@ ALL: em thấy ai cũng yêu Win, nâng niu như...vợ nhưng sao nghĩ tới cảnh mang em nó lên cung khủng ĐungK'nớ em thấy thuơng "cô vợ già" quá đi mất. với lại dự định cho chuyến đi là tháng 12 (mùa đông cao nguyên) em nghĩ không biết sức người có vượt qua đc không, ai cũng là dân đồng bằng đi lên cao nguyên mùa đông để lội xình, vượt suối, ăn dầm ngủ dề trong rừng, nghĩ tới mà thấy thương 2 cô vợ bé nhỏ quá đi thui. chăm chút cho em nó để rùi đi 1 chuyến là saleoff như bác Dubi bên phuot.com mà ông Toàn keu em lôi kéo
nhà mình online đông nhể
em thì em chả ngán bất cứ cung đương nào, sình lày cũng chơi rồi, đồi núi toàn đá + cát sỏi cũng chơi rồi, lội ruộng đồng bằng cũng chơi rồi, đi lang thang phố uống cofe ngắm ... chân dài + hoa sữa mùa thu cũng là việc cơm ăn 3 bữa, iem thấy tự hào về win100 của em mà, không xót lắm vì em chăm cho nó cũng không đến mức độ tệ, dầu mỡ bảo hành định kỳ theo đúng cơ số 1000km. xăng ăn đầy đủ, côn số mượt mà. không sợ hỏng đâu ợ
em thì em chả ngán bất cứ cung đương nào, sình lày cũng chơi rồi, đồi núi toàn đá + cát sỏi cũng chơi rồi, lội ruộng đồng bằng cũng chơi rồi, đi lang thang phố uống cofe ngắm ... chân dài + hoa sữa mùa thu cũng là việc cơm ăn 3 bữa, iem thấy tự hào về win100 của em mà, không xót lắm vì em chăm cho nó cũng không đến mức độ tệ, dầu mỡ bảo hành định kỳ theo đúng cơ số 1000km. xăng ăn đầy đủ, côn số mượt mà. không sợ hỏng đâu ợ
Last edited by a moderator:
nếu đúng dự định cho chuyến off kế tiếp thì chúng ta phải trang bị rất nhìu đó các bác àh!! đi mùa đông nên phải có áo ấm, áo mưa, chưa bít có sự cố gì ởgiữa đường mà phải dùng lại qua đêm trong rùng không nên phải chuẩn bị đồ ăn, nước uống, lều trại. thuốc men.... nhìu nhìu thứ nữa chứ không đơn giản như chuyến tiền trạm của bác XeCaTang .
đây thực sự là 1 thử thách để WinClub chứng tỏ mình, vì vậy khâu chuẩn bị cực kì quan trọng, em nêu ra vài ý kiến để anh em cùng tham khảo và đóng góp ý kiến cho chuyến đi kế tiếp được thành công tốt đẹp. Ngay bây giờ chúng ta chuẩn bị thật tốt, đừng để tới gần cuối cùng mới nghĩ tới những vấn đề này thì hơi muộn các bác àh
đây thực sự là 1 thử thách để WinClub chứng tỏ mình, vì vậy khâu chuẩn bị cực kì quan trọng, em nêu ra vài ý kiến để anh em cùng tham khảo và đóng góp ý kiến cho chuyến đi kế tiếp được thành công tốt đẹp. Ngay bây giờ chúng ta chuẩn bị thật tốt, đừng để tới gần cuối cùng mới nghĩ tới những vấn đề này thì hơi muộn các bác àh
chào các bác!
dạo này lu bu nên giờ mới vào thăm các bác được. Thấy các bác dọn nhà wa đây rùi! Dzui wá
@ bác đạt giờ thành dân buôn đồ lô rùi he..he..Chúc mừng bác! E có thêm giá để tham khảo
@ bác Sơn ơi! Áo trông cool lắm! nhưng rổ giá thế nào ạh?! E đang thu xếp, gom góp tiền bạc để chờ bác đây..(dạo này e cũng đang thâm thụt quỹ ghê quá!! ) Bác xem rùi tính toán lại giúp e luôn nhé!
@ bác Winlover ơi! e thấy bác Xecantang off tiền trạm trông phê vãi.. không biết có lết nổi "em nghẽo già" của em lên đó nổi không nữa he..he...
e đang tính cuối năm rảnh làm lại em nó một phát luôn chứ giờ mà vật ra làm lại kg có xe đi cày các bác ơi...
dạo này lu bu nên giờ mới vào thăm các bác được. Thấy các bác dọn nhà wa đây rùi! Dzui wá
@ bác đạt giờ thành dân buôn đồ lô rùi he..he..Chúc mừng bác! E có thêm giá để tham khảo
@ bác Sơn ơi! Áo trông cool lắm! nhưng rổ giá thế nào ạh?! E đang thu xếp, gom góp tiền bạc để chờ bác đây..(dạo này e cũng đang thâm thụt quỹ ghê quá!! ) Bác xem rùi tính toán lại giúp e luôn nhé!
@ bác Winlover ơi! e thấy bác Xecantang off tiền trạm trông phê vãi.. không biết có lết nổi "em nghẽo già" của em lên đó nổi không nữa he..he...
e đang tính cuối năm rảnh làm lại em nó một phát luôn chứ giờ mà vật ra làm lại kg có xe đi cày các bác ơi...
có vài bài viết về PHƯỢT mà em thu nhặt đc trên mạng, các bác cứ tham khảo nha:
Chẳng chuyến đi nào suôn sẻ hoàn toàn
Là tay phượt "cứng", mỗi tháng đều "xách" xe phượt trên nhiều cung đường khác nhau, Tiểu Vũ kể lại tai nạn nhớ đời trên ở dốc 3 tầng (Tiên Yên, Quảng Ninh). Đó là một con dốc nhỏ có 3 khúc cua ngoặt liên tiếp. Qua được 2 khúc cua đầu, Tiểu Vũ không ngờ còn khúc cua thứ 3 nên không điều chỉnh tay lái kịp và suýt thì lao thẳng... xuống vực. "May có cột cây số đỡ lại ", Tiểu Vũ cho biết.
Anh Tùng Tabalo cho rằng, có thể kiểm soát tới 95% tai nạn giao thông, 5% còn lại là do “số trời”.
Bởi, nếu các đoàn được tổ chức tốt, người trưởng đoàn biết điều tiết hợp lí quãng đường và tốc độ của chuyến đi thì khả năng gặp tai nạn sẽ thấp hơn nhiều.
Kiểm tra thật kỹ tư trang trước khi rời các bản, đặc biệt trong những điểm "nóng" về hàng cấm. Ảnh: lenduong.vn
Chẳng hạn như giới hạn 1 ngày chạy xe không quá 200 km. Chạy quá nhiều cơ thể sẽ mệt mỏi, chỉ một chút bất cẩn là có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Còn những sự cố như ngã xe xây xát nhẹ, hỏng xe, gặp mưa lũ… đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Nhưng không vì thế mà dân phượt "chùng chân mỏi gối".
Lê Nhung chia sẻ: “Dù nặng hay nhẹ, thì hầu như chẳng có chuyến đi nào suôn sẻ 100%". Vì thế, đoàn phượt nào cũng phải trang bị đủ bông băng, thuốc, dụng cụ sửa xe và dân phượt thường phải sẵn sàng vào vai thợ sửa xe hoặc y tá bất kỳ lúc nào.
Cảnh giác với vùng “nóng”
Những cung đường gần sát biên giới thường hấp dẫn dân phượt bởi vẻ đẹp hoang sơ. Tuy nhiên, dân phượt đang rỉ tai nhau về một loại “bẫy” rất tinh vi.
Anh Tùng Tabalo cho biết: “Đến những khu vực biên giới “nóng” về buôn hàng cấm như vũ khí, ma tuý…, tôi luôn nhắc nhở anh em trong đoàn kiểm tra thật kỹ tư trang trước khi ra khỏi bản. Rất có thể sau 1 đêm ngủ lại, đã có “vật thể lạ” được nhét vào trong hành lý. Nhiều lần chúng tôi cũng bị bộ đội biên phòng chặn lại kiểm tra nhưng do đề cao cảnh giác nên chưa bao giờ gặp rắc rối".
Thậm chí, bọn buôn hàng cấm còn có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Đó là dùng nam châm để hút chặt 1 cục hàng vào dưới gầm xe ô tô của dân du lịch. Sau đó, đóng giả công an chặn đường để lấy lại hàng khi xe đã qua vùng kiểm soát.
Có khi chúng còn đánh lạc hướng công an bằng cách “chỉ điểm” xe du lịch chở hàng cấm, còn bọn chúng ung dung đi qua chốt chặn.
Ngoài ra, còn có trường hợp dân buôn hàng cấm trà trộn vào các nhóm phượt, rồi lợi dụng bạn đồng hành để vận chuyển hàng cấm.
Nếu dân phượt không cảnh giác, rất dễ rơi vào cảnh “tình ngay lý gian”
Chẳng chuyến đi nào suôn sẻ hoàn toàn
Là tay phượt "cứng", mỗi tháng đều "xách" xe phượt trên nhiều cung đường khác nhau, Tiểu Vũ kể lại tai nạn nhớ đời trên ở dốc 3 tầng (Tiên Yên, Quảng Ninh). Đó là một con dốc nhỏ có 3 khúc cua ngoặt liên tiếp. Qua được 2 khúc cua đầu, Tiểu Vũ không ngờ còn khúc cua thứ 3 nên không điều chỉnh tay lái kịp và suýt thì lao thẳng... xuống vực. "May có cột cây số đỡ lại ", Tiểu Vũ cho biết.
Anh Tùng Tabalo cho rằng, có thể kiểm soát tới 95% tai nạn giao thông, 5% còn lại là do “số trời”.
Bởi, nếu các đoàn được tổ chức tốt, người trưởng đoàn biết điều tiết hợp lí quãng đường và tốc độ của chuyến đi thì khả năng gặp tai nạn sẽ thấp hơn nhiều.
Chẳng hạn như giới hạn 1 ngày chạy xe không quá 200 km. Chạy quá nhiều cơ thể sẽ mệt mỏi, chỉ một chút bất cẩn là có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Còn những sự cố như ngã xe xây xát nhẹ, hỏng xe, gặp mưa lũ… đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”. Nhưng không vì thế mà dân phượt "chùng chân mỏi gối".
Lê Nhung chia sẻ: “Dù nặng hay nhẹ, thì hầu như chẳng có chuyến đi nào suôn sẻ 100%". Vì thế, đoàn phượt nào cũng phải trang bị đủ bông băng, thuốc, dụng cụ sửa xe và dân phượt thường phải sẵn sàng vào vai thợ sửa xe hoặc y tá bất kỳ lúc nào.
Cảnh giác với vùng “nóng”
Những cung đường gần sát biên giới thường hấp dẫn dân phượt bởi vẻ đẹp hoang sơ. Tuy nhiên, dân phượt đang rỉ tai nhau về một loại “bẫy” rất tinh vi.
Anh Tùng Tabalo cho biết: “Đến những khu vực biên giới “nóng” về buôn hàng cấm như vũ khí, ma tuý…, tôi luôn nhắc nhở anh em trong đoàn kiểm tra thật kỹ tư trang trước khi ra khỏi bản. Rất có thể sau 1 đêm ngủ lại, đã có “vật thể lạ” được nhét vào trong hành lý. Nhiều lần chúng tôi cũng bị bộ đội biên phòng chặn lại kiểm tra nhưng do đề cao cảnh giác nên chưa bao giờ gặp rắc rối".
Thậm chí, bọn buôn hàng cấm còn có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Đó là dùng nam châm để hút chặt 1 cục hàng vào dưới gầm xe ô tô của dân du lịch. Sau đó, đóng giả công an chặn đường để lấy lại hàng khi xe đã qua vùng kiểm soát.
Có khi chúng còn đánh lạc hướng công an bằng cách “chỉ điểm” xe du lịch chở hàng cấm, còn bọn chúng ung dung đi qua chốt chặn.
Ngoài ra, còn có trường hợp dân buôn hàng cấm trà trộn vào các nhóm phượt, rồi lợi dụng bạn đồng hành để vận chuyển hàng cấm.
Nếu dân phượt không cảnh giác, rất dễ rơi vào cảnh “tình ngay lý gian”
Ơ, các bác tính phượt Đưngk'nớ vào mùa đông cuối năm à, em chịu, xin can. Dân văn phòng miệt đồng bằng như em thì xin chịu, nhìn theo các bác mà cổ vũ thôi.
Em nhớ mùa đông năm 2005 khi tham gia một khóa học ở HN, có tham gia một nhóm tổ chức phượt HN-Yên Tử, khi ấy em được 1 bác trong lớp cho mượn con win để sử dụng trong suốt thời gian học, phượt xong về bị đứ đừ, lần đó về êm xuôi.
Tháng sau nữa làm 1 quả HN-Vinh. Mới lết đến thị xã Ninh Bình đã cảm giác lạnh cứng tay rồi, ráng phóng chút nữa đến Tam Điệp là hơ lửa thiếu điều muốn cháy da mà vẫn còn run lập cập. Sau đó, vi theo nhóm nên cắn răng làm phát vèo đến Vinh luôn. Đến Vinh rồi người em như cục nước đá, rồi ốm. Cả nhóm phóng vào Nam Đàn ra đường Hồ Chí Minh thì em chia tay, cả người lẫn xe rẽ trái vào... nằm bệnh viện cả tuần, bác sĩ mắng te tua vì cái tội coi thường thời tiết, may mà có thằng em (chơi thân vì thuê nhà gần em và cùng sở thích ham chơi) là con 1 ông bs trưởng khoa ở BV tỉnh nên tạm ổn. Về đến HN bệnh lừ khừ đến năm sau luôn. Sau trận đó em chừa đến giờ. Nghĩ đến giờ em vẫn còn run, hề hề.
Lần này các bác có đi chinh phục Tây Nguyên vào mùa đông thì em chỉ dám xin đứng cổ vũ thôi ạ, khà khà.
Em nhớ mùa đông năm 2005 khi tham gia một khóa học ở HN, có tham gia một nhóm tổ chức phượt HN-Yên Tử, khi ấy em được 1 bác trong lớp cho mượn con win để sử dụng trong suốt thời gian học, phượt xong về bị đứ đừ, lần đó về êm xuôi.
Tháng sau nữa làm 1 quả HN-Vinh. Mới lết đến thị xã Ninh Bình đã cảm giác lạnh cứng tay rồi, ráng phóng chút nữa đến Tam Điệp là hơ lửa thiếu điều muốn cháy da mà vẫn còn run lập cập. Sau đó, vi theo nhóm nên cắn răng làm phát vèo đến Vinh luôn. Đến Vinh rồi người em như cục nước đá, rồi ốm. Cả nhóm phóng vào Nam Đàn ra đường Hồ Chí Minh thì em chia tay, cả người lẫn xe rẽ trái vào... nằm bệnh viện cả tuần, bác sĩ mắng te tua vì cái tội coi thường thời tiết, may mà có thằng em (chơi thân vì thuê nhà gần em và cùng sở thích ham chơi) là con 1 ông bs trưởng khoa ở BV tỉnh nên tạm ổn. Về đến HN bệnh lừ khừ đến năm sau luôn. Sau trận đó em chừa đến giờ. Nghĩ đến giờ em vẫn còn run, hề hề.
Lần này các bác có đi chinh phục Tây Nguyên vào mùa đông thì em chỉ dám xin đứng cổ vũ thôi ạ, khà khà.
hehe em so- zì bác Phúc nhé, nhầm to!
@Tuthanh: Bác hãy yên lòng nhé, mùa đông ở miền Nam VN không giống mùa đông ở Mát-sờ-kơ-va của nước Nga đâu bác ợ. Qua mùa mưa thì cung đường Đưng K'Nớ không còn sình lầy nữa đâu mà còn toàn...bụi không thôi.Nắng bụi mưa lầy mà lị.
À, các bác dùng từ "phượt" ít thôi, kẻo có ông kia ổng chỉ trích ấy!!!Hay đọc trại đi thành "pượt" nhỉ?
Vấn đề này nữa, hội nhà mình đi dã ngoại đường dài cần có...1 tay súng tinh nhuệ, bắn được đa mục tiêu ở nhiều tư thế vì có nhiều pha offroad hấp dẫn mà chúng ta bỏ qua. Cần tốc độ súng nhanh để kịp hạ mục tiêu trong nháy mắt. Bác Lâm nghiên cứu chuyện này giúp anh em với!Em kính bác
.
Đi off nên mang theo bịch xà phòng giặt đồ nữa Phúc ơi.
@Tuthanh: Bác hãy yên lòng nhé, mùa đông ở miền Nam VN không giống mùa đông ở Mát-sờ-kơ-va của nước Nga đâu bác ợ. Qua mùa mưa thì cung đường Đưng K'Nớ không còn sình lầy nữa đâu mà còn toàn...bụi không thôi.Nắng bụi mưa lầy mà lị.
À, các bác dùng từ "phượt" ít thôi, kẻo có ông kia ổng chỉ trích ấy!!!Hay đọc trại đi thành "pượt" nhỉ?
Vấn đề này nữa, hội nhà mình đi dã ngoại đường dài cần có...1 tay súng tinh nhuệ, bắn được đa mục tiêu ở nhiều tư thế vì có nhiều pha offroad hấp dẫn mà chúng ta bỏ qua. Cần tốc độ súng nhanh để kịp hạ mục tiêu trong nháy mắt. Bác Lâm nghiên cứu chuyện này giúp anh em với!Em kính bác
Đi off nên mang theo bịch xà phòng giặt đồ nữa Phúc ơi.
Last edited by a moderator:
Sáng nay mới đi dạo cửa hàng đồ cũ về tình hình có 3 bình xăng lớn zin giá cả như sau:
1. Bình xăng màu đỏ chưa lủng 1 lỗ mặt trong và ngoài rất đẹp: 550k
2. Bình xăng màu đen 02 cái hơi cũ: mỗi cái 400k
3. Cả 1 dàn máy (máy + chế hòa khí còn nguyên cục : ko hỏi giá chắc vài ngàn k
ae nào cần cứ call tui check cho.
Chuyển qua đây để các bác check.
Theo mình nên chơi tiếp Topic cũ.......... nó dày lênmà quý giá.... ko biết bác nào nổi máu tạo cái mới nhìn em chả muốn vào tí nào
Như bác DUc67 nói đúng cứ để nguyên Top cũ vì nó có nhiều thông tin quý giá cho người mới làm quen xe, hiểu xe đấy............
1. Bình xăng màu đỏ chưa lủng 1 lỗ mặt trong và ngoài rất đẹp: 550k
2. Bình xăng màu đen 02 cái hơi cũ: mỗi cái 400k
3. Cả 1 dàn máy (máy + chế hòa khí còn nguyên cục : ko hỏi giá chắc vài ngàn k
ae nào cần cứ call tui check cho.
Chuyển qua đây để các bác check.
Theo mình nên chơi tiếp Topic cũ.......... nó dày lênmà quý giá.... ko biết bác nào nổi máu tạo cái mới nhìn em chả muốn vào tí nào
Như bác DUc67 nói đúng cứ để nguyên Top cũ vì nó có nhiều thông tin quý giá cho người mới làm quen xe, hiểu xe đấy............
Last edited by a moderator:
em mà thành dân buôn đồ lô thì bác Tài sẽ thành dân buôn hàng Xẻ thịt.hehe
bác ạ, không hiểu bên này thế nào nhưng trước em chơi bên ttvnol.com thì quá 100trang topic sẽ closed, thế nên em mới mạo muội tạo topic mới này. bác nào "quan hệ rộng" với các mod thì thử hỏi xem bên OS này topic chạy được đén trang mấy???
theo quan điểm của em thì anh em ta đã có bộ mặt mới hơn, không còn manh mún như topic "hỏi đáp" nữa thì cũng nên chuyển nhà và bê dần đồ đạc sang nhà mới cho mới mẻ và xôm tụ, topic cũ cũng dày quá rồi, nên để lại để tham khảo thì hợp lý hơn, bác cứ bảo không muốn vào chứ hội Gl bên ttvnol họ vẫn xây nhà ầm ầm ấy, có sao đâu, các bác cứ post bài, ai có thông tin thì đóng góp thông tin, ai có kinh nghiệm kỹ thuật thì đóng góp kỹ thuật .... mỗi người góp 1vien gạch thì nhà mới ắt đông vui thôi mà. kính bác
và cũng như bác nào ở trang 1 nói ấy, thử liên hệ với mod xem có dọn nhà vào mục đầu tiên của "NGỰA SẮT DẤU YÊU" không, nếu được thì anh em ta chuyển và đóng góp vài bài " điếu văn" vào đầu mục cho nó hoành tráng, topic này gọi tạm là "nhà tranh vách đất" đi, đất lành thì chim đậu, đất lành nhiều hơn thì chuyển nhà mới cho chim đậu nhiều hơn mà , có sao đâu các bác nhể. bác Tài nói thế làm em giận đấy, giận thật rồi đấy, ứ chơi với bác nữa. hehe. nhưng trước khi không chơi với bác nữa thì em vẫn muốn quan hệ để hỏi về 1 cái bình xăng con
bác hỏi hộ em xem nó còn ngon không và giá rổ thế nào nhé, bây giờ còn lùng được chế brandnew dành cho win không bác nhỉ? em cái chế cũ của xe em nó nát quá đái dầm suốt ngày nên em thay chế tàu vào rồi, 150k chạy cũng được nhưng không bốc lắm và nhìn chả vừa mắt tí nào
kính bác này
bác ạ, không hiểu bên này thế nào nhưng trước em chơi bên ttvnol.com thì quá 100trang topic sẽ closed, thế nên em mới mạo muội tạo topic mới này. bác nào "quan hệ rộng" với các mod thì thử hỏi xem bên OS này topic chạy được đén trang mấy???
theo quan điểm của em thì anh em ta đã có bộ mặt mới hơn, không còn manh mún như topic "hỏi đáp" nữa thì cũng nên chuyển nhà và bê dần đồ đạc sang nhà mới cho mới mẻ và xôm tụ, topic cũ cũng dày quá rồi, nên để lại để tham khảo thì hợp lý hơn, bác cứ bảo không muốn vào chứ hội Gl bên ttvnol họ vẫn xây nhà ầm ầm ấy, có sao đâu, các bác cứ post bài, ai có thông tin thì đóng góp thông tin, ai có kinh nghiệm kỹ thuật thì đóng góp kỹ thuật .... mỗi người góp 1vien gạch thì nhà mới ắt đông vui thôi mà. kính bác
và cũng như bác nào ở trang 1 nói ấy, thử liên hệ với mod xem có dọn nhà vào mục đầu tiên của "NGỰA SẮT DẤU YÊU" không, nếu được thì anh em ta chuyển và đóng góp vài bài " điếu văn" vào đầu mục cho nó hoành tráng, topic này gọi tạm là "nhà tranh vách đất" đi, đất lành thì chim đậu, đất lành nhiều hơn thì chuyển nhà mới cho chim đậu nhiều hơn mà , có sao đâu các bác nhể. bác Tài nói thế làm em giận đấy, giận thật rồi đấy, ứ chơi với bác nữa. hehe. nhưng trước khi không chơi với bác nữa thì em vẫn muốn quan hệ để hỏi về 1 cái bình xăng con
bác hỏi hộ em xem nó còn ngon không và giá rổ thế nào nhé, bây giờ còn lùng được chế brandnew dành cho win không bác nhỉ? em cái chế cũ của xe em nó nát quá đái dầm suốt ngày nên em thay chế tàu vào rồi, 150k chạy cũng được nhưng không bốc lắm và nhìn chả vừa mắt tí nào
kính bác này
tình hình uniform thế nào rồi bác esteba... nô. ??? iem rất yêu cái tính thích vác tù và hàng tổng của bác đấy.hihi. lúa chưa đủ thì góp thêm có áo mặc cho vui, có gì bác thông tin sớm nhé để em biết đường nhịn mỗi bữa 1 cốc bia còn góp lúa, mỗi trận nhậu chừng 20 cốc thì nay em chỉ uống 19 cốc thôi.hihi