chế vào, ko biết là thợ trước đó có đi dây lõi to ko nữa? rồi kiểm tra hộp cầu chì đến ổ mồi thuốc xem có lớn Ampe ko. Hôm mình câu đầu CD nó vật mình đuối với cái cầu chì đó đấy! mở nhạc nhỏ thì ko sao cứ như mở to lên tí, bass mạnh hơn chút là... phụp...tắt ngốm sau thay cầu chì thì hết nhưng màn hình vẫn bị giật mờ đèn, thế là PC thay luôn đường dây từ bình vào thì hết bị
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
4/5/12
64
80
18
....băn khoăn về cái vụ hạn dòng ở jack cắm mồi thuốc. Mình chưa biết chính xác nó hạn dòng đến mức nào nhưng chắc phải là hơn 1.5A. Bác thử câu trực tiếp từ accu để xem thử HDD 3.5" của bác có làm việc được không nhé! Ah, mà chỗ mồi thuốc ếch cốm, cho phép sử dụng tổng công suất không quá 120W đấy!
Theo em biết thì nó chỉ có cầu chì bảo vệ, tùy theo xe & hãng xe có thể là 10, 15, 20A... vậy nên người ta mới khuyến cáo tổng công suất sử dụng tối đa để không làm cháy cầu chì.
Nếu cái jack cắm không phải là nguyên nhân thì chắc bác phải chịu khó cải tạo bộ dây như của bác Phi Công rùi...
 
  • Like
Reactions: smilettt
Hạng C
18/8/11
654
194
43
Các Bác cho ý kiến nhé.
Còn vụ máy lạnh: em chưa rõ cái bộ lọc Vì sao không súc sữa mà phải thay mới. Còn nếu lọc bẩn mà thay Block thì đâu có giải quyết vấn đề tận gốc đâu
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Bác Daibig mới gắn hộp tì tay nhỉ.
Cái tấm lót chân, lót sàn của bác có bị sẹp lún gì không?
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Các Bác cho ý kiến nhé.
Còn vụ máy lạnh: em chưa rõ cái bộ lọc Vì sao không súc sữa mà phải thay mới. Còn nếu lọc bẩn mà thay Block thì đâu có giải quyết vấn đề tận gốc đâu
Cái này thợ gọi là phin lọc gas bao gồm lưới lọc và chất khử ẩm. Chất khử ẩm là vật liệu có đặc tính hút chất ẩm lẫn trong môi chất lạnh (gas). Bên trong phin lọc gas, chất khử ẩm được đặt giữa hai lớp lưới lọc hoặc được chứa trong một túi riêng. Túi khử ẩm được đặt cố định hay đặt tự do trong bầu lọc. Khả năng hút ẩm của chất này tùy thuộc vào thể tích và loại chất hút ẩm cũng như tuỳ thuộc vào nhiệt độ.
Môi chất lạnh ở thể lỏng, sau khi đi qua phin lọc là môi chất lạnh đã được loại bỏ chất ẩm và bụi bẩn. Chất ẩm ướt tồn tại trong hệ thống là do chúng xâm nhập vào trong quá trình lắp ráp sửa chữa hoặc do hút chân không không đạt yêu cầu. Nếu môi chất lạnh không được lọc sạch bụi bẩn và chất ẩm thì các van trong hệ thống cũng như lốc lạnh sẽ chóng bị hỏng.
Phía trên phin lọc gas thường có gắn cửa sổ kính để theo dõi dòng chảy của môi chất, cửa này còn được gọi là mắt ga. Khi máy lạnh hoạt động nhìn vào mắt ga này biết được môi chất gas đủ hay thiếu, nếu đủ gas mắt gas trong, thiếu gas mắt gas sôi và có màu trắng đục như sữa.
Vì vậy không thể tái sử dụng nhiều lần như keo dán chuột được đâu nhé bác Đại. :)