Hạng B2
17/6/06
334
543
93
Nhưng suy luận tới đây thì lại nảy sinh thắc mắc là vòng tua máy phụ thuộc chân ga hay tốc độ xe...
ví dụ xe MT khi đang tốc độ cao nếu cắt côn thì tua máy có xuống không hay vẫn giữ nguyên
còn xe AT nếu buông chân ga lúc đang tốc độ cao thì vòng tua máy có xuống không ??


Cho dù AT hay MT thì vòng tua của máy đều phụ thuộc vào chân ga.
MT khi đang tốc độ cao nếu cắt côn thì tua máy xuống đến đúng mức ga cầm chừng.
AT nếu buông chân ga lúc đang tốc độ cao thì vòng tua máy xuống từ từ
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
vác xe xong chạy lên dalat chơi vài ngày.
chạy về nha trang qua đèo khánh vĩnh là biết thôi bác chủ. đâu phải ai cũng có kinh nghiệm chạy đèo :3dcuoi:

Xe AT hơi cũ chút mà để D đi đường này thì ... chắc khỏi gặp luôn! Em xuống D3, có lúc D2 cho những cua gắt mà tốc độ khoảng trên dưới 40 km/h. Không dám chạy hơn...
 
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
29.847
113
Cho dù AT hay MT thì vòng tua của máy đều phụ thuộc vào chân ga.
MT khi đang tốc độ cao nếu cắt côn thì tua máy xuống đến đúng mức ga cầm chừng.
AT nếu buông chân ga lúc đang tốc độ cao thì vòng tua máy xuống từ từ
Trong điều kiện xổ đèo không hẳn như bác nghĩ.
 
Hạng B2
21/2/11
118
23
18
bac nào đổ đèo để số D em xin phép xuống xe lội bộ hoặc đón xe khác về ợ.

đối với AT khi đổ đèo thì sử dụng chế độ bán tự động,tức là số 3,2,L trên hộp số để chi,khi bác đổ đèo do quán tính kéo xe bác đi rất nhanh,nếu để số D khi ecu nhận thấy xe bác chạy tốc độ nhanh,tua máy tăng cao,khi đó ecu báo về hợp số, nó sẽ sang số lúc đó sẽ rất nguy hiểm khi xe tăng tốc nhanh dần ở dãy số cao mà ko có luc hãm từ động cơ,lúc đó bác sẽ sử dụng thắng liên tục,làm thắng nóng dần lên,sôi dầu thắng....kết quả thế nào bác rõ rồi.
khi bác kéo về số 3,2 trên hộp số tự động lúc đó ecu sẽ hiểu là xe sẽ hoạt động trong dãy số 3,2,1 mà ko lên số cao hơn dù cho tua máy có cao thế nào đi nữa,đó gọi là dùng lực hãm của động cơ để giảm việc sử dụng thắng lâu dài đảm bảo an toàn vho chuyến đi,còn với hộp số 5,6 cấp sẽ có M(+;-) chế độ này tương tự,bác chỉ việc về số thích hợp khi đổ đèo.

còn MT thì tương tự.
 
  • Like
Reactions: oainguyen
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Nếu xe có lẫy số tay thì chạy D cũng đc mà
Xe cỏ của em khi chuyển qua chế độ số bán tự động, thì paddle-shift mới họat động được. Còn khi chạy D thì nó trơ ra. Không rõ trên các xe đời mới thì như thế nào.
 
vác xe xong chạy lên dalat chơi vài ngày.
chạy về nha trang qua đèo khánh vĩnh là biết thôi bác chủ. đâu phải ai cũng có kinh nghiệm chạy đèo :3dcuoi:
em từng làm chuyến NT- ĐL = 2b (air blade) qua hướng Khánh Vĩnh rồi. cái cảm giác AT đổ đèo ko có hộp số kìm lại thấy bất an...2 phanh bóp liên tục :D
 
  • Like
Reactions: mylovedl07