Thảo Luận Chung Xe AT bền hơn xe MT

Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
knine nói:
zace_vn nói:
Newbie_SG nói:
Với xe đời mới bây giờ thì AT không còn hao xăng hơn MT nữa, mà ngược lại. Có bác nào chạy số sàn 2.0 mà dám cá dưới 6L/100km với em ko?

- Động cơ bền hay không phụ thuộc vào chế độ sử dụng & bảo dưỡng
- Hộp số thì AT hay MT cũng bền như nhau thôi, nếu không phá
- Ly hợp của MT mòn & và phải thay nhiều lần, trong khi AT không có cái này nên hông phải thay.
Uả vậy có xe AT dưới 6L/100km hả bác ???
KM AT cũng không được dưới 6L/100Km , bác ấy chạy xe gì vậy ?
AT cũng phải có ly hợp chứ bác

Có xe như vậy và em đã test trên rất nhiều tuyến đường, vì vậy mới dám bạo miệng bác ạ.

AT cũng có ly hợp nhưng nó là ma sát ướt, điều khiển bằng thủy lực - điện tử cho nên nó không bị mòn nhanh như ly hợp khô của số MT. Bác có nghe ai đi dán bố/thay bố côn của xe AT chưa ạ?
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
G9. nói:
Nếu nói về máy thì nếu cùng 1 người chạy, cùng 1 thời gian và 1 khoảng đường đi như nhau thì máy có hộp số AT nát hơn máy có hộp số MT, nguyên nhân: với hộp số AT thì vòng tua phải lên khoảng 2000 vòng/phút hộp số mới chuyển số, còn MT thường khoảng 1500 v/p là các bác đã chuyển số. đặc biệt với xe cũ hộp số đã có hiện tượng trượt thì đôi khi phải trên 3000 v/p mới chuyển số, do đó rất hại máy ==> AT nát hơn MT :D

Bác chạy xe AT bao giờ chưa ạ? Xe nào mà phải lên 2000rpm mới chuyển số ạ?
 
Hạng D
10/8/10
2.614
517
113
Q1 - Tp.HCM
Em chả rành vấn đề kỹ thuật gao xiu này. Nhưng cho dù AT có tốn xăng hơn và kém bền hơn 1 chút thì em vẫn chọn AT.
P/s em đang chạy MT:D
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Newbie_SG nói:
Với xe đời mới bây giờ thì AT không còn hao xăng hơn MT nữa, mà ngược lại. Có bác nào chạy số sàn 2.0 mà dám cá dưới 6L/100km với em ko?

- Động cơ bền hay không phụ thuộc vào chế độ sử dụng & bảo dưỡng
- Hộp số thì AT hay MT cũng bền như nhau thôi, nếu không phá
- Ly hợp của MT mòn & và phải thay nhiều lần, trong khi AT không có cái này nên hông phải thay.
Xe nào 2.0 AT mà chạy 100km chỉ có 6 lít vậy bác? Vận tốc trung bình bác chạy là bao nhiêu? Vòng tua máy bình quân là bao nhiêu?
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
jungle nói:
Xe nào 2.0 AT mà chạy 100km chỉ có 6 lít vậy bác? Vận tốc trung bình bác chạy là bao nhiêu? Vòng tua máy bình quân là bao nhiêu?

Em đang chạy Sonata YF2010 bác ạ. Các tuyến đường trường đã test: Bình Dương-Vũng Tàu, SG-Hà Tiên. Em chạy thì vòng tua máy chỉ loanh quanh tầm 1,500-1,800rpm thôi. Xe AT 6 cấp số ạ. Tốc độ trung bình từng chuyến thì em không có ghi lại.
 
Hạng C
20/7/10
522
6
0
48
sau 5 năm, tiễn Vợ lên đường rồi, AT hay MT...để người sau cảm nhận dùm !
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Newbie_SG nói:
jungle nói:
Xe nào 2.0 AT mà chạy 100km chỉ có 6 lít vậy bác? Vận tốc trung bình bác chạy là bao nhiêu? Vòng tua máy bình quân là bao nhiêu?

Em đang chạy Sonata YF2010 bác ạ. Các tuyến đường trường đã test: Bình Dương-Vũng Tàu, SG-Hà Tiên. Em chạy thì vòng tua máy chỉ loanh quanh tầm 1,500-1,800rpm thôi. Xe AT 6 cấp số ạ. Tốc độ trung bình từng chuyến thì em không có ghi lại.
Bác dựa vô cái đồng hồ chỉ mức độ tiêu hao trên xe không chính xác đâu, chỉ có đo bằng thực tiển mới chính xác, tức là bấm trip về 0, đổ đầy bình, sau 100km đổ đầy lại, cách đó mới đúng, còn dựa theo đồng hồ chỉ tương đối thôi.
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Em nghĩ so sánh như thế này không thể được. Nếu chuyên chạy thành phố, đường đẹp thì AT sẽ chạy thoải mái hơn nhưng cũng phải thay dầu hộp số thường xuyên hơn. Trong khi đó thì chạy MT sẽ mệt hơn chút và côn mau hại hơn. Chuyên chạy đường trường đường đẹp thì AT, MT như nhau nhưng lâu dài thì bơm thủy lực trong hộp số của AT cũng sẽ tới tuổi cùng bố côn. Nếu điều kiện khắc nghiệt như công trường, đường xấu nhiều thì AT chả có tuổi gì so sánh độ bền ở đó. Cuối cùng, nếu chỉ so sánh độ bền mà bỏ qua các tiêu chí khác thì AT cũng không thể so sánh với MT. Quan điểm em như thế các bác ném cho mấy hòn đá để em được mở mang đầu óc ạ!
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
jungle nói:
Bác dựa vô cái đồng hồ chỉ mức độ tiêu hao trên xe không chính xác đâu, chỉ có đo bằng thực tiển mới chính xác, tức là bấm trip về 0, đổ đầy bình, sau 100km đổ đầy lại, cách đó mới đúng, còn dựa theo đồng hồ chỉ tương đối thôi.

Bác là người làm khoa học mà lại nói thế, cái trip computer không đúng mà cái thằng cây xăng ăn gian lại đúng? Em test cả 2 kiểu rồi bác, trip computer báo 16.8km/L và đổ đong đầy cách nào cũng ra dưới 6L/100km đường trường ạ.

P/S: em chạy mấy xe AT rùi, ESC->Captiva->Sonata và kết quả là em chạy bao giờ cũng hao chỉ bằng khoảng 2/3 so với chủ cũ của các xe đó... Còn MT thì em đi 525i 1996, máy 2.5L i6, từ SG ra đến Tam Đảo Vĩnh Phúc hết 2tr3 tiền xăng, tính theo giá lúc đó (đầu 2010) thì là 9.6L / 100km.