Hạng D
6/2/15
1.911
3.847
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình chạy toàn trong thành phố giờ cao điểm, xe xăng nó nuốt nhẹ nhẹ cũng 11-12 lít /100km. Trong khi xe hybrid nó ăn xăng chưa tới phân nữa. Nếu đi trên 5 năm mình sẽ mua hybrid. CÒn xe điện mà cái kiểu thuê pin thì thôi phụ thuộc lắm.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
12/4/19
1.686
3.342
118
39
Em xem mấy bài test thực tế tiêu hao nhiên liệu trên mấy kênh tip car, whatcar ở VN thì xe hybrid (cụ thể so 2 phiên bản Corolla Cross) tuỳ điều kiện đường xá mà tiết kiệm từ 20-28%, coi như 25%. Dĩ nhiên càng đi nhiều càng có lợi, nhưng nó như pin điện thoại, dung lượng pin nó giảm dần chứ ko phải cứ 100% rồi sau 5 năm ngủm. Nên bài toán kinh tế, test trên 5 năm rất khó đong đếm. Mà bt người ta cũng chỉ đi 1-2 vạn km/năm chứ mấy ai đi 4 vạn, xe thương mại thì chả ai mua Corolla Cross.
Xe thuần điện thì rõ ràng giá cao hẳn (như bên Mỹ) hoặc phải thuê pin như VN nên chưa chắc có lời, trừ phi đi cực nhiều. Tuy nhiên đổi lại thì quãng đường di chuyển ngắn, phải sạc, mất thời gian…chả thơm
Hay nhất là Plugin Hybrid nhưng đắt hơn nhiều nên cũng chả thơm lắm.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
11/8/21
3.203
3.263
113
20
So sánh 5 con SUV-B: Venue, UX, Corrlla, Corolla Hydrid, và EV- Leaf.
Cho thấy Corolla vs Corolla Hydrid không tiết kiệm chi cả. Xe lai, xe thuần EV cũng chi phí cao hơn con Hít Khí Tự Do...hihii.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Em có tính ở trên, sau 5 năm thay cục pin đó bác, sau 5 năm tiếp theo lại thay tiếp, vẫn lời nha.
Thứ nhất muốn so sánh bác phải biết được tuổi thọ trung bình của pin hybrid
Thứ 2 bác phải lấy 100tr tiền chênh gốc, nhân với lãi suất ngân hàng hàng năm để tính ra chi phí. Cứ tính lại ngân hàng gửi dài hạn khoang 6% thì 1 năm cũng có 6tr
Hơn nữa 1 năm người VN sử dụng trung bình tầm 20v km. Rất ít người dùng tới 40km
Vậy cứ tính 4 năm mới hòa tiền pin (đấy là trường hợp giá xăng cao mãi như hiện nay, và điều này ko thực tế, vì đây là hệ quả của chiến tranh và sẽ kết thúc trong thời gian ngắn)
Trong 4 năm hòa tiền pin thì lãi suất ngân hàng sinh ra 24tr nữa. 24tr này lại đủ cho bác chạy thêm 1 năm
Vậy t tính ra thì 5 năm b sử dụng xe xăng và hybrid là như nhau.
Nếu pin bền hơn 5 năm thì thời gian tiếp theo b mới lãi. Hỏng trước là b lỗ
Bên cạnh đó toyVN bảo hành pin 3 năm hoặc 100.000km
Tính sơ sơ t thấy hòa vốn thôi (nếu giá xăng mãi cao) nhưng điều này là ko khả thi
Vì vậy nói xe hybrid tiết kiệm là ko hợp lý
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Tập Lái
17/1/20
16
17
3
32
Đúng rồi vì bên Mỹ mua xe điện chỉ tốn tiền có 2 lần( tiền mua xe và tiền sạc điện) trong khi việt nam mình mất 4 lần( tiền mua xe, thuê pin, trả tiền sạc điện và tiền trả cho điện lực( nếu sạc pin ở nhà)) . Em thì chả có ý thức bảo vệ môi trường đâu ( chắc nhiều người giống em) nhưng em chứng kiến xe đạp hết điện phải cong mông đạp, hay đang đi xe bị khóa( chậm trả tiền thuê pin) thì em kết luận là mình bỏ tiền ra mua xe cho chúng nó mà chúng nó xem mình như con gà béo vặt lông không thương tiếc.
Mua sim điện thoại dùng hằng tháng phải trả tiền mua luôn cái hãng viễn thông. Xem tv netfix chả tiền mua luôn hãng. Dùng oto lâu thay nhớt thay lốp cũng mua luôn hãng đi
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Mình chạy toàn trong thành phố giờ cao điểm, xe xăng nó nuốt nhẹ nhẹ cũng 11-12 lít /100km. Trong khi xe hybrid nó ăn xăng chưa tới phân nữa. Nếu đi trên 5 năm mình sẽ mua hybrid. CÒn xe điện mà cái kiểu thuê pin thì thôi phụ thuộc lắm.
Vậy bác tính những lúc chạy cao tốc xe xăng chỉ ăn 6l, còn thằng hybrid vẫn hốc 4.5l chưa
Nếu bác chạy toàn giờ cao điểm thì tiết kiệm kha khá. Nhưng chạy giờ cao điểm thì thường chỉ di chuyển tầm 5-10km chứ mấy.
Nói chung là phần tiết kiệm so với chi phí bỏ ra là ko đáng kể. Nửa lạc nửa mỡ
Giờ bỏ qua hybrid lên thẳng xe điện như Vin là hợp lý rồi. Chỉ có chờ thêm 5 năm nữa cho trạm sạc đầy đủ thì mới đáng mua. Hiện tại xe xăng trong vòng 3 năm tới vẫn là tối ưu
Mình cũng đặt mục tiêu 5 năm nữa đổi xe thì lên thẳng xe điện thôi. Quan tâm gì cái bọn hybrid.
 
  • Love
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Hạng D
24/2/20
4.910
8.364
113
37
Mua sim điện thoại dùng hằng tháng phải trả tiền mua luôn cái hãng viễn thông. Xem tv netfix chả tiền mua luôn hãng. Dùng oto lâu thay nhớt thay lốp cũng mua luôn hãng đi
Thế xe điện ko phải thay lốp ah anh? Như các bác ở trên đã phân tích rõ rồi ở vn xe điện ko tiết kiệm hơn xe xăng chưa kể hứng hứng 3 năm nữa khai tử xe điện làm máy bay thì khách hàng kêu ai.
 
9/5/16
4.082
4.252
113
Bình Phước
Thứ nhất muốn so sánh bác phải biết được tuổi thọ trung bình của pin hybrid
Thứ 2 bác phải lấy 100tr tiền chênh gốc, nhân với lãi suất ngân hàng hàng năm để tính ra chi phí. Cứ tính lại ngân hàng gửi dài hạn khoang 6% thì 1 năm cũng có 6tr
Hơn nữa 1 năm người VN sử dụng trung bình tầm 20v km. Rất ít người dùng tới 40km
Vậy cứ tính 4 năm mới hòa tiền pin (đấy là trường hợp giá xăng cao mãi như hiện nay, và điều này ko thực tế, vì đây là hệ quả của chiến tranh và sẽ kết thúc trong thời gian ngắn)
Trong 4 năm hòa tiền pin thì lãi suất ngân hàng sinh ra 24tr nữa. 24tr này lại đủ cho bác chạy thêm 1 năm
Vậy t tính ra thì 5 năm b sử dụng xe xăng và hybrid là như nhau.
Nếu pin bền hơn 5 năm thì thời gian tiếp theo b mới lãi. Hỏng trước là b lỗ
Bên cạnh đó toyVN bảo hành pin 3 năm hoặc 100.000km
Tính sơ sơ t thấy hòa vốn thôi (nếu giá xăng mãi cao) nhưng điều này là ko khả thi
Vì vậy nói xe hybrid tiết kiệm là ko hợp lý
Bác có biết, hãng họ bảo hành 100.000 km thì tuổi thọ trung bình của nó là 200.000 km nha. Đây là em nói sự thật về nguyên lý tính toán bảo hành của các hãng lớn (lôm côm của Trung quốc bảo hành 6 tháng, hết 6 tháng hư thì không bàn ở đây nha).
Nếu như vậy thì cục pin của xe sẽ đâu đó tồn tại được 200.000 km, bác lật lại bài toán kinh tế em mới tính trên kia thì bác lời bao nhiêu là tự hiểu, vì điểm hòa vốn em nó là 8,3 vạn km rồi. còn bác tính để 100 triệu gửi ngân hàng, vậy bác có tính đến dòng tiền đều là em cũng sẽ để số tiền tiết kiệm được vào ngân hàng trong bằng đó tháng không? Cho nên vụ lời lãi do tiền gửi ngân hàng bỏ qua đi bác nhé.
Nói chung xe chạy khoảng trên 100.000 km mới đổi xe thì em nghĩ mua xe Hybrid sẽ lợi cho người tiêu dùng đó. Mà bác biết rồi đó, dân ta đang còn nghèo lắm, cái xe như của trong nhà, gì chứ chạy 10-15 năm là bình thường mà.;);)
Câu hỏi đặt ra là tuổi thọ của pin kéo dài bao lâu? Moe Durand, phát ngôn viên của nhãn hiệu Toyata cho biết: “Tất cả hệ thống pin của Toyota được thiết kế bằng với tuổi thọ của xe ô tô. Chúng ta được biết tới gói pin của xe Prius thế hệ đầu tiên vẫn không phải thay mới dù xe ô tô đã đi được hơn 321.868,8 km”
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Bác có biết, hãng họ bảo hành 100.000 km thì tuổi thọ trung bình của nó là 200.000 km nha. Đây là em nói sự thật về nguyên lý tính toán bảo hành của các hãng lớn (lôm côm của Trung quốc bảo hành 6 tháng, hết 6 tháng hư thì không bàn ở đây nha).
Nếu như vậy thì cục pin của xe sẽ đâu đó tồn tại được 200.000 km, bác lật lại bài toán kinh tế em mới tính trên kia thì bác lời bao nhiêu là tự hiểu, vì điểm hòa vốn em nó là 8,3 vạn km rồi. còn bác tính để 100 triệu gửi ngân hàng, vậy bác có tính đến dòng tiền đều là em cũng sẽ để số tiền tiết kiệm được vào ngân hàng trong bằng đó tháng không? Cho nên vụ lời lãi do tiền gửi ngân hàng bỏ qua đi bác nhé.
Nói chung xe chạy khoảng trên 100.000 km mới đổi xe thì em nghĩ mua xe Hybrid sẽ lợi cho người tiêu dùng đó. Mà bác biết rồi đó, dân ta đang còn nghèo lắm, cái xe như của trong nhà, gì chứ chạy 10-15 năm là bình thường mà.;);)
Nghe mồm bọn phát ngôn viên của Toyota về tuổi thọ pin Toyota thì có mà bán nhà đi à a?
Với tất cả đều là suy diễn hết khi ko biết chính xác tuổi thọ pin.
Và Giá Pin thay ra sao. Giá chênh lúc mua 100tr, đến lúc thay chi phí 150-200tr thì mọi tính toán của bác đều sai hết
Hơn nữa t nói rồi tính toán của b chỉ đúng khi giá xăng luôn ở mốc 30k/l. Nếu vài tháng nữa giá xăng về 20k/l thì mọi tính toán của b cũng lại vứt đi hết
Tóm lại. Đi ít tầm dưới 20v/năm thì đừng hy vọng hybrid là tiết kiệm, vậy thôi. Muốn tiết kiệm mua máy dầu đảm bảo rẻ hơn hybrid
 
9/5/16
4.082
4.252
113
Bình Phước
Nghe mồm bọn phát ngôn viên của Toyota về tuổi thọ pin Toyota thì có mà bán nhà đi à a?
Với tất cả đều là suy diễn hết khi ko biết chính xác tuổi thọ pin.
Và Giá Pin thay ra sao. Giá chênh lúc mua 100tr, đến lúc thay chi phí 150-200tr thì mọi tính toán của bác đều sai hết
Hơn nữa t nói rồi tính toán của b chỉ đúng khi giá xăng luôn ở mốc 30k/l. Nếu vài tháng nữa giá xăng về 20k/l thì mọi tính toán của b cũng lại vứt đi hết
Tóm lại. Đi ít tầm dưới 20v/năm thì đừng hy vọng hybrid là tiết kiệm, vậy thôi. Muốn tiết kiệm mua máy dầu đảm bảo rẻ hơn hybrid
Bác có vẽ chưa tìm hiểu. Hãng đã báo giá thay cục pin của em Cờ rót là 90 triệu bác nhé.
Em nói giá xăng là 30k, đó là trung bình trong 5 năm tới. Vì với cái vụ anh Nga ngố với anh U cù Rai na đánh nhau thì giá có khi còn hơn 35k/lit.
P/S: ủa anh Cờ rót có mái dầu hả anh?