Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xăng còn "sống"

Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Xăng còn "sống"

bác Đè, vậy làm sao giải thích chỉ có 2 dây điều khiển cả 4 xy lanh đây, hay nó làm thế để tiết kiệm ... vật tư :)
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xăng còn "sống"

Trích đoạn: qha_vn

bác Đè, vậy làm sao giải thích chỉ có 2 dây điều khiển cả 4 xy lanh đây, hay nó làm thế để tiết kiệm ... vật tư :)

Hì ! Từ Bobin vô bộ chia điện có 1 dây , sao ra tới 4 dây cho 4 máy...??? :D
Thực tế là tại mình chưa rõ xe của Bác Organ xài kiểu phun xăng gì , cho nên cùng hơi khó để tham gia ý kiến cho thực chính xác..nhưng bộ phân phối nhiều cửa thì chắc chắn phải có rồi..cho nên sô đầu dây Vào ít hơn số đầu dây Ra không có gì lạ , và cũng không có nghĩa là các máy hoạt đồng trùng chu kỳ với nhau.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Xăng còn "sống"

bộ chia làm nhiệm vụ cấp điện cho từng bugi vì vậy vào 1 mà ra đến 4. còn bác organ nói cái kia chỉ là ổ cắm thôi mà, còn nếu cái ổ cắm đó thực sự là "bộ chia" cấp điện cho từng béc thì người ta chỉ cần 1 dây nguồn vào thôi chứ làm chi đến 2 dây cho nó ... phí

cái này là tranh luận thôi nhe bác :) không có í cãi cọ gì đâu hi hi vì món kỹ thuật này tôi ... kém lắm
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xăng còn "sống"

Trích đoạn: qha_vn

bộ chia làm nhiệm vụ cấp điện cho từng bugi vì vậy vào 1 mà ra đến 4. còn bác organ nói cái kia chỉ là ổ cắm thôi mà, còn nếu cái ổ cắm đó thực sự là "bộ chia" cấp điện cho từng béc thì người ta chỉ cần 1 dây nguồn vào thôi chứ làm chi đến 2 dây cho nó ... phí

cái này là tranh luận thôi nhe bác :) không có í cãi cọ gì đâu hi hi vì món kỹ thuật này tôi ... kém lắm

Hì ! Thì tôi cũng đâu có khá gì mấy
24.gif


Vụ bô bin chỉ là ví dụ về hiện tượng 1 đầu vào nhiều đầu ra nhưng vẫn bảo đảm tính độc lập khi hoạt động . Bộ Phân phối trung tâm của HT bơm xăng cũng có đặc điểm tương tự.
Ngay trong bài HT phun xăng bác Giáo cũng có viết đại ý là , HT Điều khiển phun không chỉ đơn giản cũng cấp lượng xăng một cách đơn giản mà nó còn nhận nhiều tín hiệu hồi tiếp từ quá trình họat động của động có để thay đổi Áp suất và thời gian phun xăng mà ( Các yếu tố như vị trí bướm ga ,tốc độ quay của máy , nhiệt độ máy , nồng độ khí thải và mật độ khí trời đều được ghi nhân và phản ảnh tới đầu vào của Bộ điều khiển Trung tâm ) cho nên việc cái Cục gì đó có thêm 1 cọng dây nữa cũng không phải là lạ , Ngoài nguồn cung cấp ( Bao gồm khái niệm về cường độ dòng điện và thời gian cấp điện) , thì 1 yếu tố nữa là " Thì Phun " cho từng vòi phun của những bộ đánh lửa đa điểm , vậy rõ ràng cần thêm 1 cọng nữa rồi :D...Đó là chưa tính đén việc có những bộ Điều khiển không lấy mass ở vó xe mà trực tiếp đi 1 dây Mass vào thiết bị.

Nhưng phải thừa nhận là tôi cũng không rõ loại Accord 91 xài HT phun kiểu gì , cái cục mà anh em mình đang nói tới nằm ở đâu , hình hài ra sao , cho nên chỉ có thể góp vui theo kiểu nguyên lý chung :D, cụ thể hơn thì bác Giáo đè Bác Sỹ ra mà "Hành Hạ " nhé..tôi trốn đây :D ,rình coi Bác sỹ OS phán vụ này thế nào !!?? Nhưng sao vẫn thấy vương vấn cái Van khởi động lạnh đã nói ở trên quá , tôi nghi nó lắm, Bác Org đã thử tháo nó ra chưa ...??;)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Xăng còn "sống"

quái! lão bác sĩ mấy hôm nay trốn đâu nhỉ [8|]
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xăng còn "sống"

@ bác Orge: Sorry bác nhá, mấy bữa nay em lu bu quá nên chưa trả lời bác được....!
Em nghĩ là xe bác bị trục trặc ở Kim phun số 3 ( béc thứ 3!), có thể nó bị bẩn nên phun không sương hay là đóng không sát nên phun dư nhiên liệu, làm máy 3 nổ không được chuẩn kèm theo xăng sống thải ra ống xả...! Khi máy nóng lên thì quá trình cháy nổ tạm thời được cải thiện, có thể có phản ứng cháy nổ xảy ra trong máy 3 nhưng chắc là cũng không "ngon" gì mấy đâu. Để chắc ăn thì bác có thể tháo cả 4 Bugi ra xem tình trạng nó có giống nhau không là biết ngay ấy mà...!;) Tốt nhất là tháo hẳn dàn Béc ra mà vệ sinh tất cả là OK hết !:)
Xe Accord có cả bó dây vào dàn Béc cơ mà, chắc bác có nhầm lẫn chi đó rùi, nếu em nhớ không sai thì còn có cả 1 cặp dây đấu vào Béc phun khởi động phụ (2 dây như là 4 béc kia!), có khi nào bác nghĩ đó là đầu ra nên hiểu lầm chăng? Còn việc máy chết mà Pot có mùi xăng là quá đúng rùi, vì có cháy nổ gì đâu mà nhiên liệu chuyển hóa, có sao thì còn nguyên vậy thôi. Cũng đôi khi nó ra Pot bị nóng quá lại cháy trong Pot, xe nổ Phẹt phẹt ở Pot nghe rất ghê...! Để kiểm tra béc khi chạy có OK hay không thì bác cũng có thể thử như với dây Bugi vậy, tháo từng béc xem có ảnh hưởng gì tới vòng quay động cơ không. Ngoài ra, bác còn có thể nghe và so sánh tiếng "nhịp" của các béc với nhau để phán đoán nữa...!
Chúc bác vui, mau "Orgamuss" nhé...!:D
 
Bị Bấm 1 Lỗ
12/4/04
59
3
0
RE: Xăng còn "sống"

Cám ơn bác sĩ trưởng khoa và các y tá , hộ lý của E-gara. Em đã tháo toàn bộ dàn béc ra kiểm tra và vệ sinh. tình hình có được cải thiện. Không còn mùi xăng nữa. Nhưng em vẫn chưa ưng ý lắm vì máy không ngon như trước nữa. Ga ra chỗ em làm phán 1 câu xanh rờn: muốn thật ngon thì tháo máy ra làm lại hết , chi phí 9 tr. Giải pháp này giống như format lại đĩa cứng + cái lại hệ điều hành khi gặp Virus quá :mad:.

Bác Đè : ga ra chố em nói xe Accord 91-92 không có van hố trợ khởi động lạnh.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xăng còn "sống"

Bác Bái bai cái Gara của bác là vừa rồi đó bác ạ...!
Thứ nhất : Accord ( PGM-fi) có van Khởi động lạnh to đùng vật vã ngay trên Collecteur mà nó không biết thì đừng cho nó rờ vô xe làm chi. Bác coi lại các bài khác trong E_Gara là thấy liền hà...
Thứ hai : Báo giá làm máy 9 T là đắt rồi, chắc là làm không được, chỉ cho Gara khác làm để kiếm cò thôi...![&:]