Em chỉ nói kinh nghiệm của em khi mới chạy xe AT thôi, khi xuống đèo dốc em vẫn để D chạy, em đạp thắng muốn cháy luôn, cứ nhả thắng là nó tăng tốc. May có thằng bạn gồi kế bên nó nhắc về số, lúc đó mới thấy xe được kiềm lại. Từ đó về sau em không dám xuống đèo mà để D nửa.
Nói dài dòng nhưng chốt lại là vấn đề đổ đèo sao cho an toàn. Xe AT có hỗ trợ đổ đèo, cứ D mà chạy xe sẽ tự về số khi mình mớm phanh nếu không có hỗ trợ đổ đèo thì để L1, 2 hay 3 hoặc D 1, 2 hay 3 tùy theo độ dốc, cứ thấy nhanh quá thì lại về số thấp hơn đến khi thấy tốc độ kiểm soát tốt mà k cần thắng liên tục là được. Xe MT thì kinh nghiệm tài già là lên số nào xuống số đó là ổn. Ngắn gọn vậy thôi, k cần phân tích vòng tua tốc độ làm gì cho nó rối rắm thêm càng khó áp dụng bác chủ ơi. Thân.
Bánh xe và tốc độ máy liên kết với nhau qua hộp số, khi tăng ga thì máy sẽ kéo bánh xe, còn khi đổ dốc thì ngược lại nếu bánh xe quay nhanh hơn tua máy. Còn muốn tua máy ko tăng thì cắt côn thôi
Hiiii, khuyến cáo không nên, tốc độ đang tăng do gia tốc, nhưng bị kìm hãm nhờ số, cắt côn một phát, sẽ bùng nổ tốc độ, cà cuống sẽ không vào được, không may thắng hỏng nữa là sẽ hiểu cảm giác yourmot.
Nói dài dòng nhưng chốt lại là vấn đề đổ đèo sao cho an toàn. Xe AT có hỗ trợ đổ đèo, cứ D mà chạy xe sẽ tự về số khi mình mớm phanh nếu không có hỗ trợ đổ đèo thì để L1, 2 hay 3 hoặc D 1, 2 hay 3 tùy theo độ dốc, cứ thấy nhanh quá thì lại về số thấp hơn đến khi thấy tốc độ kiểm soát tốt mà k cần thắng liên tục là được. Xe MT thì kinh nghiệm tài già là lên số nào xuống số đó là ổn. Ngắn gọn vậy thôi, k cần phân tích vòng tua tốc độ làm gì cho nó rối rắm thêm càng khó áp dụng bác chủ ơi. Thân.
À...cái em thắc mắc là vòng tua máy...chứ đổ đèo an toàn là trên hết...đọc hết các còm trên của các bác em hiểu là xe AT khi buông ga thì có vẻ như là hộp số và bánh xe không còn liên kết nữa thì phải....ý em là giống như xe MT mà về mo ấy...đúng không các bác
Cái này tùy đời xe, AT đời cũ khoảng trước 06, 07 thì buông ga k cắt côn , nên vòng tua theo tốc độ và số hiện tại. AT sau này có cơ cấu ngắt côn khi buông ga để tiết kiệm hơn và bền máy. Em thích nhiều câu hỏi ngắn gọn trực diện, hơn là 1 câu nhiều thứ và phức tạp.À...cái em thắc mắc là vòng tua máy...chứ đổ đèo an toàn là trên hết...đọc hết các còm trên của các bác em hiểu là xe AT khi buông ga thì có vẻ như là hộp số và bánh xe không còn liên kết nữa thì phải....ý em là giống như xe MT mà về mo ấy...đúng không các bác
Chỉnh sửa cuối:
- MT lên đèo số nào xuống số đó là xe tải thôi. Sedan có thể thể thêm 1 cấp số.À...cái em thắc mắc là vòng tua máy...chứ đổ đèo an toàn là trên hết...đọc hết các còm trên của các bác em hiểu là xe AT khi buông ga thì có vẻ như là hộp số và bánh xe không còn liên kết nữa thì phải....ý em là giống như xe MT mà về mo ấy...đúng không các bác
- AT xổ đèo với D thì đúng có cảm giác đó, vì máy và xe cùng chạy mà không cần ga.
vác xe xong chạy lên dalat chơi vài ngày.
chạy về nha trang qua đèo khánh vĩnh là biết thôi bác chủ. đâu phải ai cũng có kinh nghiệm chạy đèo
chạy về nha trang qua đèo khánh vĩnh là biết thôi bác chủ. đâu phải ai cũng có kinh nghiệm chạy đèo
Thấy ta chạy đèo cũng ham chạy theo, gọi là đú đèo phỏng ợ. Kkkk em fun tí thôi.vác xe xong chạy lên dalat chơi vài ngày.
chạy về nha trang qua đèo khánh vĩnh là biết thôi bác chủ. đâu phải ai cũng có kinh nghiệm chạy đèo
Xe đổ đèo, hạn chế dùng phanh nhất có thể. Vì vậy mới vào số thấp để hãm lại cho an toàn, còn vòng tua máy thì do chân Ga.em xem nhiều thớt trên OS tranh luận về đi đường đèo dốc phải sử dụng số cho phù hợp, nôm na là vậy
1/Xe MT: đi đường đèo dốc thì về số thấp để hãm xe bằng động cơ cho an toàn
2/ Xe AT: lên dốc cứ để D còn xuống dốc thì về số L hay M...
nhưng hôm bữa gặp 1 tài chỉ em là đối với xe AT thì Lên hay xuống đèo cứ để D mà chạy, theo tài này thì khi xuống đèo nếu để số D mà tốc độ tăng thì buông chân ga và nhấp nhả thắng là xe sẽ tự trả về số thấp nên không cần L, M.....nghe xong em phân vân quá...cũng có lý vì số xe phụ thuộc vòng tua máy nên nếu buông chân ga thì vòng tua sẽ giảm dẫn tới tốc độ cũng phải giảm....đúng không các bác ??
Nhưng suy luận tới đây thì lại nảy sinh thắc mắc là vòng tua máy phụ thuộc chân ga hay tốc độ xe...
ví dụ xe MT khi đang tốc độ cao nếu cắt côn thì tua máy có xuống không hay vẫn giữ nguyên
còn xe AT nếu buông chân ga lúc đang tốc độ cao thì vòng tua máy có xuống không ??