Thảo Luận Chung Xe AT bền hơn xe MT

Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
4BVN nói:
Tay lái của bác thật siêu đẳng, con Vios còi 1.5 G số AT nhà em đời 2009 mà em chạy chưa bao giờ dưới 6L/100km hết còn con Focus 1.8 MT thì càng ko được, toàn trên 7l/100km, vậy mà con Sonata của bác 2.0 AT lại đạt được quả là tuyệt vời, bác có thể hướng dẫn chi tiết bác đã làm điều đó như thế nào không?
Bác phải hỏi Hyundai chứ, em đâu có chế tạo động cơ & hộp số này đâu. :D Chỉ thấy nói là hộp số mới giúp tiết kiệm 12-15% nhiên liệu thôi.
 
Hạng B2
18/4/09
378
398
63
smith1604 nói:
toanvs nói:
xe đời mới số AT có 6-7 cấp, thì sẽ tiết kiệm hơn vì nhà sản xuất sẽ tính toán thời điểm sang số chính xác hơn. còn xe số AT vô cấp thì không tiết kiệm bằng MT đâu các bác à.... :D
Xe Sonata 2010 của bác NewbieSaigon máy 2.0 số AT 6 cấp ăn xăng dưới 6L/100kms tui nghĩ là hợp lý. Tui chạy xe Mondeo 2010 máy 2.3 hộp số AT 6 cấp đi đường trường dùng chế độ Sport +/- chỉ khoảng 6.3L đến 6.4L/100kms thôi. (Đảm bảo dưới 6.5L/100kms sau khi kiểm tra đo đếm khá nhiều lần!)
Ui em xem đồng hồ báo trên xe em là 8,9l/100km, như vậy là em chạy hao quá, bác có kinh nghiệm xin chỉ em 1 chiêu, thời buổi xăng dầu đắt đỏ quá tay
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
30 cũng hao mà >80 cũng hao. Ngay Honda @, chuyên gia cũng khuyên phải từ 60 đổ lên mới kinh tế. Dưng mà
bash.gif
trong cái thphốc hcm city này, có bao nhiêu đường @ chạy được 60km/h. Đành tốn xăng
24.gif
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Newbie_SG nói:
4BVN nói:
Tay lái của bác thật siêu đẳng, con Vios còi 1.5 G số AT nhà em đời 2009 mà em chạy chưa bao giờ dưới 6L/100km hết còn con Focus 1.8 MT thì càng ko được, toàn trên 7l/100km, vậy mà con Sonata của bác 2.0 AT lại đạt được quả là tuyệt vời, bác có thể hướng dẫn chi tiết bác đã làm điều đó như thế nào không?
Bác phải hỏi Hyundai chứ, em đâu có chế tạo động cơ & hộp số này đâu. :D Chỉ thấy nói là hộp số mới giúp tiết kiệm 12-15% nhiên liệu thôi.
Em nghĩ Hyundai nên mời bác về làm công tác đào tạo giúp khách hàng có khả năng chạy xe tuyệt vời giống bác mới được, ngưỡng mộ bác quá.
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
haobui nói:
Chắc chắn rồi . AT là 1 công nghệ cạnh tranh khốc liệt . Nên giá thành xe cao hơn MT rất nhiều . AT bền hơn MT , các loại xe đời mới AT tăng tốc mạnh hơn MT .
Về vật lý thì MT lúc nào cũng chuyển động cơ khí nhiều nên sẽ mau hư .

Bác nói thế này không chính xác. Trong quá trình vận hành AT ( trừ CVT ) chuyển động cơ khí chả kém MT, thậm chí còn nhiều chi tiết hơn MT bác ạ. Bác thử bổ 2 cái hộp số này ra mà xem. Lý do này em nghe không thuyết phục.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Xe dap nói:
Newbie_SG nói:
ntphuoc nói:
Newbie_SG nói:
E ko cần bác phải tin. E chỉ cần happy với xe em là được rồi. :D
Cảm giác sau một chuyến đi dài, đồng hồ báo 16.8km/L nó đã lắm bác ạ.
Và theo kinh nghiệm cá nhân em chạy trong khoảng 60-80kmh là tiết kiệm nhất, từ 80kmh trở lên thì hao hơn. >100kmh còn hao nữa.

Xe em V6, 2.5 chạy đường dài Quốc lộ 1, Miền Trung, đủ tải là ~7.4L/100km, trên quảng đường 1300km, tốc độ 50 và 80km/h.

Cũng chiếc xe đó, đường cao tốc TPHCM-Trung Lương, em đạp khoảng 100-105km/h, xăng khoảng 8.5L/100km (em đo khá nhiều lần)

Quận 3, 5, 10, 6, 8 hết khoảng 16-17L/100km.
Em đoán xe bác là Magnus phải không ạ?
Hình như là Mông đau thì phải :D

MAGNUS đúng rồi bác ạ. Em quên L6 chứ không phải V6.
Em vẫn chưa có duyên với MONDEO 05 bác xe đạp ơi!!! Em đang cố tìm hiểu thêm đã, cũng thích nhưng chưa tìm được chiếc ưng ý nên vẫn còn đi MAGNUS.

MAGNUS có 4 cấp số còn MONDEO 5 cấp chắc ít hao hơn chút về lý thuyết??? Nhưng em nghĩ không nhiều.
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
em kể 1 câu chuyên :
một chủ xe mt quả quyết rằng xe mình chạy ngon hơn at , quan điểm này hoàn toàn thay đổi khi anh đựoc cầm lái 1 chiếc xe at vựot qua đoạn đừong kẹt xe.
chủ xe mt cũng nghĩ rằng máy mt bền hơn , quan điểm này sẽ thay đổi khi anh phải thay bộ ly hợp trong 3-4 năm sử dụng , nếu ko thay nó kêu la thảm thiết lắm ! một ngày kia khi anh chạy xe mt với đoạn đừong kẹt xe , nhích từng cm , tay trái cầm vô lăng ,tay phải khua cần số , chân trái đạp giữ côn , chân phải canh ga và thắng , mắt thì đảo liên tục . đựoc nữa đoạn đừong kẹt xe thì chân giữ côn mõi quá , anh phải về mo để dữong sức . lúc này anh ấy ứoc gì chiếc xe mình đang chạy là at cho nó sứong cái thân .
ưu điểm xe số at thì đã rõ , các siêu xe bugati , r8 , nissan gtr vẫn sử dụng hộp số at vì vậy ko nên nói mt tăng tốc tốt hơn hay đi mt nam tính hơn . khuyết điểm của hợp số at là khi mua cùng một mẩu xe thì at đắt hơn mt , nhưng khi bán lại thì at dể bán và bán giá cao hơn mt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
xì trum già nói:
em kể 1 câu chuyên :
một chủ xe mt quả quyết rằng xe mình chạy ngon hơn at , quan điểm này hoàn toàn thay đổi khi anh đựoc cầm lái 1 chiếc xe at vựot qua đoạn đừong kẹt xe.
chủ xe mt cũng nghĩ rằng máy mt bền hơn , quan điểm này sẽ thay đổi khi anh phải thay bộ ly hợp trong 3-4 năm sử dụng , nếu ko thay nó kêu la thảm thiết lắm ! một ngày kia khi anh chạy xe mt với đoạn đừong kẹt xe , nhích từng cm , <span style=""color: #ff0000;"">tay phải cầm vô lăng ,tay trái khua cần số </span>, chân trái đạp giữ côn , chân phải canh ga và thắng , mắt thì đảo liên tục . đựoc nữa đoạn đừong kẹt xe thì chân giữ côn mõi quá , anh phải về mo để dữong sức . lúc này anh ấy ứoc gì chiếc xe mình đang chạy là at cho nó sứong cái thân .
ưu điểm xe số at thì đã rõ , các siêu xe bugati , r8 , nissan gtr vẫn sử dụng hộp số at vì vậy ko nên nói mt tăng tốc tốt hơn hay đi mt nam tính hơn . khuyết điểm của hợp số at là khi mua cùng một mẩu xe thì at đắt hơn mt , nhưng khi bán lại thì at dể bán và bán giá cao hơn mt.
Em bắt lỗi bác tí nhé!!! Hihi.