AT tốn xăng hơn trong nội đô. nguy hiểm hơn MT khi xe đã cũ. đc cái đi sướng chân hơn. ( mua AT đắt hơn MT ) còn độ bền thì tuỳ cách chạy thôi ạ
Chỉnh sửa cuối:
cvt là chỉ tên loại hộp số thôi nác. cvt khác at màmấy xe mới toàn CVT k à bro ơi, k có manual mà chọn...
ko ngon mấy đâu bác. e kinh nghiệm chạy cả AT và MT 7 năm rồi. nói nhanh cho vuông AT nguy hiểm hơn nhiều. nhất là vs xe cũ. e dính 2 phát vs AT. Madaz 2 và Toy Yaris.At chạy ngon hơn nhưng sao các mợ ngoài hn tông hoài thế?
Với xe đời mới bây giờ thì AT không còn hao xăng hơn MT nữa, mà ngược lại. Có bác nào chạy số sàn 2.0 mà dám cá dưới 6L/100km với em ko?
- Động cơ bền hay không phụ thuộc vào chế độ sử dụng & bảo dưỡng
- Hộp số thì AT hay MT cũng bền như nhau thôi, nếu không phá
- Ly hợp của MT mòn & và phải thay nhiều lần, trong khi AT không có cái này nên hông phải thay.
lần đầu e nghe AT ko có ly hợp
Xu hướng tự động hóa ngày càng phát triển và tất yếu. AT ngày càng nhiều, tiến tới lái tự động.
MT chỉ còn ứng dụng cho một số xe như xe đua, xe địa hình phức tạp (offroad bây giờ xe AT ngon vãi), xe cont, xe tải hạng nặng. Xe khách, xe buýt giờ có AT luôn rồi.
Vài năm nữa, tìm mua xe MT đỏ con mắt và giá sẽ cao hơn con AT vì hãng sx đại trà AT, còn MT giới hạn số lượng ít nên chi phí sx cao hơn, bán mắc hơn.
MT chỉ còn ứng dụng cho một số xe như xe đua, xe địa hình phức tạp (offroad bây giờ xe AT ngon vãi), xe cont, xe tải hạng nặng. Xe khách, xe buýt giờ có AT luôn rồi.
Vài năm nữa, tìm mua xe MT đỏ con mắt và giá sẽ cao hơn con AT vì hãng sx đại trà AT, còn MT giới hạn số lượng ít nên chi phí sx cao hơn, bán mắc hơn.
Xe e Morning MT ở trên 60000km đã vô hãng thay bộ ly hợp mất 5 triệu. Các bác thấy vậy hợp lý hay e đi kém?
60k thay bộ ly hợp hết 5 triệu là bị chém rồi trừ khi thay luôn cái bánh đà . Mà morning của bác thay vậy là ngon rồi , em còn thấy mới 35k đã thay rồi kìa . Tài lâu năm chứ kg phải mới biết lái hay rà chân côn đâuXe e Morning MT ở trên 60000km đã vô hãng thay bộ ly hợp mất 5 triệu. Các bác thấy vậy hợp lý hay e đi kém?
Còn rẻ mà bác, hãng mới báo giá thay cả bộ ly hợp và bánh đà hơn 40tr, bị cháy khét luôn- hậu quả của việc rà côn suốt giờ cao điểm đi về hàng ngày ngang Q7 Q4 Q1 Bình Thạnh.60k thay bộ ly hợp hết 5 triệu là bị chém rồi trừ khi thay luôn cái bánh đà . Mà morning của bác thay vậy là ngon rồi , em còn thấy mới 35k đã thay rồi kìa . Tài lâu năm chứ kg phải mới biết lái hay rà chân côn đâu
