RE: Xăng còn "sống"
Có bà ĐT tới Bác Sĩ hỏi : "BS ơi, thằng Con Trai của tôi nguy to rồi, sao mấy tháng nay nó không mở miệng nói câu nào, lẽ nào nó bị bệnh nặng á khẩu rồi...! Bác sĩ xem chữa giúp cho tôi với, tôi lo lắng quá tới mất ăn mất ngủ rồi....."...![&:]
Sau khi BS khám thì thằng con bả chả bị gì cả, đơn giản là chỉ vì nó mới có ...9 tháng tuổi...!
Hehehehe, đùa bác tí thôi, chứ ít ra bác cũng cho em biết xe bác là xe gì, dùng CHK hay EFI để em còn mò mẫm chứ...!
Có bà ĐT tới Bác Sĩ hỏi : "BS ơi, thằng Con Trai của tôi nguy to rồi, sao mấy tháng nay nó không mở miệng nói câu nào, lẽ nào nó bị bệnh nặng á khẩu rồi...! Bác sĩ xem chữa giúp cho tôi với, tôi lo lắng quá tới mất ăn mất ngủ rồi....."...![&:]
Sau khi BS khám thì thằng con bả chả bị gì cả, đơn giản là chỉ vì nó mới có ...9 tháng tuổi...!
Hehehehe, đùa bác tí thôi, chứ ít ra bác cũng cho em biết xe bác là xe gì, dùng CHK hay EFI để em còn mò mẫm chứ...!
RE: Xăng còn "sống"
Thưa bác sĩ . xe em là con accord 91. xài phun xăng. EFI. Bây giờ em đậu xe trong hầm ngầm của cơ quan. mỗi lần đề xe là phải dzọt ngay. nếu không hơi xăng bay ra sợ làm cháy nổ những xe khác.
To bác Nghĩa: em thử bằng cách rút từng cái dây bu gi . cái nào rút ra mà xe vẫn không thay đổi vòng quay thì có nghĩa là cái máy ấy bị chết. (Đó là em học từ diễn đàn này đấy, chứ kiến thức của em về ô tô xe máy gần bằng zero).
Thưa bác sĩ . xe em là con accord 91. xài phun xăng. EFI. Bây giờ em đậu xe trong hầm ngầm của cơ quan. mỗi lần đề xe là phải dzọt ngay. nếu không hơi xăng bay ra sợ làm cháy nổ những xe khác.
To bác Nghĩa: em thử bằng cách rút từng cái dây bu gi . cái nào rút ra mà xe vẫn không thay đổi vòng quay thì có nghĩa là cái máy ấy bị chết. (Đó là em học từ diễn đàn này đấy, chứ kiến thức của em về ô tô xe máy gần bằng zero).
RE: Xăng còn "sống"
bác Nghĩa : em nghĩ khi máy nóng lên thì nó sẽ truyền nhiệt vào tất cả bugi. Kim loại truyền nhiệt cho kim loại mà. Nên cái bu gi hỏng nó cũng sẽ nóng. Phải tháo cả 2 con bigi ra may ra mới biết con nào nóng hơn con nào. Hơn nữa bu gi của xe em nó nằm sâu tít trong máy , chứ không lộ ra ngoài như mấy con Lada.
Bác sĩ cho em hỏi thêm. Theo em hiểu thì cái béc phun là 1 cái van điện, được điều khiển đóng mở đúng lúc để phun nhiên liệu vào xi lanh. Nhưng mà em xem đầu ra của dây điện điều khiển 4 cái béc phun thì thấy chỉ có 2 cọng thôi. Đồng nghĩa là tín hiệu phát đi đồng thời mở hoặc đóng cả 4 cái béc. Như vậy thì vô lý quá , vì xăng phải được phun lần lượt vào từng xi lanh chứ.
bác Nghĩa : em nghĩ khi máy nóng lên thì nó sẽ truyền nhiệt vào tất cả bugi. Kim loại truyền nhiệt cho kim loại mà. Nên cái bu gi hỏng nó cũng sẽ nóng. Phải tháo cả 2 con bigi ra may ra mới biết con nào nóng hơn con nào. Hơn nữa bu gi của xe em nó nằm sâu tít trong máy , chứ không lộ ra ngoài như mấy con Lada.
Bác sĩ cho em hỏi thêm. Theo em hiểu thì cái béc phun là 1 cái van điện, được điều khiển đóng mở đúng lúc để phun nhiên liệu vào xi lanh. Nhưng mà em xem đầu ra của dây điện điều khiển 4 cái béc phun thì thấy chỉ có 2 cọng thôi. Đồng nghĩa là tín hiệu phát đi đồng thời mở hoặc đóng cả 4 cái béc. Như vậy thì vô lý quá , vì xăng phải được phun lần lượt vào từng xi lanh chứ.
RE: Xăng còn "sống"
Rốt cuộc thì xe bác bị bệnh gì vậy bác Orge_vn?
Trích đoạn: orge_vn
Thưa bác sĩ. Xe của em khi đề buổi sáng thì một máy không hoạt động . Tiếng máy kêu zin zin zin.... tờ rừng..tờ rừng. mỗi lần ... tờ rừng thì ở ống xả có mùi xăng nồng nặc. Tuy nhiên khi em chạy một đoạn máy nóng lên thì không có mùi xăng nữa . và tiếng máy tròn hơn, chạy vẫn bốc . Em đã thử thay bugi nhưng không giải quyết được vấn đề. Bác sĩ chẩn bệnh cho em với. Em xin cám ơn.
Vụ này có liên quan gì tới lửa sớm lửa muộn gi không bác sĩ ?
Rốt cuộc thì xe bác bị bệnh gì vậy bác Orge_vn?
RE: Xăng còn "sống"
Xin lỗi bác Orge nha, em cứ nghĩ là bài của bác post lâu rồi mà không thấy có kết quả. Thôi em ráng chờ bác sĩ của chúng ta vậy
Xin lỗi bác Orge nha, em cứ nghĩ là bài của bác post lâu rồi mà không thấy có kết quả. Thôi em ráng chờ bác sĩ của chúng ta vậy
RE: Xăng còn "sống"
Trong khi đợi bác sĩ, Lang vườn xin nhào vô mách lẻo vài đường:
Xe bác bị bá bệnh, bác phải trị từng bệnh một mới xong:
1/ Nổ không đều khi khởi động:
Khi mới khởi động mà máy chạy giật giật, xe rung nhiều. Vào số phải ép côn thì mới xuất phát được. Nếu vậy thì chắc chắn là có 1 máy không làm việc. Vậy bác phải xác định đó là máy nào, sau đó kiểm tra bugi, chụp bugi và dây cao áp dẫn đến máy đó. Chú ý kiểm tra tình trạng muội ở bugi để xem xăng gió, nhớt thế nào luôn. Nếu thay bugi rồi thì cần kiểm tra kỹ phần còn lại đặc biệt là dây cao áp nhìn bên ngoài vấn bình thường nhưng điện phóng tùm lum không đến bugi cũng nên.
Theo tôi kiểm tra kỹ các phần này rồi mà vẫn bị bỏ máy thì hơi ớn rùi (dính đến xép măng, lên dầu v.v... phải thợ ngon mới trị được).
2/ Khi máy đã nổ đều rồi thì lúc này mới xem tình trạng xăng/gió và chỉnh lửa sớm/muộn.
Chỉnh carburetor trước sau đó mới chỉnh đánh lửa sớm rồi chỉnh garanty lại lần nữa.
Nói chung nếu không phải thợ thì muốn chỉnh cho ngon cũng phải học chán đấy. Kinh nghiệm của tôi là nhờ thợ chỉnh và học lỏm. Sau đó trong quá trình chạy mình sẽ "tinh chỉnh" tiếp. Tinh chỉnh phải từng tý một, cỡ 5 3 lần cho đến khi máy chạy zọt, êm là OK. Tôi đã tự chỉnh em racer của tôi từ 12l/100Km xuống đến 8l/100Km đấy. Nói chung căn chỉnh quan trọng lắm - đặc biệt là xe cũ, nên cố gắng chỉnh đúng.
Chúc bác thành công.
Cáo lỗi bác Orge. Đọc loáng quáng thế nào lại nghĩ xe bác xài CHK.
Thôi, bác đọc phần đầu còn phần 2 lấy dưới phần của "Y tá vườn".
Em đúng là "Lang băm" chứ hổng phải "Lang vườn"
Trích đoạn: haiphus
Xin lỗi bác Orge nha, em cứ nghĩ là bài của bác post lâu rồi mà không thấy có kết quả. Thôi em ráng chờ bác sĩ của chúng ta vậy
Trong khi đợi bác sĩ, Lang vườn xin nhào vô mách lẻo vài đường:
Xe bác bị bá bệnh, bác phải trị từng bệnh một mới xong:
1/ Nổ không đều khi khởi động:
Khi mới khởi động mà máy chạy giật giật, xe rung nhiều. Vào số phải ép côn thì mới xuất phát được. Nếu vậy thì chắc chắn là có 1 máy không làm việc. Vậy bác phải xác định đó là máy nào, sau đó kiểm tra bugi, chụp bugi và dây cao áp dẫn đến máy đó. Chú ý kiểm tra tình trạng muội ở bugi để xem xăng gió, nhớt thế nào luôn. Nếu thay bugi rồi thì cần kiểm tra kỹ phần còn lại đặc biệt là dây cao áp nhìn bên ngoài vấn bình thường nhưng điện phóng tùm lum không đến bugi cũng nên.
Theo tôi kiểm tra kỹ các phần này rồi mà vẫn bị bỏ máy thì hơi ớn rùi (dính đến xép măng, lên dầu v.v... phải thợ ngon mới trị được).
2/ Khi máy đã nổ đều rồi thì lúc này mới xem tình trạng xăng/gió và chỉnh lửa sớm/muộn.
Chỉnh carburetor trước sau đó mới chỉnh đánh lửa sớm rồi chỉnh garanty lại lần nữa.
Nói chung nếu không phải thợ thì muốn chỉnh cho ngon cũng phải học chán đấy. Kinh nghiệm của tôi là nhờ thợ chỉnh và học lỏm. Sau đó trong quá trình chạy mình sẽ "tinh chỉnh" tiếp. Tinh chỉnh phải từng tý một, cỡ 5 3 lần cho đến khi máy chạy zọt, êm là OK. Tôi đã tự chỉnh em racer của tôi từ 12l/100Km xuống đến 8l/100Km đấy. Nói chung căn chỉnh quan trọng lắm - đặc biệt là xe cũ, nên cố gắng chỉnh đúng.
Chúc bác thành công.
Cáo lỗi bác Orge. Đọc loáng quáng thế nào lại nghĩ xe bác xài CHK.
Thôi, bác đọc phần đầu còn phần 2 lấy dưới phần của "Y tá vườn".
Em đúng là "Lang băm" chứ hổng phải "Lang vườn"
Last edited by a moderator: