sao mắc vô đối vây bác, hôm trước panamera thay mới 2 cửa có 200 chai do tán vô xe tải chở sắt, hàng nhập đức, bim cùi hơn sao tới 7kB35 nói:BMW ko bao giờ sửa chỉ thay thế , mỗi cánh cửa 5000usd ,linh tinh thêm 2000. tổng thiệt hại 12000usd.Làm lại chạy OK thôi .Xe Đức mà !Amachu nói:nhìn sao mà 30tr?Phải nhiều hơn,2 kính bể thay mới+gò sơn 2 cửa,cản trước sau+làm 2 mâm chắc chắn ko dưới 60trMinhAnh253 nói:F30 mà sữa chữa xong chắc hơn 30tr chứ ko đùa hêhhe!!
Ko ai bênh vực gì innova nhưng cái gì đúng thì nhìn nhận nó đúng chứ đừng lèo lái nó theo hướng tiêu cực. Bác Over nói chính xác, các bác có thể tham khảo bài viết này.overhaulin nói:Hình như bác không biết hay là chưa biết về tiêu chuẩn an toàn xe hơi thì em cũng ko rõ.Nhưng rõ ràng bác không hiểu gì về ý của em.Em không bênh em Ỉn một chút nào,Ỉn chẳng có cái thiết kế gì gọi là an toàn cho người ngồi trên xe,Xe Toyota tại VN và cả trên thế giới chỉ số an toàn rất kém,nhất là phần khung sườn.sieuxecuibap nói:4 chú trên thì chú nào ủn người tốc độ cao cũng tèo như nhau, vì người thì không thể đấu với sắt, không thể dùng lý lẽ này để bênh em ỉn được.overhaulin nói:Xe cứng quá chưa chắc an toàn,cứng chỗ cần cứng và mềm chỗ cần mềm.
Xe cứng quá nguy hiểm cho khách bộ hành
Thế đâm trong tình huống thì đúng là thiệt thòi là em 320,em innova thì quá mềm.Em RR như vậy mà tông người đi bộ chắc chết chứ ko có đường sống.
Thiết kế khung sườn xe an toàn là phần đầu xe có độ biến dạng nhất định để hấp thụ lực khi va chạm xảy ra.Còn phần khoang hành khách sẽ cứng nhất để bảo vệ hành khách.Đối với va chạm kiểu trực diện thì tiêu chuẩn an toàn của IIHS (Viện Bảo Hiểm An Toàn Đường Cao Tốc của Mỹ) thì đầu xe phải đảm bảo an toàn khi va chạm xảy ra cho cả người đi bộ.Người tất nhiên không thể so với sắt,nhưng đó mới là công nghệ,giảm thiểu tối đa những chấn thương cho người đi bộ mới là khó,Bác cứ nhìn thiết kế mới đầu xe bây giờ luôn bo tròn hơn,thậm chí có cả túi khí trước nắp capo để bảo vệ khách bộ hành.
<h1>Vì sao vỏ xe ô tô được thiết kế mỏng</h1>
Sau những vụ tai nạn xe hơi, chúng ta thường thấy vỏ ngoài (mà dân gian hay gọi là " dàn đồng") của xe thường bị tổn hại rất nhiều, trầy móp và thậm chí là sút, rớt ra ngoài dù có khi chỉ gặp va chạm nhẹ, khiến nhiều người sẽ nghĩ là "vỏ gì mỏng như giấy". Nhìn chiếc xe cưng bị móp méo dĩ nhiên ai cũng tiếc, nhưng bạn nên biết rằng đó là ý đồ của nhà sản xuất nhằm giảm tới mức tối đa chấn thương cho đối tượng bị xe đụng trúng, nhất là những người đi xe máy, người đi bộ. Bài viết này sẽ giải thích những lý do cơ bản nhất của việc này.
Đối với nhà sản xuất , mạng người là tiêu chí quan trọng nhất và họ luôn đặt nó làm yếu tố hàng đầu khi phát triển một chiếc xe, với 2 mục tiêu là an toàn cho người trong xe và an toàn cho người khác nếu không may bị xe đụng trúng.
Một chiếc xe Bugatti có giá hàng triệu đô la và không phải ai cũng có đủ tiền để mua nó. Nhưng với các nhà sản xuất xe hơi thì khác, họ quan niệm rằng nếu khách hàng đã bỏ tiền mua một chiếc xe hơi, dù giá của nó đắt tới cỡ nào thì họ vẫn có đủ tiền mua được chiếc thứ 2, thứ 3 thậm chí thứ n. Vì vậy, khi phát triển một dòng xe thì sự an toàn cho chủ xe và người trong xe là ưu tiên hàng đầu của họ. Do đó, nếu có tai nạn xảy ra mà chủ xe vẫn còn sống thì dù chiếc xe có hư hại 100% thì ông ta vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua lại một chiếc khác và càng tin tưởng vào uy tín của hãng xe đó hơn. Tóm lại, mạng người là vô giá, chủ xe còn sống thì hãng đó sẽ tiếp tục bán được xe. Một ví dụ rất dễ thấy là trong các giải đua xe F1, dù gặp tai nạn khiến chiếc xe hư hại hoàn toàn nhưng phần lớn tay đua đều sống sót, mặc dù xe chạy ở tốc độ trên 300km/giờ.
Bạn có tin tay lái vẫn bình an sau tai nạn này không?
Đối với người khác, nhất là người đi bộ thì các hãng xe cũng đã nghiên cứu rất nhiều để đưa ra các công nghệ nhằm hấp thu lực va chạm khi có tai nạn xảy ra. Đó chính là lí do vì sao dù chỉ đụng nhẹ nhưng có những chiếc xe vẫn bị hư hỏng rất nhiều về dàn đồng, bởi nó đã hấp thu lực va chạm rất tốt để giảm thiểu tổn thương cho đối phương. Thử tưởng tượng một chiếc xe hơi có lớp vỏ ngoài mềm và một chiếc cứng như đá khi đụng trúng ai đó (ở điều kiện phương tiếp xúc, tốc độ giống nhau) thì bạn sẽ biết bên nào có tỉ lệ sống sót cao hơn.
Picanto - Một trong những mẫu xe có cấu trúc phía trước đầu xe được tối ưu hóa đặc biệt cùng việc giảm bớt độ cứng của cản trước để giảm thiểu chấn thương vùng đầu và chân cho người đi bộ.
Tuy nhiên, không nhiều người hiểu được điều này, vì vậy họ thường gắn thêm cản trước cho xe để giúp xe giảm thiểu trầy xướt khi có va chạm. Điều này cực kì không tốt vì nó làm giảm đi rất nhiều khả năng hấp thu lực va chạm của xe, vì vậy gây nguy hiểm cho người đi bộ hơn rất nhiều. Do đó việc gắn cản trước cho xe hơi bị cấm ở rất nhiều nước trên thế giới.
Gắn cản trước cho xe là một điều không nên làmDù vậy, tai nạn giao thông vẫn xảy ra hàng ngày dù không ai muốn. Sau đây là vài cách có ích giúp người đi bộ có thể sống sót nếu không may bị xe hơi đụng trúng. Ảnh Wikihow.
Đi bộ trên lề đường dù không phải là tuyệt đối nhưng vẫn là phương án an toàn nhất.
Quan sát kĩ trước khi qua đường và đi đúng vạch dành cho người đi bộ.
Khi không may bị đụng trúng, nếu có thể thì hãy cố gắng bảo vệ đầu bằng cách ôm chặt đầu và mặt.
Nếu chiếc xe đó chạy ở tốc độ không quá cao và bạn có đủ bình tĩnh để xử lý tình huống thì hãy cố gắng nhảy lên, nếu được thì nhảy lên nắp capô của xe càng tốt để tránh bị xe cán lên người.
(Nguồn : Internet)
link:htp://anycar.vn/tin-tuc/d4906/m195/nc55/nsc29/Tu-van-lai-xe-an-toan/Vi-sao-vo-xe-o-to-duoc-thiet-ke-mong.html
Last edited by a moderator:
Đkm thế thì đã hiểu tại sao Inn được phong thần thánh rồi, có khi còn hơn cả Bim, MerFreedom® nói:Ko ai bênh vực gì innova nhưng cái gì đúng thì nhìn nhận nó đúng chứ đừng lèo lái nó theo hướng tiêu cực. Bác Over nói chính xác, các bác có thể tham khảo bài viết này.overhaulin nói:Hình như bác không biết hay là chưa biết về tiêu chuẩn an toàn xe hơi thì em cũng ko rõ.Nhưng rõ ràng bác không hiểu gì về ý của em.Em không bênh em Ỉn một chút nào,Ỉn chẳng có cái thiết kế gì gọi là an toàn cho người ngồi trên xe,Xe Toyota tại VN và cả trên thế giới chỉ số an toàn rất kém,nhất là phần khung sườn.sieuxecuibap nói:4 chú trên thì chú nào ủn người tốc độ cao cũng tèo như nhau, vì người thì không thể đấu với sắt, không thể dùng lý lẽ này để bênh em ỉn được.overhaulin nói:Xe cứng quá chưa chắc an toàn,cứng chỗ cần cứng và mềm chỗ cần mềm.
Xe cứng quá nguy hiểm cho khách bộ hành
Thế đâm trong tình huống thì đúng là thiệt thòi là em 320,em innova thì quá mềm.Em RR như vậy mà tông người đi bộ chắc chết chứ ko có đường sống.
Thiết kế khung sườn xe an toàn là phần đầu xe có độ biến dạng nhất định để hấp thụ lực khi va chạm xảy ra.Còn phần khoang hành khách sẽ cứng nhất để bảo vệ hành khách.Đối với va chạm kiểu trực diện thì tiêu chuẩn an toàn của IIHS (Viện Bảo Hiểm An Toàn Đường Cao Tốc của Mỹ) thì đầu xe phải đảm bảo an toàn khi va chạm xảy ra cho cả người đi bộ.Người tất nhiên không thể so với sắt,nhưng đó mới là công nghệ,giảm thiểu tối đa những chấn thương cho người đi bộ mới là khó,Bác cứ nhìn thiết kế mới đầu xe bây giờ luôn bo tròn hơn,thậm chí có cả túi khí trước nắp capo để bảo vệ khách bộ hành.
<h1>Vì sao vỏ xe ô tô được thiết kế mỏng</h1>
Sau những vụ tai nạn xe hơi, chúng ta thường thấy vỏ ngoài (mà dân gian hay gọi là " dàn đồng") của xe thường bị tổn hại rất nhiều, trầy móp và thậm chí là sút, rớt ra ngoài dù có khi chỉ gặp va chạm nhẹ, khiến nhiều người sẽ nghĩ là "vỏ gì mỏng như giấy". Nhìn chiếc xe cưng bị móp méo dĩ nhiên ai cũng tiếc, nhưng bạn nên biết rằng đó là ý đồ của nhà sản xuất nhằm giảm tới mức tối đa chấn thương cho đối tượng bị xe đụng trúng, nhất là những người đi xe máy, người đi bộ. Bài viết này sẽ giải thích những lý do cơ bản nhất của việc này.
Đối với nhà sản xuất , mạng người là tiêu chí quan trọng nhất và họ luôn đặt nó làm yếu tố hàng đầu khi phát triển một chiếc xe, với 2 mục tiêu là an toàn cho người trong xe và an toàn cho người khác nếu không may bị xe đụng trúng.
Một chiếc xe Bugatti có giá hàng triệu đô la và không phải ai cũng có đủ tiền để mua nó. Nhưng với các nhà sản xuất xe hơi thì khác, họ quan niệm rằng nếu khách hàng đã bỏ tiền mua một chiếc xe hơi, dù giá của nó đắt tới cỡ nào thì họ vẫn có đủ tiền mua được chiếc thứ 2, thứ 3 thậm chí thứ n. Vì vậy, khi phát triển một dòng xe thì sự an toàn cho chủ xe và người trong xe là ưu tiên hàng đầu của họ. Do đó, nếu có tai nạn xảy ra mà chủ xe vẫn còn sống thì dù chiếc xe có hư hại 100% thì ông ta vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra mua lại một chiếc khác và càng tin tưởng vào uy tín của hãng xe đó hơn. Tóm lại, mạng người là vô giá, chủ xe còn sống thì hãng đó sẽ tiếp tục bán được xe. Một ví dụ rất dễ thấy là trong các giải đua xe F1, dù gặp tai nạn khiến chiếc xe hư hại hoàn toàn nhưng phần lớn tay đua đều sống sót, mặc dù xe chạy ở tốc độ trên 300km/giờ.
Bạn có tin tay lái vẫn bình an sau tai nạn này không?
Đối với người khác, nhất là người đi bộ thì các hãng xe cũng đã nghiên cứu rất nhiều để đưa ra các công nghệ nhằm hấp thu lực va chạm khi có tai nạn xảy ra. Đó chính là lí do vì sao dù chỉ đụng nhẹ nhưng có những chiếc xe vẫn bị hư hỏng rất nhiều về dàn đồng, bởi nó đã hấp thu lực va chạm rất tốt để giảm thiểu tổn thương cho đối phương. Thử tưởng tượng một chiếc xe hơi có lớp vỏ ngoài mềm và một chiếc cứng như đá khi đụng trúng ai đó (ở điều kiện phương tiếp xúc, tốc độ giống nhau) thì bạn sẽ biết bên nào có tỉ lệ sống sót cao hơn.
Picanto - Một trong những mẫu xe có cấu trúc phía trước đầu xe được tối ưu hóa đặc biệt cùng việc giảm bớt độ cứng của cản trước để giảm thiểu chấn thương vùng đầu và chân cho người đi bộ.
Tuy nhiên, không nhiều người hiểu được điều này, vì vậy họ thường gắn thêm cản trước cho xe để giúp xe giảm thiểu trầy xướt khi có va chạm. Điều này cực kì không tốt vì nó làm giảm đi rất nhiều khả năng hấp thu lực va chạm của xe, vì vậy gây nguy hiểm cho người đi bộ hơn rất nhiều. Do đó việc gắn cản trước cho xe hơi bị cấm ở rất nhiều nước trên thế giới.Gắn cản trước cho xe là một điều không nên làm
Dù vậy, tai nạn giao thông vẫn xảy ra hàng ngày dù không ai muốn. Sau đây là vài cách có ích giúp người đi bộ có thể sống sót nếu không may bị xe hơi đụng trúng. Ảnh Wikihow.
Đi bộ trên lề đường dù không phải là tuyệt đối nhưng vẫn là phương án an toàn nhất.
Quan sát kĩ trước khi qua đường và đi đúng vạch dành cho người đi bộ.
Khi không may bị đụng trúng, nếu có thể thì hãy cố gắng bảo vệ đầu bằng cách ôm chặt đầu và mặt.
Nếu chiếc xe đó chạy ở tốc độ không quá cao và bạn có đủ bình tĩnh để xử lý tình huống thì hãy cố gắng nhảy lên, nếu được thì nhảy lên nắp capô của xe càng tốt để tránh bị xe cán lên người.
(Nguồn : Internet)
link:htp://anycar.vn/tin-tuc/d4906/m195/nc55/nsc29/Tu-van-lai-xe-an-toan/Vi-sao-vo-xe-o-to-duoc-thiet-ke-mong.html