Ặc, xin can bác, đường này nổi tiếng anh hùng núp không
legia nói:Làm chuyến Tây Ninh là sướng nhất ... đường đi rất OK... lâu lâu lên Núi hái Lộc...
Tía ơi, đọc bài của bác chủ thread mà em toát mồ hôi. Cáp Xăng sao mà uống thế, em đi Cap dầu (DSL) nội + ngoại thành chỉ 8,4L/100Km, +- 5% chắc chỉ 9L/100Km ( Nội thành hàng ngày ngã tư Phú Nhuận – Hùng Vương, đi 10g30 về 20g30) và thỉnh thoảng đi loanh quanh Tp, xe em chỉ mới đi 10K Km, em chạy máy lạnh 100% nhiệt độ 21.5*C, quạt ở mức 2.
Em khuyên bác nên xem lại cách đi xe của mình, ko fải chỉ chạy số lớn ( 3 và 4) thì đỡ tốn xăng hơn, như bác nào ở trên nói đâu mà phải đi đúng phương pháp, xe chạy chậm đi số nhỏ, đủ trớn đủ vòng thì chuyển số lớn , nếu thực sự đi số lớn mà ít tốn xăng hơn thì nhà SX đã ko làm số nhỏ làm gì , nếu xe chạy chậm chưa đủ tua máy mà bác đi số lớn buộc lòng phải ép ga, đôi lúc còn tốn xăng hơn rất nhiều mà còn làm xe bị gầm máy và yếu đi trông thấy sau 1 thời gian ngắn.
Ngoài ra bác cũng nên xem lại việc xe bác có đang tải những thứ nặng và không thật cần thiết hay ko ? (vì hàng ngày có đồ vật ko thực sự cần thiết mà mình cứ để trong xe, gây nặng xe thì cũng góp phần gây tốn xăng mà mình ko biết rõ.) Bên cạnh đó việc bơm bánh xe đủ hơi cũng là 1 việc giảm tốn xăng cũng như tăng tuổi thọ cho vỏ bánh xe.
Thân mến.
Em khuyên bác nên xem lại cách đi xe của mình, ko fải chỉ chạy số lớn ( 3 và 4) thì đỡ tốn xăng hơn, như bác nào ở trên nói đâu mà phải đi đúng phương pháp, xe chạy chậm đi số nhỏ, đủ trớn đủ vòng thì chuyển số lớn , nếu thực sự đi số lớn mà ít tốn xăng hơn thì nhà SX đã ko làm số nhỏ làm gì , nếu xe chạy chậm chưa đủ tua máy mà bác đi số lớn buộc lòng phải ép ga, đôi lúc còn tốn xăng hơn rất nhiều mà còn làm xe bị gầm máy và yếu đi trông thấy sau 1 thời gian ngắn.
Ngoài ra bác cũng nên xem lại việc xe bác có đang tải những thứ nặng và không thật cần thiết hay ko ? (vì hàng ngày có đồ vật ko thực sự cần thiết mà mình cứ để trong xe, gây nặng xe thì cũng góp phần gây tốn xăng mà mình ko biết rõ.) Bên cạnh đó việc bơm bánh xe đủ hơi cũng là 1 việc giảm tốn xăng cũng như tăng tuổi thọ cho vỏ bánh xe.
Thân mến.
Nếu chạy liên tục kể cả ở tốc độ 15-17km thì con này cũng không đến 22l/100km trừ khi đỗ xe mà bác vẫn chạy điều hòa thì có khi còn hơn. Bác cứ thử chỉ cần chạy cung đoạn đường 50km nhưng đỗ một chỗ chạy điều hòa khoảng 3 giờ đản bảo tiêu hao của bác lên tới >30l/100km ngay. Vậy để tính tiêu hao bác phải tính ở mức xe vận hành liên tục cho phân đoạn TP (5-<50km/h) hay đường trường (>50km/h) thòi e rằng mới có thể có số. CAP chạy đường trường ăn rất ít, bác nào chạy tốt, đều ga thì chỉ ở mức 8 - 8,7l/100km (LTZ).
rs125 nói:bác reset đồng hồ đo lại đi, rồi thử lại vì nếu không nó tính trung bình từ trước tới giờ. Trong tp, nếu bác reset ở đầu ĐBP chỗ vòng xoay rồi chạy ra đến Hàng xanh, xe em nó báo chừng 11l/100km Cap LTZ
Mình cũng đi cap LTZ, mới đầu bấm nút xem em nó là bao nhiêu thì hiện số là 11,4l em cũng hơi nghi ngờ rồi đổ xăng tính lại bằng km thì cũng gần đúng với số của đồng hồ báo là 11,333l luôn. Giờ thấy bác nói vầy em cũng thêm phần nào yên tâm hehe. Vậy là số báo ở trên xe cũng đúng bác nhở??!
Xe em Cap diesel LTZ, đã lăn bánh đc ~25.000km, đi toàn trong TP Q.1 và Q.3 giờ cao điểm sáng 8-9h, chiều 17-18h: đồng hồ xe báo 10,4l/100km, thực tế qua kiểm tra tiền dầu và đo công tơ mét có thể hơn chút, nhưng không quá 13l/100km.
Hôm rồi Lễ đi Mũi Né & Cần Thơ, đi dọc đường bấm giữ nút Mode reset lại thì nó báo 7,4-7,6l/100km.
Em hơi bực số tự động Cap nó tự động chuyển số chỉ theo tốc độ, nếu xe không quá được 62km/h thì nó dứt khoát không chuyển lên số 4; không đến 85 km/h thì nó không lên số 5, nên tour máy luôn hơi cao, >2.000rpm.
Nên nói theo luật VN thì Cap LTZ chạy đến nát xe cũng sẽ không bao vờ chạy được lên đến số 5 !!! Nên vừa rồi chạy đường SG-TL sướng quá em đạp luôn 140km/h chạy phe phé, ở tốc độ này tour máy cũng chỉ xấp xỉ 2.000-2.300 rpm ! tức là tương đương tour máy những khi bò trong TP. Chán !
Hôm rồi Lễ đi Mũi Né & Cần Thơ, đi dọc đường bấm giữ nút Mode reset lại thì nó báo 7,4-7,6l/100km.
Em hơi bực số tự động Cap nó tự động chuyển số chỉ theo tốc độ, nếu xe không quá được 62km/h thì nó dứt khoát không chuyển lên số 4; không đến 85 km/h thì nó không lên số 5, nên tour máy luôn hơi cao, >2.000rpm.
Nên nói theo luật VN thì Cap LTZ chạy đến nát xe cũng sẽ không bao vờ chạy được lên đến số 5 !!! Nên vừa rồi chạy đường SG-TL sướng quá em đạp luôn 140km/h chạy phe phé, ở tốc độ này tour máy cũng chỉ xấp xỉ 2.000-2.300 rpm ! tức là tương đương tour máy những khi bò trong TP. Chán !