Thảo Luận Chung Xăng sinh học E5

Hạng C
14/7/10
583
5
0
Xe cao cấp, mà chạy xăng Vn thì tội nghiệp thiệt. Xe kào kào 51hp của em, chạy bên nước ngoài không sao. Về Vn chạy róc máy không thể chịu được...đi không nổi luôn. Chắc phải rã máy làm lại thui. Không biết xăng nó thực sự là A bao nhiêu nữa...
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
1/10/05
848
58
28
54
tommyat nói:
Mời các bác đọc thêm thông tin về loại xăng này


- Gần như tất cả các cây xăng của VN đều được các bác tài xe bồn “ưu ái” cho thêm ít nước. Đối với xăng bình thường, lượng nước này sẽ được lắng xuống khi bơm vào cây xăng. Kết quả là nếu không may, các bác có thể phải đi xúc bình xăng con một chút là xong.
- Riêng đối với xăng sinh học, hàm lượng nước này sẽ làm ethanol trên trở nên bão hòa (do đặc tính hút nước rất mạnh của ethanol), và như vậy xe của các bác trở nên chứa hàm lượng nước tối đa mà không bị lắng đọng. Lượng nước này được đưa vào buồng đốt, và lúc đó nó mới được phát huy công suất phá hoại máy móc tối đa.

Vấn đề lo ngại là chổ này đây.
 
LP
Hạng B2
15/9/09
260
31
28
57
Domy nói:
Xe cao cấp, mà chạy xăng Vn thì tội nghiệp thiệt. Xe kào kào 51hp của em, chạy bên nước ngoài không sao. Về Vn chạy róc máy không thể chịu được...đi không nổi luôn. Chắc phải rã máy làm lại thui. Không biết xăng nó thực sự là A bao nhiêu nữa...

Đổ xăng tại Petrolimex chính hiệu còn đỡ chứ mà đổ tại các cây xăng tư nhân thì 99% là không đúng với chất lượng công bố. Xe mới vẫn bị róc máy như thường. Chưa kể đong bị thiếu tùm lum. Mà em hay bị hớ với các cây xăng trên đường quốc lộ, thấy xa xa là chữ P của Petrolimex mà khi tấp vào mới bật ngữa là của DNTN X,Y,Z gì đó...mấy chổ này là "tay trong" của petrolimex hay sao mà được sử dụng logo thoải mái vậy các Bác?
 
Hạng B2
8/2/08
473
7
16
LP nói:
Domy nói:
Xe cao cấp, mà chạy xăng Vn thì tội nghiệp thiệt. Xe kào kào 51hp của em, chạy bên nước ngoài không sao. Về Vn chạy róc máy không thể chịu được...đi không nổi luôn. Chắc phải rã máy làm lại thui. Không biết xăng nó thực sự là A bao nhiêu nữa...

Đổ xăng tại Petrolimex chính hiệu còn đỡ chứ mà đổ tại các cây xăng tư nhân thì 99% là không đúng với chất lượng công bố. Xe mới vẫn bị róc máy như thường. Chưa kể đong bị thiếu tùm lum. Mà em hay bị hớ với các cây xăng trên đường quốc lộ, thấy xa xa là chữ P của Petrolimex mà khi tấp vào mới bật ngữa là của DNTN X,Y,Z gì đó...mấy chổ này là "tay trong" của petrolimex hay sao mà được sử dụng logo thoải mái vậy các Bác?
Cái này là do anh chàng Ptro quy định cho những DN có ký HD đại lý cho Petro.
E cũng bị 1 lần nhầm lẫn như bác nên trước khi vào đổ xăng ở cây xăng lạ,phải dừng lại đọc tên DN,nếu đúng là anh Petro chính hiệu thì mới vào.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Cây xăng của Petrolimex chánh hiệu con nai vàng thì mang tên có số (ví dụ cây xăng P số 45, ... )
Còn lại các xây xăng có tên (Ngọc Thuỷ, Hoàng Dũng, ...) thì là DNTN hết .
Dễ bị dính thuốc (mời 1 chai nước suối, hay mời ly cafe , ...) quay ra thì đổ xăng gần xong . Lên xe , nhìn đồng hồ mới thấy "cảm giác" mình bị móc túi mất 5-7 lít xăng :mad:
 
Last edited by a moderator:
LP
Hạng B2
15/9/09
260
31
28
57
24.gif
24.gif
a_ma_nguy nói:
LP nói:
Domy nói:
Xe cao cấp, mà chạy xăng Vn thì tội nghiệp thiệt. Xe kào kào 51hp của em, chạy bên nước ngoài không sao. Về Vn chạy róc máy không thể chịu được...đi không nổi luôn. Chắc phải rã máy làm lại thui. Không biết xăng nó thực sự là A bao nhiêu nữa...

Đổ xăng tại Petrolimex chính hiệu còn đỡ chứ mà đổ tại các cây xăng tư nhân thì 99% là không đúng với chất lượng công bố. Xe mới vẫn bị róc máy như thường. Chưa kể đong bị thiếu tùm lum. Mà em hay bị hớ với các cây xăng trên đường quốc lộ, thấy xa xa là chữ P của Petrolimex mà khi tấp vào mới bật ngữa là của DNTN X,Y,Z gì đó...mấy chổ này là "tay trong" của petrolimex hay sao mà được sử dụng logo thoải mái vậy các Bác?
Cái này là do anh chàng Ptro quy định cho những DN có ký HD đại lý cho Petro.
E cũng bị 1 lần nhầm lẫn như bác nên trước khi vào đổ xăng ở cây xăng lạ,phải dừng lại đọc tên DN,nếu đúng là anh Petro chính hiệu thì mới vào.

@a_ma_nguy: Dạ, sau này em cũng rút kinh nghiệm y như Bác, dừng lại, quan sát kỹ rồi mới quyết định tấp vô đổ hay không. Lúc trước cứ chạy vô cái ào nên hay bị hớ.

@haichien: Đúng vậy, Petrolimex chính hiệu thì Tên luôn là con số. Nhân viên thì mặc đồng phục màu blue đàng hoàng
 
Hạng D
25/6/09
1.662
10.969
113
Hôm qua em vừa làm chuột bạch E5, nhưng cho xe máy.
Cảm giác chạy hơi ì, không bốc như đổ xăng thường. Em mới chạy thử nên chưa thể nói gì, nhưng hình như... không hay.
Vài nhận xét để các bác suy nghĩ.
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
chỉ cần các bác Merc hay Toyota tuyên bố e5 chạy cho xe các bác bảo hành bảo trì thoải mái như xe thường là bà con đổ ầm ầm thôi mà.

có điều các nhà xe vẫn im hơi lặng tiếng , chỉ có anh xăng dầu khua chiêng đánh trống ầm ầm thôi
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.608
113
Mgz nói:
chỉ cần các bác Merc hay Toyota tuyên bố e5 chạy cho xe các bác bảo hành bảo trì thoải mái như xe thường là bà con đổ ầm ầm thôi mà.

có điều các nhà xe vẫn im hơi lặng tiếng , chỉ có anh xăng dầu khua chiêng đánh trống ầm ầm thôi

Xăng của Dung Quất mà VN airline còn ko chịu mua nữa kìa, có thể do quá hiểu về qui trình quản lý chất lượng của nhà mình. Em đang chờ report của các chuột bạch còn sống sót. Vả lại chỉ rẻ hơn 500đ 1 lít, như vậy là đã có 1 bộ phận rất nhỏ của xã hội hưởng lợi rất lớn từ việc này. Cần xem xét!
 
Tập Lái
8/5/06
10
0
1
[/quote]

Xăng của Dung Quất mà VN airline còn ko chịu mua nữa kìa, có thể do quá hiểu về qui trình quản lý chất lượng của nhà mình. Em đang chờ report của các chuột bạch còn sống sót. Vả lại chỉ rẻ hơn 500đ 1 lít, như vậy là đã có 1 bộ phận rất nhỏ của xã hội hưởng lợi rất lớn từ việc này. Cần xem xét!
[/quote]

Đó là do anh VNA không tin được khả năng IQ của các bác Bình Sơn DQ, nên lỡ có bề gì thì các bác DQ nói rằng hàng đạt, còn máy bị hư là đã đến lúc. Bên VNA hổng lẽ đi kiện các bác nhà mình. Thôi thì bỏ tí tiền ra để mua hàng Singapore cho chắc ăn, lỡ có chuyện gì thì còn nắm thằng có tóc. DQ đi bán hàng cho BP Singapore, nhưng thật ra hàng đó có tái chế hay nó đưa xuống làm dầu hỏa (degrade) cũng nên. Các bác nên biết rằng chỉ cần một chỉ tiêu của JetA1 không đạt, kể cả màu sắc, thì việc degrade là chuyện đương nhiên, và giá cả thì chắc chắn phải down xuống thê thảm, chỉ bằng 1/2 giá ban đầu. Hổng biết các bác PVOil bán hàng cho BP theo giá nào?