Thảo Luận Chung Xe AT bền hơn xe MT

Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
Thấy AT tốn xăng nhiều nhất là đường TP, nhiều xe AT phải sửa và thay cả hộp số rất mắc tiền.
Xe AT an toàn hơn MT, MT quên còn cài số mà đề nó phóng lên liền, lúc đó mà không cài thắng tay thì nguy hiểm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/10/06
421
166
43
49
Vũng Tàu
www.facebook.com
knine nói:
Thấy AT tốn xăng nhiều nhất là đường TP, nhiều xe AT phải sửa và thay cả hộp số rất mắc tiền.
Xe AT an toàn hơn MT, MT quên còn cài số mà đề nó phóng lên liền, lúc đó mà không cài thắng tay thì nguy hiểm
Bác nói AT an toàn hơn MT em cũng không hiểu lắm, mong bác giải thích dùm ạ. Em lót dép ngồi nghe bác giải thích nè...:cool:.
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
hoanglongcpc nói:
Thấy AT tốn xăng nhiều nhất là đường TP, nhiều xe AT phải sửa và thay cả hộp số rất mắc tiền.
Xe AT an toàn hơn MT, MT quên còn cài số mà đề nó phóng lên liền, lúc đó mà không cài thắng tay thì nguy hiểm
Bác nói AT an toàn hơn MT em cũng không hiểu lắm, mong bác giải thích dùm ạ. Em lót dép ngồi nghe bác giải thích nè...:cool:.
Xe AT muốn đề , số phải ở N hay P, rút chìa khoá ra phải tắt đèn, số ở vị trí an toàn... Xe MT lỡ quên còn cái số 1 vẫn đề xe được, nó phóng lên liền, nếu không cài thắng tay là tiêu ngay.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/1/11
209
8
18
43
Newbie_SG nói:
Với xe đời mới bây giờ thì AT không còn hao xăng hơn MT nữa, mà ngược lại. Có bác nào chạy số sàn 2.0 mà dám cá dưới 6L/100km với em ko?

- Động cơ bền hay không phụ thuộc vào chế độ sử dụng & bảo dưỡng
- Hộp số thì AT hay MT cũng bền như nhau thôi, nếu không phá
- Ly hợp của MT mòn & và phải thay nhiều lần, trong khi AT không có cái này nên hông phải thay.
Uả vậy có xe AT dưới 6L/100km hả bác ???
 
Hạng C
27/1/10
811
2
18
theo em bền hay không bền là do mình quyết định, AT hay MT gì hư cũng phải sửa và tốn lúa, cái mình cần là hạn chế ít nhất hư hao xảy ra thôi, các xe hiện đại bây giờ đa phần là AT hết, muốn mua MT cũng hơi khó à, nó còn tùy thuộc vào sở thích là nơi sử dụng nữa, ví dụ như em ở Bảo Lộc nên em mua MT, chạy vừa sướng, vừa đỡ tốn dầu, lại thể thao, còn mấy bác ở tp các bác nghĩ thử coi, mỗi lần kẹt xe, xe bác nào AT thì ngồi rung đùi nghe nhạc, còn mấy bác MT thì lo ngồi đạp côn xong muốn gãy cả chân, bởi mỗi lần em xuống tp là cứ lấy xe máy chạy là thượng sách :D, bây giờ thượng sách là cứ me hộp số cấp tự động, chạy tp thì đưa cần về AT, ra đường trườngthì đưa qua +/-, còn về mức độ ăn uống, thì hiện nay công nghệ khủng rồi, AT thậm chí uống còn ít hơn MT, nhưng tùy môi trường thôi :D, SF MT của em trung bình là 5.3L tha hồ chơi bời :D
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
49
Nếu nói về máy thì nếu cùng 1 người chạy, cùng 1 thời gian và 1 khoảng đường đi như nhau thì máy có hộp số AT nát hơn máy có hộp số MT, nguyên nhân: với hộp số AT thì vòng tua phải lên khoảng 2000 vòng/phút hộp số mới chuyển số, còn MT thường khoảng 1500 v/p là các bác đã chuyển số. đặc biệt với xe cũ hộp số đã có hiện tượng trượt thì đôi khi phải trên 3000 v/p mới chuyển số, do đó rất hại máy ==> AT nát hơn MT :D
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
zace_vn nói:
Newbie_SG nói:
Với xe đời mới bây giờ thì AT không còn hao xăng hơn MT nữa, mà ngược lại. Có bác nào chạy số sàn 2.0 mà dám cá dưới 6L/100km với em ko?

- Động cơ bền hay không phụ thuộc vào chế độ sử dụng & bảo dưỡng
- Hộp số thì AT hay MT cũng bền như nhau thôi, nếu không phá
- Ly hợp của MT mòn & và phải thay nhiều lần, trong khi AT không có cái này nên hông phải thay.
Uả vậy có xe AT dưới 6L/100km hả bác ???
KM AT cũng không được dưới 6L/100Km , bác ấy chạy xe gì vậy ?
AT cũng phải có ly hợp chứ bác
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
mexehonmevo nói:
đi MT phải tập trung cả 2 tay- đi AT 01 tay lái còn dư 01 tay để ...
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Chở LL bên cạnh , MT cái tay có lý do chính đáng đưa qua .....để chuyển cần số