Xin chào các anh!
Em xin tự giới thiệu em tên Thư, em là newbie được anh tavcsp bên ttvnol giới thiệu em qua 4rum mình. Đọc topic thấy anh WinOnly có giới thiệu cho trieulong chỗ làm phuộc nên em muốn hỏi các anh một tí.
Em đang đi con Win Indo màu đỏ đời 93, mua xe cũ các anh ạ. Lúc mua xe chủ trước ko có tiền nên mua đỡ ty lô gắn phuộc trước, đến em chạy được 1 năm thì xì nhớt tùm lum, em đem ra Lý Thái Tổ làm họ bảo ko nhận do ty lô, năn nỉ mãi họ mới chịu làm và ko bảo hành, làm lại xong thì phuộc cứng hơn nhưng qua ổ gà cứ kêu cóc cóc nghe xót xe lắm, lức trước cũng có kêu nhưng ko lớn bằng ( em chưa xem kĩ tiếng kêu phát ra từ đâu, có thể là từ gáo đèn, tại gáo đèn bị bể chủ cũ có hàn lại nhưng cũng tét rồi nên bị rơ sụp ổ gà có lẽ do thế, em cũng nghe nói mấy xe cũ giàn đầu yếu nên qua ổ gà hay bị trường hợp như thế đó là tình hình chung) đã làm ở Lý Thái Tổ 3 lần trong 2 tháng đến giờ thì bệnh vẫn hoàn bệnh chạy 1 mình tầm 40-50km/h thấy ổ gà là chỉ biết thắng xe dúi dụi rồi xuống xe quì lại cái ổ gà năn nỉ nó cho mình qua. Em có 3 phương án thế này nhờ các anh giúp ý kiến:
1. Tìm chỗ làm phuộc tốt hơn làm lại cặp ty lô đó ( không muốn làm cách này lắm trừ khi hết cách)
2. Tìm mua ty zin ( e ngại về chất lượng đồ cũ)
3. Tiện ty mới 100% ( ko biết chất lượng thế nào)
Có thể thay của GL đc ko các anh nhỉ
Về phuộc sau thì chủ cũ mua của Đài Loan 250k, đến giờ thì mềm rồi, chạy tôc độ cao qua đường gập ghềnh nó cứ phập phiều rất sợ em định chế phuộc Wave Nice gắn vào ( có thể sẽ xi lại lò xo inox) hoặc mua phuộc zin ( nhờ các anh tư vấn giùm em giá cả và chất lượng)
Choá đèn Win ko ngon cho lắm, đi Sài Gòn thì để cos diện tích vùng chiếu sáng rộng sang 2 bên nhưng ko xa, chỉ độ 2,5m trở lại, theo ý em tầm phải hơn 4m. Còn đi đường trường để fa thì luồng sáng nó chỉ tít ngoài xa, cảm giác như nó song song với mặt đất hay sao ấy, em khắc phục bằng cách nới pát gáo đèn ra hạ nó xuống 1 tí nhưng cũng không ổn ánh sáng phía xa nó chỉ gom thành một cục tròn rất nhỏ nhưng cũng chấp nhận đc 40%, 60% còn lại đành nhờ kinh nghiệm va may mắn T___T, nếu để vị trí gáo đèn như đi đường trường thì để qua fa nó sáng chỉ tầm dưới 2m T___T Em đã đi lại điện 12V bóng halogen đèn sáng hơn nhưng vụ cos/fa vẫn không khả quan mấy
Đồ gác chân sau gắn trên gắp sau nên khi đi xa người ngồi sau rất mỏi, tối qua đi Vũng Tàu em phải ngồi xít lên bình xăng tí xíu để bà xã ngồi xít lên gác chân chung với em trên gác chân trước T__T mấy anh thợ bảo chế gác chân treo nhưng em ko thích vì mình muốn xe càng gần zin càng tốt đừng lai quá.
Vì niềm đam mê lớn lao khẩn thiết mong các anh giúp đỡ em! Đây là con xe máy nổ đầu tiên của em, em yêu nó lắm...
Cám ơn các anh đã xem qua!
Em xin tự giới thiệu em tên Thư, em là newbie được anh tavcsp bên ttvnol giới thiệu em qua 4rum mình. Đọc topic thấy anh WinOnly có giới thiệu cho trieulong chỗ làm phuộc nên em muốn hỏi các anh một tí.
Em đang đi con Win Indo màu đỏ đời 93, mua xe cũ các anh ạ. Lúc mua xe chủ trước ko có tiền nên mua đỡ ty lô gắn phuộc trước, đến em chạy được 1 năm thì xì nhớt tùm lum, em đem ra Lý Thái Tổ làm họ bảo ko nhận do ty lô, năn nỉ mãi họ mới chịu làm và ko bảo hành, làm lại xong thì phuộc cứng hơn nhưng qua ổ gà cứ kêu cóc cóc nghe xót xe lắm, lức trước cũng có kêu nhưng ko lớn bằng ( em chưa xem kĩ tiếng kêu phát ra từ đâu, có thể là từ gáo đèn, tại gáo đèn bị bể chủ cũ có hàn lại nhưng cũng tét rồi nên bị rơ sụp ổ gà có lẽ do thế, em cũng nghe nói mấy xe cũ giàn đầu yếu nên qua ổ gà hay bị trường hợp như thế đó là tình hình chung) đã làm ở Lý Thái Tổ 3 lần trong 2 tháng đến giờ thì bệnh vẫn hoàn bệnh chạy 1 mình tầm 40-50km/h thấy ổ gà là chỉ biết thắng xe dúi dụi rồi xuống xe quì lại cái ổ gà năn nỉ nó cho mình qua. Em có 3 phương án thế này nhờ các anh giúp ý kiến:
1. Tìm chỗ làm phuộc tốt hơn làm lại cặp ty lô đó ( không muốn làm cách này lắm trừ khi hết cách)
2. Tìm mua ty zin ( e ngại về chất lượng đồ cũ)
3. Tiện ty mới 100% ( ko biết chất lượng thế nào)
Có thể thay của GL đc ko các anh nhỉ
Về phuộc sau thì chủ cũ mua của Đài Loan 250k, đến giờ thì mềm rồi, chạy tôc độ cao qua đường gập ghềnh nó cứ phập phiều rất sợ em định chế phuộc Wave Nice gắn vào ( có thể sẽ xi lại lò xo inox) hoặc mua phuộc zin ( nhờ các anh tư vấn giùm em giá cả và chất lượng)
Choá đèn Win ko ngon cho lắm, đi Sài Gòn thì để cos diện tích vùng chiếu sáng rộng sang 2 bên nhưng ko xa, chỉ độ 2,5m trở lại, theo ý em tầm phải hơn 4m. Còn đi đường trường để fa thì luồng sáng nó chỉ tít ngoài xa, cảm giác như nó song song với mặt đất hay sao ấy, em khắc phục bằng cách nới pát gáo đèn ra hạ nó xuống 1 tí nhưng cũng không ổn ánh sáng phía xa nó chỉ gom thành một cục tròn rất nhỏ nhưng cũng chấp nhận đc 40%, 60% còn lại đành nhờ kinh nghiệm va may mắn T___T, nếu để vị trí gáo đèn như đi đường trường thì để qua fa nó sáng chỉ tầm dưới 2m T___T Em đã đi lại điện 12V bóng halogen đèn sáng hơn nhưng vụ cos/fa vẫn không khả quan mấy
Đồ gác chân sau gắn trên gắp sau nên khi đi xa người ngồi sau rất mỏi, tối qua đi Vũng Tàu em phải ngồi xít lên bình xăng tí xíu để bà xã ngồi xít lên gác chân chung với em trên gác chân trước T__T mấy anh thợ bảo chế gác chân treo nhưng em ko thích vì mình muốn xe càng gần zin càng tốt đừng lai quá.
Vì niềm đam mê lớn lao khẩn thiết mong các anh giúp đỡ em! Đây là con xe máy nổ đầu tiên của em, em yêu nó lắm...
Cám ơn các anh đã xem qua!
Last edited by a moderator: