Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
qy7sB6SrPPDW5X3L2M6CXSNgB-UWA5vqCU2_x_SWgIti4hpmHwT8Abd_pWNN4ThvqUuI3MS2_yDfwqC6tx3Epd3RrSMmw0F7Yg
Cái nầy hiện lên trước .. và sau đó nó hú lên
và tự .... thắng chết bỏ
images


Em từng không để ý, cho xe ra chuồng, có người đi bộ qua đường, thế là nó vừa hú vừa thắng lại ....
Ở VN có lẽ phải bỏ hệ thống nầy (disable) nếu không sẽ có ngày đau tim ..... vì xe vừa hú vừa tự thắng .... trong lúc mình đạp ga .... hehe
Ở VN xe trang bị toàn cảm biến chạy bằng...cơm là tốt nhất!
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Mình thấy cái Luật mà bắt giữ khoảng cách 100m cao tốc nó xa vời thực tế 1 cách ...trơ trẽn. Hay là nó ra đời cách đây 50 năm khi tỉ lệ 100/1T hay sao mà giờ vẫn giữ?!
Chỉ tổ Phí phạm tài nguyên đầu tư, xa rời thực tiễn, cản trở lưu thông, gây ức chế tài xế!
Ko biết nơi khác thế nào chứ ở Mỹ hình như chả có qui phạm nào về việc này. Chỉ có câu "giữ khoảng cách an toàn" ! Còn giữ thế nào tùy bọn Mày quyết, có tai nạn là Tao xử sau.
Đường không đủ cho chạy nên chuyện điền chổ trống là bình thường nên lúc nào cũng phải tập trung là tốt nhất.
Ngày cả quy tắc 3 giây cũng chỉ là tương đối do mỗi xe có thời gian, quãng đường thắng khác nhau.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng B2
28/4/14
328
1.928
93
bác đưa đầu qua phải để gặp thằng đang mắc ị ra quần nó táng vô hả:p,chỉ cần rướn lên một tí thôi,không để lỗ hổng là đủ rồi vì chạy trong tp thì tốc độ lúc này cũng không thể cao được,mình thừa thời gian xử lý để khỏi hun mít xe trước.
Tại mình có nguyên tắc là không bám sát đít xe trước nên không theo cách của bác được.

Mình phải căn thời gian, từ từ đưa xe ra nhằm chiếm không gian trước khi nó tới, không cho nó cơ hội cúp đầu. Chứ tới lúc nó đang nhào vô mà mình lại xông ra, kiểu nghinh chiến, thì móp xe chắc rùi.
 
Hạng F
29/10/16
12.204
25.777
113
Pháp
Ở VN xe trang bị toàn cảm biến chạy bằng...cơm là tốt nhất!
Bác Tủn ở Mỹ nếu có tai nạn (đúng/sai) mà 1 trong 2 bên không có bảo hiểm thì sao đây ? (nếu 1 chiều) và tai nạn tương đối kiểu quăng vào nghĩa địa

Tiện hỏi các bác ở VN luôn, nếu tai nạn mà mình phải , trong khi đối phương kh có bảo hiểm ..... và thiệt hại trên 100 triệu thì tính thế nào

...........................................

Bên em thì trong mọi trường hợp, thì bị phạt 3750€ (chừng 100 triệu vnđ) có thể bị giam bằng lái 3 năm và có thể không được lấy bằng.

Em có người quen bên nầy lái xe xỉn, đụng .... kh những ngồi tù mà không được quyền lấy lại bằng lái (cấm lái) cách đây 20 năm có
Trong trường hợp người gây tai nạn không có bảo hiểm thì có FGAO (dành cho trường hợp đối phương không có bảo hiểm)

Để tìm hiểu các luật lệ của các quốc gia (nếu các bác có dịp đi đến) thì có thể mở thớt để trao đổi với nhau.

.................................;

Câu chuyện vui bên US : có lẽ hơn 20 năm rồi, khi em qua Mỹ chơi, lúc qua ngả tư đèn đỏ ... bên kia, thế là em thắng .... ở giửa giao lộ luôn (vì đèn bên em là bên nầy ... như VN)
Và cũng giao điểm, khi quẹo trái thường là cúp đầu .... em cũng bị dính vì quẹo sau lưng ..... (kiểu âu châu)
Cũng ngay giao lộ .... bên US, em lọng cọng vì mình thấy bảng kh được ưu tiên, thế là .... cũng lọng cọng luôn, mặc dầu mình đến trước
Lúc lái xuyên bang từ minnesota qua Toronto đến biên giới (hình như détroit) phải chuyển công tơ từ milles qua kilometres .
Khi bị cãnh sát US hỏi thăm (em chưa từng bị), 2 tay phải để trên volant và theo hướng dẩn của viên cảnh sát, nếu không nó bắn là thua ... nghe nói vậy

Có dịp em kể đi bên Đức cũng thú vị lắm .....

Hy vọng các bác OS chia sẽ những chuyện vui buồn để lấy thêm kiến thức với kinh nghiệm ...

 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng D
6/3/08
3.973
8.098
113
Sàigòn
Bác Tủn ở Mỹ nếu có tai nạn (đúng/sai) mà 1 trong 2 bên không có bảo hiểm thì sao đây ? (nếu 1 chiều) và tai nạn tương đối kiểu quăng vào nghĩa địa

Tiện hỏi các bác ở VN luôn, nếu tai nạn mà mình phải , trong khi đối phương kh có bảo hiểm ..... và thiệt hại trên 100 triệu thì tính thế nào

...........................................

Bên em thì trong mọi trường hợp, thì bị phạt 3750€ (chừng 100 triệu vnđ) có thể bị giam bằng lái 3 năm và có thể không được lấy bằng.

Em có người quen bên nầy lái xe xỉn, đụng .... kh những ngồi tù mà không được quyền lấy lại bằng lái (cấm lái) cách đây 20 năm có
Trong trường hợp người gây tai nạn không có bảo hiểm thì có FGAO (dành cho trường hợp đối phương không có bảo hiểm)

Để tìm hiểu các luật lệ của các quốc gia (nếu các bác có dịp đi đến) thì có thể mở thớt để trao đổi với nhau.

.................................;

Câu chuyện vui bên US : có lẽ hơn 20 năm rồi, khi em qua Mỹ chơi, lúc qua ngả tư đèn đỏ ... bên kia, thế là em thắng .... ở giửa giao lộ luôn (vì đèn bên em là bên nầy ... như VN)
Và cũng giao điểm, khi quẹo trái thường là cúp đầu .... em cũng bị dính vì quẹo sau lưng ..... (kiểu âu châu)
Cũng ngay giao lộ .... bên US, em lọng cọng vì mình thấy bảng kh được ưu tiên, thế là .... cũng lọng cọng luôn, mặc dầu mình đến trước
Lúc lái xuyên bang từ minnesota qua Toronto đến biên giới (hình như détroit) phải chuyển công tơ từ milles qua kilometres .
Khi bị cãnh sát US hỏi thăm (em chưa từng bị), 2 tay phải để trên volant và theo hướng dẩn của viên cảnh sát, nếu không nó bắn là thua ... nghe nói vậy

Có dịp em kể đi bên Đức cũng thú vị lắm .....

Hy vọng các bác OS chia sẽ những chuyện vui buồn để lấy thêm kiến thức với kinh nghiệm ...

Em thì lên xe là phóng, Đức Mỹ Canada gì cũng vậy. May mà chưa bị vịn lần nào. Chỉ có 1 lần về tới nhà thì bị bên cho thuê xe charge đâu 50CAD, hình như chạy đường thu phí mà mình ko mua vé.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.204
25.777
113
Pháp
Em thì lên xe là phóng, Đức Mỹ Canada gì cũng vậy. May mà chưa bị vịn lần nào. Chỉ có 1 lần về tới nhà thì bị bên cho thuê xe charge đâu 50CAD, hình như chạy đường thu phí mà mình ko mua vé.
Không chừng bác bị phạt, giấy gửi đến hãng xe và ... nó đòi tiền bác là đúng gùi ... Thân !
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Bác Tủn ở Mỹ nếu có tai nạn (đúng/sai) mà 1 trong 2 bên không có bảo hiểm thì sao đây ? (nếu 1 chiều) và tai nạn tương đối kiểu quăng vào nghĩa địa

Tiện hỏi các bác ở VN luôn, nếu tai nạn mà mình phải , trong khi đối phương kh có bảo hiểm ..... và thiệt hại trên 100 triệu thì tính thế nào

...........................................

Bên em thì trong mọi trường hợp, thì bị phạt 3750€ (chừng 100 triệu vnđ) có thể bị giam bằng lái 3 năm và có thể không được lấy bằng.

Em có người quen bên nầy lái xe xỉn, đụng .... kh những ngồi tù mà không được quyền lấy lại bằng lái (cấm lái) cách đây 20 năm có
Trong trường hợp người gây tai nạn không có bảo hiểm thì có FGAO (dành cho trường hợp đối phương không có bảo hiểm)

Để tìm hiểu các luật lệ của các quốc gia (nếu các bác có dịp đi đến) thì có thể mở thớt để trao đổi với nhau.

.................................;

Câu chuyện vui bên US : có lẽ hơn 20 năm rồi, khi em qua Mỹ chơi, lúc qua ngả tư đèn đỏ ... bên kia, thế là em thắng .... ở giửa giao lộ luôn (vì đèn bên em là bên nầy ... như VN)
Và cũng giao điểm, khi quẹo trái thường là cúp đầu .... em cũng bị dính vì quẹo sau lưng ..... (kiểu âu châu)
Cũng ngay giao lộ .... bên US, em lọng cọng vì mình thấy bảng kh được ưu tiên, thế là .... cũng lọng cọng luôn, mặc dầu mình đến trước
Lúc lái xuyên bang từ minnesota qua Toronto đến biên giới (hình như détroit) phải chuyển công tơ từ milles qua kilometres .
Khi bị cãnh sát US hỏi thăm (em chưa từng bị), 2 tay phải để trên volant và theo hướng dẩn của viên cảnh sát, nếu không nó bắn là thua ... nghe nói vậy

Có dịp em kể đi bên Đức cũng thú vị lắm .....

Hy vọng các bác OS chia sẽ những chuyện vui buồn để lấy thêm kiến thức với kinh nghiệm ...

Ko BH là bị phạt riêng, BH 1 chiều gây tai nạn thì BH xe kia định giá gởi tòa đòi bồi thường, căn cứ vào hành vi khi lái mà CS sẽ phạt riêng ( Có thể ngồi tù, tước bằng vv..vv + tiền phạt).. Còn đền bù dân sự thì chi trả dưới nhiều hình thức kể cả trả góp.
Ở đâu cũng quẹo lấy đuôi cho an toàn thôi, còn quẹo cắt đầu chỉ khi đảm bảo đc khoảng cách an toàn.
Quẹo trái được phép khi thỏa đk:
- ko có biển cấm
- đèn xanh hay vàng cùng hướng ( ưu tiên thấp)
- đèn xanh hay vàng quẹo trái ( ưu tiên).
- đèn vàng quẹo trái chớp.
- U Turn tương đương quẹo trái và Yield xe quẹo phải.
- Đc phép bò ra giữa đứng đợi xe.
Quẹo Phải khi:
- ko biển cấm.
- đèn xanh ưu tiên.
- đèn đỏ
Ở Mỹ, hầu như 100% các giao lộ kể cả hẻm hóc đều cắm bảng STOP, vượt STOP như vượt đèn đỏ. Khi ko có STOP từ trong chui ra ( ví dụ từ nhà) thì tự biết canh xe mà ra.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn and Osin