<hr/> From: Tran Thu Tran Thu
Sent: Thu, May 20, 2010 9:33:35 AM
Subject: Chào Thầy!
Name: Trần Trọng Thư
Class: D0903G
Em có một kịch bản về quảng cáo 30 giây. Kịch bản này không có ý tưởng gì mới lạ, em đánh mạnh vào mặt hình ảnh và đưa thông điệp vào trong videoclip bằng cách nhẹ nhàng. Nhờ thầy xem và cho em ý kiến.
Xin cám ơn thầy!
----------------------------------------------------------------------
Mặc dù em đã chú thích như thế này
Giả lập: Nhân kỉ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu Honda môtô. Hãng Honda đã cho phát song 3 videoclip mục đích không để quảng bá bất kì dòng sản phẩm mới nào. 3 đoạn videoclip đó là thông điệp mà Honda muốn gởi đến cho toàn bộ khách hàng của mình phương châm làm việc của họ:
- Bền bỉ theo thời gian
- Tính thân thiện với người sử dụng và với môi trường
- An toàn cao
Kịch bản này thực hiện một trong 3 nội dung trên “Bền bỉ theo thời gian”
Nhưng ông thầy ko biết sao vẫn phán như thế này:
--------------------------------------------------------------------------
Thầy đã đọc kịch bản phát thảo của các em, đây là những nhận xét:
1- Ý tưởng không mới : bền theo thời gian và nhiều kỷ niệm
2- Lạc đề :
- Loại kịch bản này dùng để "quảng bá" 1 thương hiệu (chứ không phải 1 sản phẩm) : Honda :bền, vượt thời gian. Thế nhưng Honda thì không cần "LOẠI" quảng cáo này vì họ đã được công nhận và mẫu chuyện của các em lại đưa ra 1 dòng sản phẩm "LỖI THỜI" mà ngày nay họ không còn SẢN XUẤT NỮA. Như vậy hoá ra VÔ ÍCH và TỐN TIỀN làm quảng cáo mà CHẴNG ĐƯỢC GÌ HƠN.
Thí dụ này "MAY RA" có thể chấp nhận được:
- Đời ông nội : Honda có kiểu X
- Đời cha: Honda có kiểu Y
- Nay đời mình : Honda có kiểu X (1 sản phẩm cụ thể đã tung ra hay sẽ tung ra trên thị trường)
Như vậy Honda đã "tồi tại rất lâu và thích hợp với mọi thời đại"
(với câu chuyện này, việc dùng hình ảnh + sản phẩm các thời đại và nhất là làm cho khán giả hiểu được yếu tố thời gian cũng không phải dễ dàng !)
Đây là 1 "gợi ý" chứ không phải đề nghị các em làm. Hãy bàn bạc thêm trong nhóm và xin ý kiến các thầy khác
D.Khoa
Sent: Thu, May 20, 2010 9:33:35 AM
Subject: Chào Thầy!
Name: Trần Trọng Thư
Class: D0903G
Em có một kịch bản về quảng cáo 30 giây. Kịch bản này không có ý tưởng gì mới lạ, em đánh mạnh vào mặt hình ảnh và đưa thông điệp vào trong videoclip bằng cách nhẹ nhàng. Nhờ thầy xem và cho em ý kiến.
Xin cám ơn thầy!
----------------------------------------------------------------------
Mặc dù em đã chú thích như thế này
Giả lập: Nhân kỉ niệm 100 năm ngày thành lập thương hiệu Honda môtô. Hãng Honda đã cho phát song 3 videoclip mục đích không để quảng bá bất kì dòng sản phẩm mới nào. 3 đoạn videoclip đó là thông điệp mà Honda muốn gởi đến cho toàn bộ khách hàng của mình phương châm làm việc của họ:
- Bền bỉ theo thời gian
- Tính thân thiện với người sử dụng và với môi trường
- An toàn cao
Kịch bản này thực hiện một trong 3 nội dung trên “Bền bỉ theo thời gian”
Nhưng ông thầy ko biết sao vẫn phán như thế này:
--------------------------------------------------------------------------
Thầy đã đọc kịch bản phát thảo của các em, đây là những nhận xét:
1- Ý tưởng không mới : bền theo thời gian và nhiều kỷ niệm
2- Lạc đề :
- Loại kịch bản này dùng để "quảng bá" 1 thương hiệu (chứ không phải 1 sản phẩm) : Honda :bền, vượt thời gian. Thế nhưng Honda thì không cần "LOẠI" quảng cáo này vì họ đã được công nhận và mẫu chuyện của các em lại đưa ra 1 dòng sản phẩm "LỖI THỜI" mà ngày nay họ không còn SẢN XUẤT NỮA. Như vậy hoá ra VÔ ÍCH và TỐN TIỀN làm quảng cáo mà CHẴNG ĐƯỢC GÌ HƠN.
Thí dụ này "MAY RA" có thể chấp nhận được:
- Đời ông nội : Honda có kiểu X
- Đời cha: Honda có kiểu Y
- Nay đời mình : Honda có kiểu X (1 sản phẩm cụ thể đã tung ra hay sẽ tung ra trên thị trường)
Như vậy Honda đã "tồi tại rất lâu và thích hợp với mọi thời đại"
(với câu chuyện này, việc dùng hình ảnh + sản phẩm các thời đại và nhất là làm cho khán giả hiểu được yếu tố thời gian cũng không phải dễ dàng !)
Đây là 1 "gợi ý" chứ không phải đề nghị các em làm. Hãy bàn bạc thêm trong nhóm và xin ý kiến các thầy khác
D.Khoa
Last edited by a moderator: