- Tags
- giá xăng sạc pin xe ô tô điện
Xăng tăng giá thì các dòng xe nhỏ, chạy dầu mới là tối ưu nhất lúc này. Tương lai sẽ là xe điện nhưng ít nhất cũng phải 5 -7 năm nữa, còn giờ ai có tiền thì mua thêm 1 chiếc xe điện đi hàng ngày trong phố tối về cắm sạc thì đc, còn 1 chiếc xe all-in-one thì thời điểm này với đôi chút tiết kiệm của xe điện chưa thể so sánh với sự tiện lợi của xe xăng
Về tiện dụng thì xe xăng vẫn sướng hơn ở cái khoản đổ đầy bình trong vòng 10-15ph.
còn xe điện thì sẽ tiện dụng hơn ở thời điểm vài năm sau, sau khi các trạm sạc nhanh được phủ đầy với mật độ tương tự trạm xăng hiện nay.
ở SG hiện tại , ai vẫn còn chạy xe máy điện mà sống trong chung cư thì sạc như thế nào ? Rồi vấn đề an toàn cháy nổ do pin xe điện đã được dự phòng đến chưa
còn xe điện thì sẽ tiện dụng hơn ở thời điểm vài năm sau, sau khi các trạm sạc nhanh được phủ đầy với mật độ tương tự trạm xăng hiện nay.
ở SG hiện tại , ai vẫn còn chạy xe máy điện mà sống trong chung cư thì sạc như thế nào ? Rồi vấn đề an toàn cháy nổ do pin xe điện đã được dự phòng đến chưa
Đúng rồi vì bên Mỹ mua xe điện chỉ tốn tiền có 2 lần( tiền mua xe và tiền sạc điện) trong khi việt nam mình mất 4 lần( tiền mua xe, thuê pin, trả tiền sạc điện và tiền trả cho điện lực( nếu sạc pin ở nhà)) . Em thì chả có ý thức bảo vệ môi trường đâu ( chắc nhiều người giống em) nhưng em chứng kiến xe đạp hết điện phải cong mông đạp, hay đang đi xe bị khóa( chậm trả tiền thuê pin) thì em kết luận là mình bỏ tiền ra mua xe cho chúng nó mà chúng nó xem mình như con gà béo vặt lông không thương tiếc.1 bài viết copy quá sơ sài và mang hơi hướng nâng bi xe xăng ? Dữ liệu thì bên Mỹ, chả có tý so sánh với Việt Nam.
Alo anh Grab, sao anh lâu vây?, dạ tối qua em chạy về khuya quá quên sạc pin. Anh đợi cỡ 1h em qua đón anh nhé, xe em sạc pin chứ đi mấy cây xăng rồi không chổ nào tìm thấy nắp bình xăng.
Bài viết tả đúng thực trạng thực tế ngay ở nước Mỹ, 1 cái siêu thị siêu to cho xe Vehicle! Và dân Mỹ rất thực dụng!
Còn Bạn nào nói so về VN, xin thưa, đó là khập khiễng lắm, chả có cái gì đem ra so được đâu. Người ta, trung bình 1 người trưởng thành trên 18 có 1 chiếc xe 4b, còn mình được bao nhiêu. Không phải Họ không để ý đến xe điện EV nhưng Họ tính ( Và tham khảo) thấy chưa có lợi. Trừ 1 số nhỏ có tiền dư giả ( Trung lưu thôi) chứ thượng lưu nó cũng chả mua.
Còn Bạn nào nói so về VN, xin thưa, đó là khập khiễng lắm, chả có cái gì đem ra so được đâu. Người ta, trung bình 1 người trưởng thành trên 18 có 1 chiếc xe 4b, còn mình được bao nhiêu. Không phải Họ không để ý đến xe điện EV nhưng Họ tính ( Và tham khảo) thấy chưa có lợi. Trừ 1 số nhỏ có tiền dư giả ( Trung lưu thôi) chứ thượng lưu nó cũng chả mua.
Nói vui nhưng nghĩ bi giờ mình mua con xe EV chạy Uber cũng có lý. Nhưng Tesla thì quên đi, nó mắc bỏ Mẹ, nên đang ngắm con EV6 hay đợi con VF8 thần thánh xem saoAlo anh Grab, sao anh lâu vây?, dạ tối qua em chạy về khuya quá quên sạc pin. Anh đợi cỡ 1h em qua đón anh nhé, xe em sạc pin chứ đi mấy cây xăng rồi không chổ nào tìm thấy nắp bình xăng.
Sao lại so sánh Escape với một chiếc mustang vậy @Thanh Van. Nếu so thì phải so giá với 1 chiếc Mustang khác chứ. Như vậy mới là công bằng.
Nếu so ở Việt Nam, Xe Hybrid hơn xe xăng khoảng 100 triệu đồng. mổi 1 trăm km thì tiết kiệm được 3,5-4 lít xăng, tương đương giá bây giờ là 120k. Như vậy, với 100 triệu đồng thì điểm hòa vốn của xe điện với xe xăng là 83.300 km. Như vậy, nếu chạy 1 năm khoảng 4 vạn km. Vậy sau 2 năm thì hòa vốn xăng điện và xe xăng, từ năm thứ 3 trở đi thì sẽ là lãi. Như vậy, nếu cái bình ắc quy xài được 5 năm thì việc sử dụng xe lai điện sẽ lãi được 3 năm tương đương 150 triệu đồng so với xe xăng thuần túy. Lãi chứ nhỉ, đâu phải là không lãi.
Nếu so ở Việt Nam, Xe Hybrid hơn xe xăng khoảng 100 triệu đồng. mổi 1 trăm km thì tiết kiệm được 3,5-4 lít xăng, tương đương giá bây giờ là 120k. Như vậy, với 100 triệu đồng thì điểm hòa vốn của xe điện với xe xăng là 83.300 km. Như vậy, nếu chạy 1 năm khoảng 4 vạn km. Vậy sau 2 năm thì hòa vốn xăng điện và xe xăng, từ năm thứ 3 trở đi thì sẽ là lãi. Như vậy, nếu cái bình ắc quy xài được 5 năm thì việc sử dụng xe lai điện sẽ lãi được 3 năm tương đương 150 triệu đồng so với xe xăng thuần túy. Lãi chứ nhỉ, đâu phải là không lãi.
Theo logic của bài gốc thì chúng đều đến Ford và có kích thước tương đương anh.Sao lại so sánh Escape với một chiếc mustang vậy @Thanh Van. Nếu so thì phải so giá với 1 chiếc Mustang khác chứ. Như vậy mới là công bằng.
Nếu so ở Việt Nam, Xe Hybrid hơn xe xăng khoảng 100 triệu đồng. mổi 1 trăm km thì tiết kiệm được 3,5-4 lít xăng, tương đương giá bây giờ là 120k. Như vậy, với 100 triệu đồng thì điểm hòa vốn của xe điện với xe xăng là 83.300 km. Như vậy, nếu chạy 1 năm khoảng 4 vạn km. Vậy sau 2 năm thì hòa vốn xăng điện và xe xăng, từ năm thứ 3 trở đi thì sẽ là lãi. Như vậy, nếu cái bình ắc quy xài được 5 năm thì việc sử dụng xe lai điện sẽ lãi được 3 năm tương đương 150 triệu đồng so với xe xăng thuần túy. Lãi chứ nhỉ, đâu phải là không lãi.