Theo em nhớ thì Ethanol cũng như BioDiesel thì tiệu chuẩn cho phép pha tối đa là 10% mà không ảnh hưởng gì đến máy / hiệu suất ....
Ở VN pha 5% là tiết kiệm lắm rồi
Nguồn tin của em là hiện tại Petro dùng Ethanol 99.7% giá khoảng 12,200VND /lít (Ethanol dạo này giá cao do mất mùa Sắn Cassava ở châu Á và mía ở Brazil). Nên pha 5% vào giảm 500VND/lít là nhiều. Hàm lương nước ít (0.3%) nên công thức E5 chuẩn.
Xăng A95 / A92 thì các bác cũng đừng tin tưởng quá, do người ta có thể pha Naphtha vào để giảm giá thành (Naphtha là up-stream của xăng nên rẻ hơn, pha vào thậm chí còn tăng chỉ số Octan (92/95) mà hiệu suất động cơ không tăng)
Nói chung để mọi người xài OK thì mình cũng chơi !!!!!!!
Ở VN pha 5% là tiết kiệm lắm rồi
Nguồn tin của em là hiện tại Petro dùng Ethanol 99.7% giá khoảng 12,200VND /lít (Ethanol dạo này giá cao do mất mùa Sắn Cassava ở châu Á và mía ở Brazil). Nên pha 5% vào giảm 500VND/lít là nhiều. Hàm lương nước ít (0.3%) nên công thức E5 chuẩn.
Xăng A95 / A92 thì các bác cũng đừng tin tưởng quá, do người ta có thể pha Naphtha vào để giảm giá thành (Naphtha là up-stream của xăng nên rẻ hơn, pha vào thậm chí còn tăng chỉ số Octan (92/95) mà hiệu suất động cơ không tăng)
Nói chung để mọi người xài OK thì mình cũng chơi !!!!!!!
Vậy nói cho đã cuối cùng bác cũng không chịu làm chuột bạchduonglao nói:Theo em nhớ thì Ethanol cũng như BioDiesel thì tiệu chuẩn cho phép pha tối đa là 10% mà không ảnh hưởng gì đến máy / hiệu suất ....
Ở VN pha 5% là tiết kiệm lắm rồi
Nguồn tin của em là hiện tại Petro dùng Ethanol 99.7% giá khoảng 12,200VND /lít (Ethanol dạo này giá cao do mất mùa Sắn Cassava ở châu Á và mía ở Brazil). Nên pha 5% vào giảm 500VND/lít là nhiều. Hàm lương nước ít (0.3%) nên công thức E5 chuẩn.
Xăng A95 / A92 thì các bác cũng đừng tin tưởng quá, do người ta có thể pha Naphtha vào để giảm giá thành (Naphtha là up-stream của xăng nên rẻ hơn, pha vào thậm chí còn tăng chỉ số Octan (92/95) mà hiệu suất động cơ không tăng)
Nói chung để mọi người xài OK thì mình cũng chơi !!!!!!!
cuối cùng là ở cái giá chỉ rẻ hơn 500d/lit
nếu rẻ hơn chừng 2k/lit chắc khối bác làm chuột bạch hihi
nếu rẻ hơn chừng 2k/lit chắc khối bác làm chuột bạch hihi
Các bác lầm hết rùi. Em chả biết xăng mới có pha bao nhiêu cồn. Chứ với xăng cũ, các bác cứ thử để xe 6 tháng không đi coi. Em đố các bác đề nổi với cái xăng đó. Em có cái moto, và cái kào kào. Già rùi, chẳng bao giờ đi. Mỗi khi đi phải thay xăng mới. Xăng cũ toàn mùi aceton thui. Đổ ra sân, cả buổi mới khô nổi...đến khổ.
Các bác không tin, lấy một cái ly đổ xăng vào, rồi đợi cho bay hơi là biết...
Các bác không tin, lấy một cái ly đổ xăng vào, rồi đợi cho bay hơi là biết...
Last edited by a moderator:
Mời các bác đọc thêm thông tin về loại xăng này
Thật ra xăng sinh học đã có từ lâu ở các nước tiên tiến trên thế giới. Mục đích của việc dùng xăng sinh học này là giảm thiểm việc thải khí CO2 vào môi trường, cũng như bớt lệ thuộc vào nguồn dầu mỏ để tạo năng lượng. Tuy nhiên trên thực tế việc sản xuất xăng sinh học này cũng không dễ dàng, nhất là vì Ethanol dùng trong xăng này phải là loại cồn khan, nghĩa là hàm lượng nước và tạp chất (nếu có) chỉ chiếm tối đa 1%. Ở VN hiện nay thì việc sản xuất cồn khan là chưa thể, vì những lý do sau:
- Không đồng nhất nguồn nguyên liệu sản xuất cồn
- Nước dùng để sản xuất cồn còn lẫn tạp chất khá nhiều tạp chất.
- Ngoài ra còn những lý do tế nhị khác mà em chưa thể (hay không thể) nêu ra ở đây.
Hiện nay nền sx của VN mới chỉ cho ra loại cồn 96%, và như vậy còn tồn đọng lượng nước khá cao => không thể dùng cho việc sản xuất xăng sinh học E5. Vì vậy xăng sinh học hiện nay có giá cao xấp xỉ xăng nguyên mẫu là vì VN phải nhập cồn khan (cồn 99%) để sx xăng này.
Vì vậy, nếu các bác muốn thử nghiệm vợ hai của mình thì cứ thử. Trong trường hợp này, các bác đã giúp môi trường trong sạch hơn đôi chút. Riêng em thì xin kiếu, vì phải đối diện với những lý do sau:
- Gần như tất cả các cây xăng của VN đều được các bác tài xe bồn “ưu ái” cho thêm ít nước. Đối với xăng bình thường, lượng nước này sẽ được lắng xuống khi bơm vào cây xăng. Kết quả là nếu không may, các bác có thể phải đi xúc bình xăng con một chút là xong.
- Riêng đối với xăng sinh học, hàm lượng nước này sẽ làm ethanol trên trở nên bão hòa (do đặc tính hút nước rất mạnh của ethanol), và như vậy xe của các bác trở nên chứa hàm lượng nước tối đa mà không bị lắng đọng. Lượng nước này được đưa vào buồng đốt, và lúc đó nó mới được phát huy công suất phá hoại máy móc tối đa.
Em đoán rằng các bác Petroxxx muốn báo cáo với thế giới rằng VN cũng biết bảo vệ môi trường, nên mới cho ra loại xăng sinh học này. Tuy nhiên vì điều kiện ở VN, em tin rằng loại xăng này sẽ mau chóng biến mất, vì chẳng ai dại gì thí nghiệm vợ hai của mình chỉ được lợi 500đ/lít, hay khoảng 5000đ/100km.
Thật ra xăng sinh học đã có từ lâu ở các nước tiên tiến trên thế giới. Mục đích của việc dùng xăng sinh học này là giảm thiểm việc thải khí CO2 vào môi trường, cũng như bớt lệ thuộc vào nguồn dầu mỏ để tạo năng lượng. Tuy nhiên trên thực tế việc sản xuất xăng sinh học này cũng không dễ dàng, nhất là vì Ethanol dùng trong xăng này phải là loại cồn khan, nghĩa là hàm lượng nước và tạp chất (nếu có) chỉ chiếm tối đa 1%. Ở VN hiện nay thì việc sản xuất cồn khan là chưa thể, vì những lý do sau:
- Không đồng nhất nguồn nguyên liệu sản xuất cồn
- Nước dùng để sản xuất cồn còn lẫn tạp chất khá nhiều tạp chất.
- Ngoài ra còn những lý do tế nhị khác mà em chưa thể (hay không thể) nêu ra ở đây.
Hiện nay nền sx của VN mới chỉ cho ra loại cồn 96%, và như vậy còn tồn đọng lượng nước khá cao => không thể dùng cho việc sản xuất xăng sinh học E5. Vì vậy xăng sinh học hiện nay có giá cao xấp xỉ xăng nguyên mẫu là vì VN phải nhập cồn khan (cồn 99%) để sx xăng này.
Vì vậy, nếu các bác muốn thử nghiệm vợ hai của mình thì cứ thử. Trong trường hợp này, các bác đã giúp môi trường trong sạch hơn đôi chút. Riêng em thì xin kiếu, vì phải đối diện với những lý do sau:
- Gần như tất cả các cây xăng của VN đều được các bác tài xe bồn “ưu ái” cho thêm ít nước. Đối với xăng bình thường, lượng nước này sẽ được lắng xuống khi bơm vào cây xăng. Kết quả là nếu không may, các bác có thể phải đi xúc bình xăng con một chút là xong.
- Riêng đối với xăng sinh học, hàm lượng nước này sẽ làm ethanol trên trở nên bão hòa (do đặc tính hút nước rất mạnh của ethanol), và như vậy xe của các bác trở nên chứa hàm lượng nước tối đa mà không bị lắng đọng. Lượng nước này được đưa vào buồng đốt, và lúc đó nó mới được phát huy công suất phá hoại máy móc tối đa.
Em đoán rằng các bác Petroxxx muốn báo cáo với thế giới rằng VN cũng biết bảo vệ môi trường, nên mới cho ra loại xăng sinh học này. Tuy nhiên vì điều kiện ở VN, em tin rằng loại xăng này sẽ mau chóng biến mất, vì chẳng ai dại gì thí nghiệm vợ hai của mình chỉ được lợi 500đ/lít, hay khoảng 5000đ/100km.
Vấn đề không phải là 500đ/lit mà vấn đề chính là "thân thiện môi trường" các bác ợ. Khoa học ngày càng phát triển nghiên cứu ra nhiều nguồn nhiên liệu thay thế cho xăng dầu, bảo vệ cái mũi của chúng ta bớt bị viêm vì ô nhiễm không khí và dầu mỏ là tài nguyên có hạn.
xecatang nói:Vấn đề không phải là 500đ/lit mà vấn đề chính là "thân thiện môi trường" các bác ợ. Khoa học ngày càng phát triển nghiên cứu ra nhiều nguồn nhiên liệu thay thế cho xăng dầu, bảo vệ cái mũi của chúng ta bớt bị viêm vì ô nhiễm không khí và dầu mỏ là tài nguyên có hạn.
5% cồn + 5% dầu hôi + 1% H2O = ô nhiễm đâu không thấy. Thấy hư cái xe...
Diesel + mỡ cá...= Cũng sinh học, nhưng tiêu mấy cái tàu đánh cá...
Last edited by a moderator: