Em sắp làm cái đồ án, đang ở giai đoạn mấy ông thầy "diệt kịch bản". Xong cái đồ án này cho ngon lành rồi đi làm kiếm tiền cơm gạo. Không may trình còi bị mấy cha thầy chém quá ( 1 ông duyệt, 2 ông "diệt")
Em ăn nói ko khéo cãi ko lại mấy ông thầy, nhờ các anh giúp giùm em xem cãi thế nào cho hay. Xin đừng ném đá em tội nghiêp. Rất rất rất là nghiêm túc.
Kịch bản nó như thế này:
Giả lập: Nhân kỉ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu Honda môtô. Hãng Honda đã cho phát song 3 videoclip mục đích không để quảng bá bất kì dòng sản phẩm mới nào. 3 đoạn videoclip đó là thông điệp mà Honda muốn gởi đến cho toàn bộ khách hàng của mình phương châm làm việc của họ:
- Bền bỉ theo thời gian
- Tính thân thiện với người sử dụng và với môi trường
- An toàn cao
Kịch bản này thực hiện một trong 3 nội dung trên “Bền bỉ theo thời gian”
KỊCH BẢN VĂN HỌC
Khung cảnh ở miền quê yên ả, người cha chở người con trên chiếc xe Honda đã cũ. Chiếc xe vừa là phương tiện đi lại vừa là phương tiện để kiếm sống của cả gia đình. Vì thế người cha giữ gìn chiếc xe rất cẩn thận và luôn dạy người con phải làm như thế.
Thời gian trôi qua, người con rồi cũng đã lớn và sắp phải rời xa quê để lên thành phố học tập. Người cha quyết định tặng cho người con chiếc xe quí giá đã gắn bó với ông và với thời thơ ấu của cậu con trai để làm phương tiện đi lại.
Người con lên thành phố học trong nhiều năm. Trong một lần rảnh rỗi cậu ta lật xem lại cuốn album cũ của gia đình và cảm thấy nhớ nhà. Thế là cậu ta vội vàng thu xếp đồ đạc và lên đường về quê thăm cha cùng cô bạn gái của mình.
Về đến nhà người cha rất mừng rỡ và bất ngờ. Bạn gái chàng trai pha trà mời người cha uống. Ông vừa uống trà vừa xem người con rửa xe, chăm sóc xe chu đáo. Ông gật gù và tỏ vẻ rất hài lòng.
Sau đó chàng trai lái xe chở bạn gái mình đi tham quan những cảnh đẹp ở quê hương. Chiếc xe tuy cũ nhưng rất tốt đã đưa hai người đi đến mọi nơi, trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết.
KỊCH BẢN PHÂN CẢNH
SCENES 1: Con đường có cánh đồng, cảnh ngày
Shot 1: Medium Shot
Quay trung cảnh người con được người cha chở trên xe. Người con ngồi phía trước xe, hay tay tì lên bình xăng. Xe đang chạy nhanh qua một cánh đồng.
SCENES 2: Thềm nhà, cảnh ngày
Shot 1: Long Shot
Cảnh rộng người cha đang rửa xe trước thềm nhà. Người con vừa phụ người cha vừa nô giỡn chung quanh.
SCENES 3: Trên cánh đồng, cảnh bình minh
Shot 1: Extreme Close up
Đặc tả bàn tay người cha thả nhẹ chìa khóa xe vào lòng bàn tay người con. Phía sau background là chiếc xe.
SCENES 4: Trong phòng người con, cảnh ngày
Shot 1: Extreme Close up (high angle)
Đặc tả bàn tay người con (đã lớn) đang lật quyển album hình cũ
Shot 2: Extreme Close up – Out focus – In focus
Đặc tả nón bảo hiểm đang đặt trên bàn, người con bước đến lấy nón bảo hiểm (out focus) và tiến đến xe (in focus)
SCENES 5: Trên đường về quê, cảnh ngày
Shot 1: Long shot (high angle)
Chàng trai chở bạn gái vượt qua những cánh đồng, đồi núi
SCENES 6: Về nhà người cha, cảnh ngày
Shot 1: Medium shot
Người cha đang cuốc đất thì nghe tiếng xe nên quay đầu nhìn.
Shot 2: Close up
Cận cảnh người cha với vẻ mặt vừa bất ngờ vừa vui mừng đang ngoảnh mặt nhìn chàng trai lái xe vào khoảng sân trước nhà
Shot 3: Medium shot
In focus người cha gật gù và đang uống trà trên thềm nhà do bạn giái chàng trai rót, mắt người cha ra khoảng sân out focus, in focus người con đang rửa xe.
SCENES 7: Trên bãi biển, cảnh hoàng hôn
Shot 1: Long shot
Chàng trai và cô gái nô giỡn xung quanh chiếc xe trong khung cảnh hoàng hôn lãng mạn.
SCENES 8: Quán cafe, cảnh ngày
Shot 1: Long shot
Người con đang chạy xe vào quán café.
Shot 2: Extreme close up
Đặc tả chàng trai bắt tay một trong những người bạn của mình.
Shot 3: Long shot (out focus) Tilt down – Extreme close up Zoom Out Camera Traveling
Out focus mọi người đang uống cafe, tilt down kết hợp với zoom out để đặt tả logo Honda phía trước đầu xe của xe Sh150i, tiếp tục traveling camera như trên với các xe AirBlade, Wave Alpha, Wave RS, Cub Custom 70, và một dãy những xe Win100.
(Mục đích shot này phải thể hiện được ý: những xe đời của Honda tuy sản xuất đã lâu nhưng máy móc bền bĩ, vẫn có những người tin dùng, sánh ngang cùng những xe đời mới và hiện đại hơn…)
SCENES 9:
Hiện logo và slogan của Honda