Trích đoạn: polar bear
Trích đoạn: haiphus
Xin lỗi bác Orge nha, em cứ nghĩ là bài của bác post lâu rồi mà không thấy có kết quả. Thôi em ráng chờ bác sĩ của chúng ta vậy
Trong khi đợi bác sĩ, Lang vườn xin nhào vô mách lẻo vài đường:
Xe bác bị bá bệnh, bác phải trị từng bệnh một mới xong:
1/ Nổ không đều khi khởi động:
Khi mới khởi động mà máy chạy giật giật, xe rung nhiều. Vào số phải ép côn thì mới xuất phát được. Nếu vậy thì chắc chắn là có 1 máy không làm việc. Vậy bác phải xác định đó là máy nào, sau đó kiểm tra bugi, chụp bugi và dây cao áp dẫn đến máy đó. Chú ý kiểm tra tình trạng muội ở bugi để xem xăng gió, nhớt thế nào luôn. Nếu thay bugi rồi thì cần kiểm tra kỹ phần còn lại đặc biệt là dây cao áp nhìn bên ngoài vấn bình thường nhưng điện phóng tùm lum không đến bugi cũng nên.
Theo tôi kiểm tra kỹ các phần này rồi mà vẫn bị bỏ máy thì hơi ớn rùi (dính đến xép măng, lên dầu v.v... phải thợ ngon mới trị được).
2/ Khi máy đã nổ đều rồi thì lúc này mới xem tình trạng xăng/gió và chỉnh lửa sớm/muộn.
Chỉnh carburetor trước sau đó mới chỉnh đánh lửa sớm rồi chỉnh garanty lại lần nữa.
Nói chung nếu không phải thợ thì muốn chỉnh cho ngon cũng phải học chán đấy. Kinh nghiệm của tôi là nhờ thợ chỉnh và học lỏm. Sau đó trong quá trình chạy mình sẽ "tinh chỉnh" tiếp. Tinh chỉnh phải từng tý một, cỡ 5 3 lần cho đến khi máy chạy zọt, êm là OK. Tôi đã tự chỉnh em racer của tôi từ 12l/100Km xuống đến 8l/100Km đấy. Nói chung căn chỉnh quan trọng lắm - đặc biệt là xe cũ, nên cố gắng chỉnh đúng.
Chúc bác thành công.
Cáo lỗi bác Orge. Đọc loáng quáng thế nào lại nghĩ xe bác xài CHK.
Thôi, bác đọc phần đầu còn phần 2 lấy dưới phần của "Y tá vườn".
Em đúng là "Lang băm" chứ hổng phải "Lang vườn"