Điều 24: Phải được hiểu là áp dụng cho các phương tiện không chuyển hướng (đi thẳng). Vì, các phương tiện chuyển hướng (rẽ) áp dụng điều 15
Điều 15: Chuyển hướng xe
2. Nhường tất ... CHỈ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây chở ngại hoặc gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác. (Hiểu luôn là rẽ thì phải nhường đường đi thẳng)
- Trong clip: ô tô đi ào vào giao lộ, mũi xe mới chớm vào đã chặt góc rẽ liền (phải vào đến giữa giao lộ mới được rẽ nhé)
- Người chết là lý do để chuyển qua áp dụng Luật hình sự, đưa người lái ô tô từ “vi phạm” sang “phạm tội”
điều 24: bác hiểu đúng rồi, xe đi thẳng vô giao lộ phải nhường cho xe từ bên phải tới.
Ở đây xe máy “đi thẳng vào giao lộ” phải nhường cho xe hơi từ bên phải tới!
Điều 15:
Nhường tất, nhưng trong này xe máy nằm trong thành phần nào để được xe hơi nhường? Đi bộ? Đi xe đạp? Đi ngược chiều?
“(Hiểu luôn là rẽ thì phải nhường đường đi thẳng)” như vậy sao không chịu hiểu cái quy định rất rõ trong điều 24 dùm cái! Với lại, cơ sở nào ông kết luận xe máy đi thẳng?
- giao lộ không có kẻ làn, lấy tiêu chí nào để gán xe hơi chặt góc? Cảm tính?
- khi va chạm xe hơi ở đâu? Xe máy ở đâu? Có phải ở mép trái giao lộ, nơi xe máy bắt đầu vào giao lộ và xe hơi bắt đầu ra giao lộ không?
- 2 xe (xe máy và xe hơi) đều là phương tiện cơ giới tham gia giao thông, và đều là “nguồn nguy hiểm cao độ” nha, không phân biệt đối xử như dân không có kiến thức, theo “lệ làng xe to đền xe nhỏ” được đâu, đó là luật rừng!
- “người chết là cơ sở đưa qua luật hình sự”? Nhảm! Cơ sở nào bác nói vậy?
Hiểu luật như vậy thì nguy hiểm rồi!