Hạng C
10/1/17
541
21.173
93
"xăng sinh học E5 là nhiên liệu chứa 5% thể tích cồn sinh học và 95% thể tích xăng truyền thống A92", vây suy ra 1 lit E5 = 0.95 A92+0.05 cồn. tức là lượng tiêu thụ xăng khoáng truyền thống giảm 5% cho cùng 1 nhu cầu nhiên liệu cả nước (5% của tổng sản lượng A92 lớn lắm á)
Tổng lượng xăng tiêu thụ trên địa bàn cả nước trong năm 2016 đạt khoảng 7,4 triệu m3, trong đó sản lượng tiêu thụ xăng E5 chỉ đạt 590.000m3 - chiếm 8% so với tổng lượng xăng tiêu thụ trên thị trường.
Xăng khoáng đạt 6,8 triệu m3, chiếm khoảng 92%, trong đó xăng RON A95 chiếm khoảng 2 triệu m3 (tương đương 30%), RON A92 chiếm khoảng 4,76 triệu m3, tương đương 70% so với tổng lượng xăng khoáng.
Như vậy nếu sài E5 thay A92 thì giảm được số lượng xăng tiêu thụ là 5%x4,76 triệu khối = 0.238 triệu khối = 238 triệu lít xăng A92/năm
Tiết kiệm 238 triệu lít xăng A92/năm nếu dùng E5
Về tiền: 3 ngàn 927 tỷ (16.500x238 trieu lit)+ giá chênh lệch 95.2 tỷ đồng (200 vndx 4.76 triệu khối), tức là tiết kiệm 4 ngàn tỷ/năm thì bảo sao CP phải tuyên truyền dân thực hiện sài E5

Phần tiết kiệm a đang tính cua trong lỗ. A không tính bỏ đi 5% xăng tương đương vois 238 triệu lit( tạm lấy con sô này) thì nó phải đập vao lượng E tương đương, chi phí sản xuất ra 5% đó là bảo nhiêu.

tiêt kiệm phải tính giá E 92 thuần - E92 (5%) = ? , phần đó nhân tổng số xăng tiêu thụ mới đc con số tạm cho là tiết kiệm.
dùng E 92 để bảo về môi trương ( not sure lắm, vì nếu vậy bọn giẫy chết nó ép dan dùng từ lâu rồi, bắt buộc nhé, giống như cấm xe mái dầu vào 2030 vậy). Quan trọng là cứu mấy cái nhà máy E đang đắp chiếu nữa.
 
Hạng D
14/6/17
1.758
29.873
113
Phần tiết kiệm a đang tính cua trong lỗ. A không tính bỏ đi 5% xăng tương đương vois 238 triệu lit( tạm lấy con sô này) thì nó phải đập vao lượng E tương đương, chi phí sản xuất ra 5% đó là bảo nhiêu.

tiêt kiệm phải tính giá E 92 thuần - E92 (5%) = ? , phần đó nhân tổng số xăng tiêu thụ mới đc con số tạm cho là tiết kiệm.
dùng E 92 để bảo về môi trương ( not sure lắm, vì nếu vậy bọn giẫy chết nó ép dan dùng từ lâu rồi, bắt buộc nhé, giống như cấm xe mái dầu vào 2030 vậy). Quan trọng là cứu mấy cái nhà máy E đang đắp chiếu nữa.
Cứu nhà máy là rõ nhất, cùng nhau giúp Đảng ta kakaka.


Khi nào hòa vốn, các con lớn chúng ta sẽ đc dùng lại 92 95 hay thậm chí 98
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Phần tiết kiệm a đang tính cua trong lỗ. A không tính bỏ đi 5% xăng tương đương vois 238 triệu lit( tạm lấy con sô này) thì nó phải đập vao lượng E tương đương, chi phí sản xuất ra 5% đó là bảo nhiêu.

tiêt kiệm phải tính giá E 92 thuần - E92 (5%) = ? , phần đó nhân tổng số xăng tiêu thụ mới đc con số tạm cho là tiết kiệm.
dùng E 92 để bảo về môi trương ( not sure lắm, vì nếu vậy bọn giẫy chết nó ép dan dùng từ lâu rồi, bắt buộc nhé, giống như cấm xe mái dầu vào 2030 vậy). Quan trọng là cứu mấy cái nhà máy E đang đắp chiếu nữa.
Kkk.... bác nói ok, nhưng anh đang tính theo kiểu tuyên truyền, chỉ lấy mặt tốt...... kkkk!
CP thật ra từ lâu đã triể khai e5 nhưng ko thành công, nay ra quyết định ép sài lun từ 1/1/18
 
Tập Lái
30/4/16
2
0
1
45
Các bác nói xăng E5 chạy bình thường là do các bác chưa bị nó vật đấy.
Em thì em tránh xa xăng sinh học, bị 1 lần là đủ rồi.

Kinh nghiệm cá nhân của em, càng chạy xe cỏ càng phải cẩn thận với xăng sinh học.
...
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
30/4/16
2
0
1
45
Gởi thêm các bác 1 bài trên báo VN để tham khảo
http://giadinhvaphapluat.vn/canh-bao-mot-so-mau-xe-khong-nen-su-dung-xang-ethanol-p57137.html

Theo phòng Thương mại ô tô Australia (FCAL), tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất và nhập khẩu ô tô - xe máy Australia đã liệt kê một loạt mẫu xe không phù hợp với xăng E5, trong đó có khá nhiều loại xe đời cũ tương đồng với các phương tiện đang lưu hành rộng rãi tại Việt Nam.

Phòng Thương mại ô tô Australia (FCAL) cho biết các loại ô tô - xe máy không phù hợp với xăng E5 như: Audi A3 1.8L đời 2000 về trước; Ford Laser sản xuất từ năm 1986 trở về trước và một vài mẫu xe sản xuất trong khoảng năm 2002 - 2004; Tất cả các xe GM Daewoo; Tất cả các xe Mazda ngoại trừ Mazda2 sản xuất tháng 2/2005, Mazda3, Mazda6, RX8, MX-5 sản xuất tháng 7/2005 và từ tháng 4/2006 trở đi; Tất cả xe Suzuki sản xuất trước năm 2008; Toyota Camry động cơ phản lực sản xuất trước tháng 7/1989 hay Toyota Hilux, Toyota Hiace sản xuất trước tháng 8/1997… Đối với mô tô - xe máy, nhiều mẫu xe cũ của Honda, Yamaha cũng nằm trong danh sách không tương thích với xăng E5, nhiều mẫu xe máy của Kawasaki cũng có kết quả tương tự…
 
Tập Lái
20/6/17
12
8
3
TP Huế
Có bác nào dừng cột E5 đổ nữa bình, dịch tiếp qua cột A95 đổ nữa bình còn lại không? Haha
 
Hạng C
1/5/13
796
612
93
TpHCM
Xăng nào ở VN cũng bị pha tạp nhiều quá...em lúc trước có đổ E5 chạy thử, sau chuyển sang A95 thấy nó vọt hơn. Em đi Mazda 2.
đại ca nhạy cảm chân ga quá...haha...chính xác động cơ skyactive tỷ số nén nó lên tới 14:1 nên anh chơi E5 hoặc A92 nó ì là phải rồi...
 
Hạng D
10/3/14
1.225
530
113
Nhà bè
E thì xăng 95 thôi,e éo tin xăng E5,tài sản của mình thì tự bảo vệ thôi,e mất lòng tin với cơ quan kiễm định xăng rồi