Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Xe điện có thể là xu thế của tương lai, nhưng hiện tại thì chưa thể phổ biến như xe xăng dầu được, ít nhất là ở VN.

Nghĩ tới cảnh xách xe ra chạy mà phải tính toán đường đi, ngó nghiêng tìm trạm sạc là nản rồi. Xe xăng dầu vẫn tiện hơn nhiều lần.

Thôi em cứ trung thành với cái xe xăng của em đi đã, xe điện gì đó thì để đời sau con cháu em nó tính.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
26/3/15
1.452
26.533
113
Mình mua xe điện nà để bảo vệ môi chường, chứ tính toán tiền bạc nàm gì, mình nà 1 công dân có chách nhịm với công đồng, với chái đất mờ!
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
VF có xét lại giá thuê pin hàng năm vào ngày 1/12, theo nguyên tắc giá xăng = (giá thuê pin + giá điện). Do đó giá xăng tăng thì giá thuê pin cũng tăng mà thôi.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
1 bài viết copy quá sơ sài và mang hơi hướng nâng bi xe xăng ? Dữ liệu thì bên Mỹ, chả có tý so sánh với Việt Nam.
Sơ sai thì đúng
Nhưng so sánh ở VN thì rất khác ko thể so được vì VN ít trạm sạc, người dân cũng di chuyển ít...
Còn nâng bi xe xăng cũng ko đúng.
Vì thực tế nó là như vậy
Thời điểm hiện tại ở VN xe điện còn nhiều bất cập như:
Thiếu chạm sạc, giá xe điện của Vin thì ko quá cao nhưng giá thuê pin thì ko khác gì sử dụng xe xăng
Tóm lại xe điện ở VN ko hề có khả năng giảm chi phí sử dụng. Chỉ thay đổi trải nghiệm về sử dụng (xe điện thì động cơ êm ái và moment xoắn tốt) nhưng đánh đổi lại sự bất tiện về trạm sạc, quãng đường sử dụng + rủi ro về sản phẩm mới
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Sao lại so sánh Escape với một chiếc mustang vậy @Thanh Van. Nếu so thì phải so giá với 1 chiếc Mustang khác chứ. Như vậy mới là công bằng.
Nếu so ở Việt Nam, Xe Hybrid hơn xe xăng khoảng 100 triệu đồng. mổi 1 trăm km thì tiết kiệm được 3,5-4 lít xăng, tương đương giá bây giờ là 120k. Như vậy, với 100 triệu đồng thì điểm hòa vốn của xe điện với xe xăng là 83.300 km. Như vậy, nếu chạy 1 năm khoảng 4 vạn km. Vậy sau 2 năm thì hòa vốn xăng điện và xe xăng, từ năm thứ 3 trở đi thì sẽ là lãi. Như vậy, nếu cái bình ắc quy xài được 5 năm thì việc sử dụng xe lai điện sẽ lãi được 3 năm tương đương 150 triệu đồng so với xe xăng thuần túy. Lãi chứ nhỉ, đâu phải là không lãi.
Thế anh tính chi phí thay cục pin hybrid chưa?
 
Hạng C
5/12/16
597
919
93
41
Mấy anh đi xe lai Hybrid có anh nào phải thay cục pin chưa zẩy :v
Nghe đồn như lời là cục pin khá mắc
 
h2c confirmed
Hạng B2
13/5/08
292
459
63

Ở đây em có bài toán so sánh 3 phiên bản Corolla Cross với tổng chi phí sử dụng sau 10 năm, với giả định trong 10 năm đó ko tai nạn, ko hư hỏng món gì và pin hybird thì sau 10 năm thay cục khác. Và với tình hình xăng 29k/l thì tổng chi phí sau 10 năm của hybrid vẫn cao hơn. Tuy nhiên khi xăng lên 58k/l thì tổng chi phí hybrid và xăng mới tương đương nhau.

Các anh xem tham khảo chơi nhé.
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Theo logic của bài gốc thì chúng đều đến Ford và có kích thước tương đương anh.
Nói vậy đâu được @Thanh Van. Nếu cùng đến từ Ford và kích thước tương đương thì có vẽ không đúng nha. vì 1 thằng là SUV còn 1 thằng là Sedan. Còn nếu tính đều chở được 5 người thì lại càng khập khiểng nữa. Như vậy thì lôi con Focus, Fiesta ra so với em Mustang có phải là sai quá sai rồi không? Mình thấy nếu so giá mua xe, phải so mustang mach E với mustang thuần xăng chứ. Như vậy nó mới trực quan, như mình nói bên trên kia, là mình so giữa Cross G và Cross EV của Toy. Như vậy mới hợp lý nha. Bài viết này có vẽ như Ad đang rất thiên vị cho xe thuần xăng, dầu.
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Ước gì lúc xưa viết bài này cũng được bác bênh như vậy :(

j4f !

Bài viết này lược dịch từ nội dung từ báo nước ngoài, thể hiện một quan điểm và một thực tế tại Mỹ. Em chia sẻ cho mọi người cùng tranh luận thôi.

Việt Nam đương nhiên nằm một hoàn cảnh hoàn toàn khác khi so về vấn đề xe điện. Chúng ta ít trạm sạc hơn. Nhà nước chỉ mới ủng hộ dân mua xe điện bằng cách giảm phí, chứ chưa có nhả ngân sách để đầu tư toàn diện như nước ngoài (nước mình còn chưa bằng Thái Lan). Dân ta còn chưa quen xài xe hybrid chứ đừng nói xe điện.... Nhưng mình có lợi thế là VinFast đã tiên phong đầu tư lớn vào mảng này, từ xe cộ, truyền thông đến hạ tầng trạm sạc...

Viết về VN/ hoặc so sánh với VN thì em ko thể tóm gọn trong tin bài ngắn như vầy được. Bác thông cảm, xem đây là một nội dung tham khảo nhé.