Hạng D
31/12/09
1.169
6.850
113
Sài Gòn
anphatsaigon.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

duc67 nói:
Anh Minh ơi cái cục sạc của em nó chỉ có 2 chân, giờ làm thế nào để nó có 3 chân hả anh? Đã bị chế rồi hay là nguyên thủy nó vậy? Em tìm hoài mà không thấy cái dây nào nữa, khi nổ máy, em đo điện tại hai đầu vào bình thấy lớn lăm, nấc đo AC, khi chưa lắp bình mà lên ga thì đo được gần 20v, khi không lên ga thì khoảng 6v. Lúc em lắp bình vào và tháo sạc ra thì không lên ga khoảng 10v nhưng khi lên ga thì cũng phải lên tới gần 20v. Em chả hiểu tình trạng này như thê nào, ở dưới chỗ bắt bình xăng có một cục màu đen, có các lá tản nhiệt, có 3 dây vào và không nhìn rõ thông số vì mờ hết rồi, cho em hỏi đấy là cục gì vậy ạ?

Cái cục nó có 2 chân thì em tháo ra rồi, nó gỉ hoen hết cả, em đập ra thấy có mấy con điện trở và transito. Có kí hiệu thế này: I - 2008; Auto Voltage 6 ~ 12V.

20.gif
bác nào rành giúp em với.

Bác winlover nói đúng rồi.
Thường cục xạc nó nằm dưới BXL có cánh tản nhiệt.con cái mà auto voltage đó là cục nháy xi nhan.Bác kiểm tra lại bình xem sao
Em thấy thợ nó hay thử khi không có bình nó lên ga mà đèn số 0 nó sáng theo mức độ rồ ga là xạc còn tốt heheh k biết đúng k nữa.Thường thì cháy đèn là do bình hư bác xem lại cái nay nha.

Bác winlover
Em đang định về lại 6V cho nó zin nếu bác con cục xạc mà NẾUbác xecatang không dùng nữa bác để lai cho em nha hết bao nhiêu em gửi.Chỉ là nếu thôi nha heheh.
Em tính đu theo mấy bác vê Phan thiết quê Gâu em mà hơi khó khăn.Vì tháng này toàn cưới với xin không nên không có thơi gian.
Hẹn bác có dip về nhà Gấu sẽ ghé thăm bác.
 
Hạng C
31/8/09
862
0
16
44
vn.myblog.yahoo.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

duc67 nói:
Anh Minh ơi cái cục sạc của em nó chỉ có 2 chân, giờ làm thế nào để nó có 3 chân hả anh? Đã bị chế rồi hay là nguyên thủy nó vậy? Em tìm hoài mà không thấy cái dây nào nữa, khi nổ máy, em đo điện tại hai đầu vào bình thấy lớn lăm, nấc đo AC, khi chưa lắp bình mà lên ga thì đo được gần 20v, khi không lên ga thì khoảng 6v. Lúc em lắp bình vào và tháo sạc ra thì không lên ga khoảng 10v nhưng khi lên ga thì cũng phải lên tới gần 20v. Em chả hiểu tình trạng này như thê nào, ở dưới chỗ bắt bình xăng có một cục màu đen, có các lá tản nhiệt, có 3 dây vào và không nhìn rõ thông số vì mờ hết rồi, cho em hỏi đấy là cục gì vậy ạ?

Cái cục nó có 2 chân thì em tháo ra rồi, nó gỉ hoen hết cả, em đập ra thấy có mấy con điện trở và transito. Có kí hiệu thế này: I - 2008; Auto Voltage 6 ~ 12V.

20.gif
bác nào rành giúp em với.
- Cái màu xanh: ủa bác đức sao đo bằng thang đo AC được hả? Trước giờ em vẫn đo bằng thang DC, em thì cháy pha nên em đo ngay pha thì điện áp khi chạy ga lăng ti là đúng 6V, khi lên ga thì điện áp mới vọt lên cao ngất >16V đấy bác ợ.
- Cái màu cam: cái đấy chính là cục sạc đấy bác ợ. Xe em cũng bị chết cục sạc sau chuyến Bến Tre, em đang nhờ thằng em nó tìm sạc dzin nhưng chưa thấy nên cứ để đấy, em thì ứ chơi đồ lô bác ợ
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

To Duc67
Vậy bé cái nhầm rùi hả? hèn gì anh thấy lạ sao cục sạc Win gì mà có 2 chân??:D, (còn thực ra vẫn có loại sạc chế dùng 2 chân, thợ thuyền hay gọi sạc Liên Xô, loại nay thực ra là một con diod, không có chức năng ổn áp như loại 3, hoặc 4 chân.
Vậy là thiệt hại hết cục chớp signal hén
 
Hạng D
18/9/09
1.371
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

WinOnly nói:
duc67 nói:
Anh Minh ơi cái cục sạc của em nó chỉ có 2 chân, giờ làm thế nào để nó có 3 chân hả anh? Đã bị chế rồi hay là nguyên thủy nó vậy? Em tìm hoài mà không thấy cái dây nào nữa, khi nổ máy, em đo điện tại hai đầu vào bình thấy lớn lăm, nấc đo AC, khi chưa lắp bình mà lên ga thì đo được gần 20v, khi không lên ga thì khoảng 6v. Lúc em lắp bình vào và tháo sạc ra thì không lên ga khoảng 10v nhưng khi lên ga thì cũng phải lên tới gần 20v. Em chả hiểu tình trạng này như thê nào, ở dưới chỗ bắt bình xăng có một cục màu đen, có các lá tản nhiệt, có 3 dây vào và không nhìn rõ thông số vì mờ hết rồi, cho em hỏi đấy là cục gì vậy ạ?

Cái cục nó có 2 chân thì em tháo ra rồi, nó gỉ hoen hết cả, em đập ra thấy có mấy con điện trở và transito. Có kí hiệu thế này: I - 2008; Auto Voltage 6 ~ 12V.

20.gif
bác nào rành giúp em với.
- Cái màu xanh: ủa bác đức sao đo bằng thang đo AC được hả? Trước giờ em vẫn đo bằng thang DC, em thì cháy pha nên em đo ngay pha thì điện áp khi chạy ga lăng ti là đúng 6V, khi lên ga thì điện áp mới vọt lên cao ngất >16V đấy bác ợ.
- Cái màu cam: cái đấy chính là cục sạc đấy bác ợ. Xe em cũng bị chết cục sạc sau chuyến Bến Tre, em đang nhờ thằng em nó tìm sạc dzin nhưng chưa thấy nên cứ để đấy, em thì ứ chơi đồ lô bác ợ

Cái màu cam hàng zin theo xe ở Tân thành 270k bác ạ.
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

20.gif
đang nghèo khó, thêm vụ này tổn thất cả 2 cục, điện cao như vậy là em hư sạc rồi ạ?
 
Hạng D
31/12/09
1.169
6.850
113
Sài Gòn
anphatsaigon.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Duc67
Cục nháy xi nhan rẻ lắm có mười mấy ngàn ạ!
Cục xạc bác kiễm tra kỹ chưa?bác mượn cái bình nào tets thử lại cho chắc ăn khỏi mất mấy tram k uống lắm mà con mất zin nữa
Chúc bác thành công
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Vâng cảm ơn các bác. Em sẽ thử kỹ.
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

vẫn cần cặp nhông hú chưa hú, bờ rồ nào có nhắn tin ạ. Tộ xư, xe mã ngoài thì đẹp mà hú như điên vậy:D

@minheng: bác có thể xác nhận lại việc dùng nhông nồi lớn của đờ rim(lô) thay vào nhông lớn win không ạ, em muốn thử
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Sau khi nghiên cứu kỹ cái phuộc trước xe win em rút ra kết luận thế này: Tiếng kêu cạch cạch nhỏ nhỏ khi chạy đoạn đường xóc phát ra từ cái lò xo ngắn, lò xo này có nhiệm vụ giảm chấn khi phuộc bung ra, lâu ngày nó bị rơ và ngắn lại và em cũng không hiểu vì sao nó có thể kêu cạch cạch.
Tiếng cộc cộc lớn phát ra sau khi qua ổ gà hoặc làn giảm tốc là do va chạm giữa ty phuộc với đoạn thân dùng để bắt ốc cố định không cho ty phuộc tụt ra chứ không phải do va chạm giữa vỏ nhôm và thân ty. Em nghĩ vậy nhưng không biết khắc phục làm sao, mỗi khi qua giảm tốc là cộc cộc, người bên cạnh tưởng gãy xe.
Bác nào có cao kiến gì không nhỉ?

Các bác cho em hỏi làm thế nào để thay được cục cao su đệm giữa gắp sau và bạc đạn gắp. Em qua giảm tốc nó cứ sàng xe thấy ớn luôn.
 
Hạng C
31/8/09
862
0
16
44
vn.myblog.yahoo.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Chuyến chinh phục hải sản thế nào rồi các bác???
Mong bác Xe_vohai tổng kết danh sách như đã thống nhất hộ anh em.
Giờ G cận kề rồi